Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Tại sao bạn cần đóng nắp bồn cầu khi xả nước?

Như các thói quen xưa nay, sau khi đi vệ sinh xong chúng ta thường mở nắp bồn cầu và dội nước. Đây là một thói quen không hề tốt, chúng khiến bạn mang theo nhiều vi khuẩn, khi đi ra bên ngoài.
vesinh1-1629715533-6927-1629716094-1629726837.jpg

Tránh phát tán vi khuẩn

Các chuyên gia y tế cảnh báo, xả nước khi bồn cầu khi còn mở nắp không chỉ gây bất tiện, mất vệ sinh, mà còn khiến các vi khuẩn từ nhà vệ sinh có cơ hội phát tán ra khắp phòng tắm, thậm chí cả khu vực lân cận như bếp, phòng ngủ.

Khi bạn để những vật dụng trong nhà vệ sinh như khăn tắm và bàn chải đánh răng… Nếu như bạn không đậy nắp bồn cầu khi dội, các vi khuẩn sẽ phát tán lên những vật dụng xung quanh sẽ khiến vi khuẩn bám lên chúng và xâm nhập vào cơ thể bạn

Giảm nguy cơ tiêu chảy, nôn mửa

Theo các chuyên gia một người trung bình xả nhà vệ sinh 5-6 lần mỗi ngày, nghĩa là xả nước bồn cầu 2.000 lần/năm. Với từng đó lần xả nước, sẽ có bao nhiêu vi khuẩn phát tán trong không gian nếu tất cả các lần xả nắp bồn cầu đều mở.

Các chuyên gia cho hay, bàn chải đánh răng sẽ không thoát khỏi đám vi khuẩn này. Nhiều loại vi khuẩn gây ngộ độc, tiêu chảy... như E.coli, Streptococcus và Salmonella rất dễ di chuyển từ phế thải của người sang bàn chải. Nếu có thói quen đóng nắp bồn cầu trước khi giật nước thì nguy cơ này được đẩy lùi.

Không phát tán các chất tẩy rửa

Khi bạn tẩy bồn cầu, bạn cũng nên đậy nắp bồn cầu lại để tránh các chất tẩy rửa văng ra khắp nơi ở phòng vệ sinh. Bởi nếu không đậy nắp các chất tẩy rửa sẽ dễ văng vào mắt và nguồn nước bạn sử dụng.

Sử dụng bồn cầu đúng cách

- Đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước

- Bàn chải đánh răng hay các sản phẩm vệ sinh cá nhân phải để ở vị trí cách xa bồn cầu

- Nếu sử dụng nhà vệ sinh công cộng, sau khi bấm nút xả nước phải đi ra ngoài ngay.

Một số điều lưu ý về bồn cầu vệ sinh

oip-2021-08-23t205307867-1629726893.jfif

- Không làm khô bàn chải cọ bồn cầu: Nếu bàn chải cọ bồn cầu luôn ẩm ướt, nó sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời của vi khuẩn. Bởi vậy sau mỗi lần sử dụng, hãy làm khô bằng mọi cách.

- Không khử trùng bàn chải cọ nắp bồn cầu: Hai tháng một lần cần khử trùng bàn chải cọ bồn cầu để loại bỏ vi khuẩn.

- Bạn không nên ngồi quá lâu trong bồn cầu, vì điều này dễ gây ra các bệnh như trĩ. Như thế sẽ làm cho hậu môn của bạn quá quen với việc thả lỏng trong tư thế ngồi trên bồn cầu.

- Bạn không nên thả rác xuống bồn cầu, đặc biệt là giấy, chúng sẽ làm nghẹt bồn cầu nhà bạn.

- Bạn không nên xả xà phòng vào bồn cầu, vì chúng chính là nguy cơ khiến bồn cầu nhà bạn dễ bị nghẹt do những bọt xà phòng.