Banh Trung Thu Windsor

Rima Thanh Vy: “Nếu cô Tấm đơn thuần hiền lành tôi đã không được chọn”

Khác với suy nghĩ của nhiều khán giả Việt từ trước đến nay về vai Tấm. Một nhân vật cổ tích có tính cách hiền lành, chịu nhiều tổn thương. Vai Tấm của Rima Thanh Vy được cho là nhân vật khó đoán của tác phẩm Cám.

Sau thành công ở vai diễn Hằng - cô gái bị thể lực tâm linh nhập xác trong Mười 2: Lời Nguyền Trở Lại, vai Hồng trong Thanh Sói được ví như phiên bản Harley Quinn của Việt Nam, Rima Thanh Vy trở lại điện ảnh với vai Tấm nhiều bí ẩn.

tam-character-2-1726466434.jpg
Rima Thanh Vy trong vai Tấm, poster chính thức của phim điện ảnh kinh dị Cám.

Tấm là nhân vật quen thuộc với khán giả Việt, hình tượng một cô gái công dung ngôn hạnh, xinh đẹp, giàu lòng nhân ái và có một tình yêu mãnh liệt với Thái Tử - để dù cho Tấm có chết đi sống lại bao nhiêu lần thì cô vẫn tìm mọi cách về bên cạnh người mình yêu. 

Tuy nhiên, trong một phiên bản kinh dị như phim điện ảnh Cám, cô Tấm của nữ diễn viên sinh năm 1995 lại không dừng ở những điều khán giả đã biết đến. Ngay ở tấm poster nhân vật, cô Tấm này sở hữu gương mặt bí ẩn đầy tà khí, ẩn chứa những mưu toan khó đoán.

befunky-collage-2024-09-16t125734189-1-1726466331.jpg
Vai Tấm của Rima Thanh Vy trong điện ảnh Cám.

Chia sẻ về vai diễn, Rima Thanh Vy bộc bạch: “Tấm trong phiên bản kinh dị này không đơn thuần hiền lành như truyện cổ tích. Vì nếu giữ nguyên hình tượng trong sáng ấy, tôi đã không được đạo diễn lựa chọn, vì ekip cũng nhận xét tôi không có đường nét thanh thuần hiền thục hoàn toàn như những gì mọi người nghĩ về Tấm. Ngược lại, tôi có sự sắc sảo, lanh lợi, phảng phất một chút phản diện và mạnh mẽ, đó là lý do tôi trở thành Tấm trong phim điện ảnh Cám. 

rima-thanh-vy-co-phuc-6-1-1726468247.jpg

“Cám là mối quan tâm lớn của Tấm, vì cô nhận thấy mình là chị cả, và em gái của mình chịu nhiều thiệt thòi trong số phận hơn. Vì lẽ ấy, Tấm quyết tâm bảo vệ cô em bé nhỏ của mình, thay vì chỉ đi kiếm tìm hạnh phúc riêng như những phiên bản mà mọi người đã từng xem qua”. - Rima Thanh Vy nói về mối quan hệ của Tấm và Cám trong dị bản kinh dị này.

“Cổ phục là một trong những điều khiến tôi tâm đắc ”

Đồng hành cùng dự án phim điện ảnh Cám, một trong những điều khiến Rima Thanh Vy tâm đắc và thích thú chính là yếu tố cổ phục. “Tôi rất yêu cổ phục Việt Nam. Mỗi khi có những sự kiện liên quan đến cổ phục và văn hoá người Việt xưa, tôi đều nhận lời mời tham dự. Chính vì thế khi đóng phim Cám tôi được mặc rất nhiều loại trang phục của người nông dân xưa cùng những chiếc áo Tứ thân, Ngũ thân cho đến những mẫu Việt phục dùng cho các hoạt động liên quan đến phim. 

cam-bts-phuctrang00029-1726467998.jpg

Chắc chắn rằng tôi thích nhất trang phục của Thái Tử phi trong ngày thành hôn với áo Giao lĩnh bên trong, khoác là Đối khâm, trên vai là Vân kiên, phần dưới là Tế tất và Thường. Không những vậy, tôi còn được đeo nhiều trâm cài và kim hoa chạm khắc công phu bằng vàng, khăn Nhiễu với Ngọc bội tượng trưng cho sự uy quyền của phụ nữ quý tộc xưa”.

Rima Thanh Vy xuất thân là người mẫu với thành tích top 6 Asia Next Top Model 2018, Rima Thanh Vy đã gây chú ý với khán giả bởi gương mặt xinh đẹp, kết hợp giữa yếu tố thời trang và thương mại. Tuy nhiên, cô nhanh chóng lựa chọn một con đường khác với nhiều đồng nghiệp khi còn rất trẻ, chính là nghiêm túc trau dồi và dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh.

Sau nhiều khóa học diễn xuất, Rima Thanh Vy đã trở thành nhân tố bất ngờ của điện ảnh Việt trong năm 2022 khi sở hữu 2 dự án phim đình đám - Mười: Lời Nguyền Trở Lại và Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm. Trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại, nữ diễn viên sinh năm 1995 tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả với vai Hằng - vai diễn có tâm lý vô cùng phức tạp, ma mị đồng thời rất đáng thương. Đến với Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm, Rima Thanh Vy ghi điểm với khả năng diễn xuất linh hoạt trong vai Hồng - “đả nữ” tinh nghịch, quyến rũ nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyết đoán.