Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sử dụng ứng dụng PC-Covid phục vụ công tác phòng chống dịch

Ngày 30/09/2021, ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid đã được hoàn thiện và được đưa lên hệ thống kho ứng ụng của App Store và Google Play phục vụ công tác chống dịch Covid-19.
pc-covid-1633001910.jpeg
Giao diện ứng dụng PC-COVID phiên bản trên iOS. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, ứng dụng PC-Covid do tập đoàn lớn Bkav, VNPT, Viettel đồng phát triển. Ứng dụng này giúp tích hợp 9 tính năng chính như: thẻ Covid-19, thông tin tiêm vaccine, mã QR khai báo y tế, lịch sử di chuyển, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, truy vết tiếp xúc gần, bản đồ nguy cơ và Phản ánh.

PC-Covid là ứng dụng đầu tiên và có đầy đủ tính năng của các ứng dụng phòng chống dịch trước đó như: Bluezone, VHD, VNeID, Sổ sức khỏe điện tử... Đặc biệt, ứng dụng này còn được phát triển thêm nhiều tính năng mới để thuận tiện cho người dân và phù hợp với chiến lược phòng chống dịch trong từng giai đoạn khác nhau. Trong đó có 2 tính năng quan trọng là thẻ Covid-19 và mã QR khai báo y tế để người dân thuận tiện trong việc đi lại và lực lượng chức năng thực hiện công tác quản lý.

Cũng tại ứng dụng này, Thẻ Covid-19 trên ứng dụng PC-Covid sẽ hiển thị màu theo dữ liệu từ các hệ thống tiêm vaccine và xét nghiệm. Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính thì thẻ có màu xanh. Tương tự, người có thẻ màu vàng sẽ bị hạn chế đi lại và người có thẻ màu đỏ sẽ không được di chuyển.

Mã QR trên PC-Covid là mã QR chứa các thông tin liên quan đến việc phòng chống dịch. Mỗi cá nhân sẽ có một mã QR khác nhau.