Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tình dục trong và sau khi mang thai như thế nào cho tốt?

Phụ nữ mang thai và bạn tình của họ thường băn khoăn không biết quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn không? Nó sẽ dẫn đến sẩy thai? Nó sẽ gây hại cho thai nhi? Có những tư thế quan hệ tình dục nào cần tránh? Và đây là thông tin bạn đang tìm kiếm.

   Tình dục có an toàn khi mang thai không?

Tình dục là một phần của tự nhiên, nên trong quá trình mang thai bạn cũng có thể quan hệ bình thường vì sự thâm nhập và chuyển động của dương vật vào người phụ nữ sẽ không gây hại cho em bé. Bởi em bé được bảo vệ bởi bụng và cá thành cơ của tử cung, ngoài ra bên trong em có còn được đệm bởi nước ối. Ngoài ra việc quan hệ khi mang thai còn mang lại nhiều lợi ích cho người phụ nữ của bạn 

Các cơn co thắt của cực khoái không giống như các cơn co thắt chuyển dạ . Tuy nhiên, như một biện pháp phòng ngừa an toàn chung, một số bác sĩ khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục trong những tuần cuối của thai kỳ vì tin rằng các hormone trong tinh dịch gọi là prostaglandin có thể kích thích các cơn co thắt. Một trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra đối với những phụ nữ đã tới ngày sinh và muốn chuyển dạ . Một số bác sĩ tin rằng chất prostaglandin trong tinh dịch thực sự gây chuyển dạ khi mang thai đủ tháng hoặc quá hạn, vì loại gel được sử dụng để "làm chín" cổ tử cung và gây chuyển dạ cũng chứa prostaglandin. Nhưng các bác sĩ khác tin rằng kết nối tinh dịch / chuyển dạ này chỉ là lý thuyết và quan hệ tình dục không kích hoạt chuyển dạ.Vì vậy, không có vấn đề gì ở đó.

Khi nào không nên quan hệ tình dục khi mang thai

Các bác sĩ khuyên bạn không nên quan hệ nếu có các dấu hiệu nào dưới đây:

- Bạn có tiền sử về sẩy thai hoặc phá thai trong quá khứ

- Bạn có các dấu hiệu của việc chuyển dạ sinh non (các cơn co thắt trước 37 tuần của thai kỳ)

- Bạn đang bị chảy máu âm đạo, tiết dịch hoặc chuột rút mà không rõ nguyên nhân

- Túi ối của bạn đang bị rò rỉ chất lỏng hoặc bị vỡ ối

- Cổ tử cung của bạn đã mở quá sớm trong thai kỳ

Tình dục khi mang thai

Trải nghiệm của mỗi phụ nữ khi mang thai là khác nhau - bao gồm cả cảm nhận của họ về tình dục.

Đối với một số người, ham muốn mất dần khi mang thai. Những phụ nữ khác cảm thấy có ham muốn lớn hơn với tình dục của họ và phấn khích hơn khi họ mang thai.

Nhưng có một lưu ý cho bạn là, tuy quan hệ khi mang thai không có vấn đề gì nhưng khi quan hệ nên Tránh nằm ngửa ở tư thế “truyền thống” để quan hệ sau tháng thứ tư của thai kỳ. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được trọng lượng của thai nhi đang lớn làm co thắt các mạch máu chính.

Một cách khác để làm cho tình dục thoải mái hơn là thử nằm nghiêng với nhau. Hoặc bạn có thể thử đặt mình thẳng hoặc ngồi trên người đàn ông của bạn

Tình dục sau khi mang thai

Sáu tuần đầu tiên sau khi sinh được gọi là thời kỳ hậu sản. Tình dục trong thời gian này là điều không nên vì người phụ nữ cần được nghỉ ngơi, ngoài ra các vết mổ chắc chắn là chưa lành hẳn. Nếu quan hệ trong thời gian này người phụ nữ thường bị ra máu âm đạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm súc giường chiếu của bạn

Giao hợp nói chung là an toàn sau khi mọi vết mổ đã lành hoàn toàn và bạn cảm thấy các mô mỏng manh của âm đạo đã lành lại. Việc chữa lành này thường mất vài tuần. Bạn có thể hỏi bác sĩ của bạn những gì họ đề nghị. Hầu hết các bác sĩ sẽ nói rằng hãy đợi ít nhất 6 tuần sau khi sinh trước khi giao hợp. Điều quan trọng không kém là cảm thấy sẵn sàng về mặt tinh thần, thể chất thoải mái và thư giãn.

Đối với cả bạn và đối tác của bạn, kiên nhẫn là một đức tính tốt. Với thực tế và áp lực của việc làm cha mẹ sớm , có thể mất đến một năm để đời sống tình dục bình thường của một cặp vợ chồng trở lại nở rộ.

Chúc bạn có một đời sống hôn nhân hạnh phúc!