Tạp chí Travel + Leisure: Công bố Hội An lọt top 15 Thành phố tuyệt vời nhất Châu Á năm 2021

Hoàng Trường
Cuộc bình chọn The World's Best Awards 2021 được diễn ra từ ngày 01/10/2021 đến ngày 10/05/2021 dành cho các địa điểm du lịch trên thế giới. Hạng mục bình chọn được xem là rất đa dạng, vì chúng bao gồm cả: sân bay, công viên, thành phố, khách sạn…

Travel & Leisure là tạp chí danh tiếng của Mỹ, có trụ sở tại New York. Tạp chí này được thành lập vào năm 1937, có tuổi đời gần 100 năm. Tính tới thời điểm hiện tại, ấn phẩm in của Travel & Leisure có mặt tại hàng chục quốc gia trên khắp thế giới. Travel & Leisure từng giữ kỷ lục phát hành khi có 4.8 triệu ấn phẩm được tiêu thụ trên mỗi ký phát hành.Travel & Leisure chuyên viết về các chuyên đề: du lịch, phong cách sống, thiết kế ấn tượng, các công trình biểu tượng. Qua đó nên Travel & Leisure muốn mở ra cuộc bình chọn The World's Best Awards 2021 để tìm ra những Thành phố có tiềm năng du lịch và gây được ấn tượng tốt đối với du khách nước ngoài.

ha1-min-1631944150.png
Nguồn: Internet

Cuộc bình chọn diễn ra đối với tất cả công dân trên toàn thế giới, vì thế nên chúng được xem là rất công tâm. Qua những cuộc bình chọn ấy, Thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam được “lọt thỏm” vào top 15 thành phố tuyệt vời nhất nhất Châu Á. Chưa dừng lại ở đó Hội An vinh dự xếp thứ 13 với mức điểm 86,89.

Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Hội An được vinh dự lọt vào những địa điểm du lịch đáng đến nhất của thế giới. Mà đã rất nhiều lần Hội An xuất hiện trên những tạp chí này với những ngôn từ rất mỹ miều như:

- Năm 2019, Hội An thậm chí trở thành thành phố tuyệt vời nhất thế giới theo xếp hạng của Travel + Leisure.

- Năm 2018, Hội An cũng đứng thứ 5 trong danh sách 10 thành phố tuyệt nhất châu Á của Travel + Leisure.

- Năm 2017, Hội An đứng thứ 19 trong danh sách 20 thành phố thân thiện nhất thế giới của Travel + Leisure.

thu-hoi-an-07-1568798136-1631944249.jpg
Nguồn: Internet

Theo tạp chí Travel & Leisure đánh giá, Hội An là một điểm đến vô cùng lý tưởng đối với các du khách trong và ngoài nước bởi những thứ mà nơi đây mang lại đã tạo thành điểm nhấn đối với các du khách quốc tế. Chưa dừng lại ở đó tạp chí này còn nhấn mạnh “Hội An là nơi có những con người thân thiện, những người luôn muốn chia sẻ những gì tốt nhất của nơi này”. Qua đó ta có thể thấy được sự thân thiện của những người dân bản địa rất được lòng các du khách đã từng đến với Hội An. Điều này như thể hiện được sự thân thiện, hiếu khách của người dân Quảng Nam nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung.

kinh-nghiem-di-du-lich-da-nang-hoi-an-1631944150.jpg
Nguồn: Internet

Nếu có dịp viếng thăm Quảng Nam, bạn nên một lần ghé thử Thành phố Hội An. Bởi đây được xem là những nét cổ kính còn sót lại của một thời đã qua. Vị chứng nhân lịch sử này cũng sẽ không làm bạn thất vọng với những nét đẹp cổ kín xa xưa mang đậm phong cách truyền thống. Điều làm mọi người luôn thấy hào hứng khi đến Hội An chính là nét đương đồng. Bởi cho dù bạn là người bán thứ mặc hàng gì, cao cấp hay bình dân đều sở hữu được nét đẹp Hội An.

maytre-1631944150.jpg
Nguồn: Internet

Có lẽ điều lôi cuốn du khách trong và ngoài nước khi đến với Hội An là những nét văn hóa từ ngàn xưa của người dân nơi đây, những làng nghề thủ công mỹ nghệ… Điều tuyệt vời nhất mà những du khách có thể trải nghiệm là họ được tự tay làm ra chúng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ ấy dưới sự chỉ dân tận tình của người dân địa phương.

Hoàng Trường