Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tạm dừng nhiều chuyến bay chở khách đi, đến các tỉnh phía Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không trong nước dừng các chuyến bay chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội kể từ ngày 19-7.
2440-19521hk-1626616085.jpg
Cục Hàng không Việt Nam quyết định dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không dừng tất cả các chuyến bay đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17-7 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu dừng tất cả các chuyến bay chở khách đi, đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng từ 0g ngày 19-7.

Tuy nhiên, một số chuyến bay chở khách được khai thác ở tần suất tối thiểu gồm: Đường bay Phú Quốc - Hà Nội với 1 chuyến/ngày. Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, vì vậy Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay Cần Thơ - Hà Nội, với 1 chuyến/ngày, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19-7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, Cục Hàng không Việt Nam giao Bamboo Airways khai thác.

Đối với đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội: các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như nêu tại văn bản số 2973/CHK-VTHK ngày 08-7-2021. Cụ thể, tải đường bay này, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày, triển khai từ từ 0g ngày 9-7-2021.

Hạn mức ghế này được phân bổ cho từng hãng hàng không: Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways, mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.

Đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như văn bản 2973/CHK-VTHK của Cục Hàng không Việt Nam ngày 8-7. Cụ thể, các hãng được khai thác với tần suất từ 1-2 chuyến/đường/ngày tương đương khoảng 200-400 ghế cung ứng trên mỗi đường bay).

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, với các chuyến bay chở hàng, các hãng được phép bay không hạn chế.Với các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Thời gian áp dụng cho việc dừng bay đối với các chuyến bay chở khách trên bắt đầu 0g ngày 19-7 đến hết ngày 1-8-2021 (14 ngày).

Tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 0g ngày 19-7 đến hết ngày 1-8-2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.