Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Thiết bị y khoa tối ưu trong công tác phòng chống Covid-19

Ngày 6/8/2021, Chương trình tọa đàm kết nối B2B trang thiết bị y khoa tại thị trường Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam(IPCS) hợp tác với Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài Việt tổ chức với sự tham gia gần 30 cơ sở y tế, bệnh viện, công ty trang thiết bị y khoa.
227636212-197956075682082-5683329710648176816-n-1628253845.jpg
Hội thảo trực tuyến "trang thiết bị thiết yếu dùng trong công tác phòng chống Covid 19" diễn ra ngày 6/8.

Chủ đề hội thảo tập trung vào các trang thiết bị thiết yếu dùng trong công tác phòng chống Covid 19. Đó là những  dòng sản phẩm từ thiết phần mềm đọc kết quả xét nghiệm Covid nhanh, phòng khám và điều trị Covid di động, mặt nạ phòng chống Covid công nghệ mới, kis thử nghiệm Covid trong vòng 15 phút biết kết quả...

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam(IPCS) cho biết, Đài Loan luôn được đánh giá là một trong những nhà đầu tư nước ngoài chiến lược và quan trọng của Việt Nam. Trong nhiều năm liền, Đài Loan luôn duy trì trong top 10 nhà đầu tư nước ngoài và đối tác thương mại lớn của Việt Nam, tập trung ở các ngành nghề công nghiệp chế biến, chế tạo; kinh doanh bất động sản; nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản; vận tải; y tế.

healthcare-1628253845.JPG
Tại Việt Nam, hàng năm, Hội chợ Taiwan Expo tại Việt Nam do Hiệp hội xúc tiến Thương mại Đài Loan TAITRA tổ chức, các gian hàng Dịch vụ Y tế Sức khoẻ Đài Loan thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khách tham quan. Ảnhh: T.L

“Tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp khiến cho việc trang bị các thiết bị y tế trở nên cấp bách. Tại Việt Nam, nhiều địa phương đã khẩn cấp đề xuất cấp thiết bị, vật tư y tế, đặc biệt là các tỉnh phía Nam đang phải đối mặt với số ca bệnh tăng nhanh dẫn đến nguy cơ thiếu trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Toạ đàm sẽ có cơ hội hợp tác, tạo ra nguồn cung ứng vật tư y tế kịp thời, hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn các tỉnh, thành phố.”, bà Trần Thị Bích Yến cho biết.

Trong khi đó, bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài Việt nhấn mạnh thêm, trong tình hình cấp bách hiện nay, thông qua hội thảo lần này có thể đáp ứng được phần nào nhu cầu về trang thiết bị trong phòng chống Covid tại Việt Nam. Tham gia giới thiệu sản phẩm lần này đều là những phát minh mới và đã được cấp phép của Bộ Y tế Đài Loan và Quốc tế, cho nên sau khi hội thảo doanh nghiệp có thể trực tiếp thảo luận hợp tác về xuất nhập khẩu.

Để tăng cường và hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan có nhiều hơn nữa trong những hợp tác về đầu tư, thương mại, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam(IPCS) và Hiệp hội Đài Việt cũng hẹn với doanh nghiệp sẽ duy trì nhiều hoạt động kết nối giao thương song phương tiếp theo.