Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sách - người thầy, người bạn [33]:

Quyển sách chữa lành tâm hồn trẻ

Những vết thương thanh xuân, với góc nhìn sâu sắc và có tính triết luận. Cuốn sách này dành tặng tất cả những người trẻ có trái tim tràn đầy yêu thương nhưng lại dễ bị tổn thương.

Thế giới dường như thật rộng lớn khi bạn lạc lối, nhưng khi bạn lấy hết can đảm để tiến lên một bước, thế giới dường như nhỏ bé đến không ngờ. Nếu một ngày bạn trở thành người mình mong muốn, ai dám nghi ngờ sự lựa chọn của bạn là rủi ro? Nếu bạn trở thành một người tốt hơn, chắc chắn bạn sẽ gặp được những người tốt hơn. Điều quan trọng nhất là dù có quyết định thế nào cũng đừng phản bội trái tim mình. Nhiều năm sau, khi nhìn lại, điều duy nhất chúng ta thực sự tự hào là mình đã ngẩng cao đầu, ưỡn ngực và bước đi mạnh mẽ. Và đây chính là bài học sâu sắc từ quyển sách Những vết thương thanh xuân của Nhi Thiên.

hinh-bia-sach-nhung-vet-thuong-thanh-xuan-1711581194.jpg
Bìa sách "Những vết thương thanh xuân"

Những vết sẹo của tuổi trẻ là những bài học lớn cho quá trình trưởng thành. Và mọi vết thương dù lớn hay nhỏ, nông hay sâu đều lành theo thời gian. Vì vậy, đừng hoảng sợ khi phải đối diện với nỗi đau. Rồi thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời cuối cùng. Cuốn sách với nhiều chủ đề mà qua đó chúng ta khám phá ra chính mình, tìm cho ta một bài học ý nghĩa. Không mới cũng không cũ, bởi thanh xuân là một thời mà ai cũng từng trải qua. Đó không hẳn chỉ là sự nhiệt tình, mà đằng sau đó còn có sự tiếc nuối, lưỡng lự của một bộ phận người trẻ. Đó là khoảng thời gian vô cùng lo lắng, nhưng mỗi lần nghĩ lại, đó còn là khoảng thời gian của niềm vui bất tận, được thể hiện cái tôi của mình, được sống hết mình bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ với bạn bè, với người mình yêu, mình thích...

Những vết thương thanh xuân, mang lại cho chúng ta động lực và sức mạnh để đối mặt với những trở ngại, vấn đề bất trắc của cuộc sống. Chúng ta phải tự mình gánh chịu, chấp nhận và vượt qua mọi thứ. Bạn có thể khóc, có thể gục ngã nhưng không bao giờ được bỏ cuộc. Bạn không cần phải đi đâu xa, chỉ cần mở cuốn sách này ra, lắng nghe tiếng nói bên trong mình, con tim sẽ được xoa dịu, sẽ bớt tổn thương hơn...  Một sự thật hiển nhiên, khổ đau sẽ không bao giờ chấm dứt và sẽ đồng hành với chúng ta nếu ta không đủ dũng khí để chiến thắng nó. Đau khổ trong tình yêu như lưỡi dao sắc bén, người đa cảm dễ tìm đến tiêu cực và trở thành kẻ lang thang. Tất cả những điều này nhắc nhở chúng ta rằng: chúng ta vẫn còn thời gian để trưởng thành một cách mạnh mẽ và đừng đánh mất vẻ đẹp, sự trong trẻo của tuổi thanh xuân.

Tôi tin, Những vết thương thanh xuân là một cuốn sách thiết thực, bổ ích, t ý nghĩa, là người bạn thân thiết với mỗi chúng ta. Vì thế, mọi người cần đọc cuốn sách này để “định vị” cuộc sống của mình trở nên đúng hướng. Đây là cuốn sách tiết lộ sự thật về tuổi trẻ đầy mâu thuẫn, những nỗi đau và tổn thương mà ai cũng phải trải qua. Cuốn sách dựa trên nghiên cứu tâm lý cơ bản để giải thích nỗi đau của người trẻ, đồng thời đưa ra giải pháp và quyết định của riêng bạn. Những vết thương thanh xuân, với góc nhìn sâu sắc và có tính triết luận. Cuốn sách này dành tặng tất cả những người trẻ có trái tim tràn đầy yêu thương nhưng lại dễ bị tổn thương.

hinh-chan-dung-tran-nguyen-phuoc-thong-1711581289.jpg
Tác giả: Trần Nguyễn Phước Thông

Mặc dù được xuất bản đã cách đây 6 năm nhưng đây là một trong những cuốn sách đáng nhớ nhất trong hành trình đọc sách của tôi. Tôi đã đọc lại nhiều lần để suy ngẫm về tuổi trẻ của chính mình. Tuổi trẻ không chỉ có nghĩa là lấp lánh, nhiệt huyết, tình yêu rực lửa với nhiều dự định mà còn là sự tiếc nuối, nỗi ám ảnh, sự nông nổi, hời hợt của trái tim luôn đứng bên bờ vực tan vỡ vì yêu quá cuồng nhiệt, bất chấp...

Những vết thương thanh xuân còn tiết lộ sự thật mơ hồ của tuổi trẻ. Khi bạn hiểu được những vết thương của tuổi trẻ, chúng sẽ lành lại và trái tim bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng như mây. Sự háo hức của tuổi trẻ là điều không thể tránh khỏi, vừa vui đấy nhưng cũng buồn đấy. Trong giai đoạn này, con người trưởng thành hơn không chỉ trong hành động, suy nghĩ mà còn trong cảm xúc. Dù có chuyện gì xảy ra, kể cả khi mọi chuyện trở nên nghiêm trọng, bạn cũng nên trân trọng khoảng thời gian bên nhau. Những mối tình trẻ dù ngắn hay dài đều mang đến cho chúng ta những cảm xúc và trải nghiệm có ý nghĩa. Vì vậy, việc đào sâu vào những nỗi đau không phải là con đường tốt đẹp mà nó chỉ khiến bạn thêm bất hạnh mà thôi. Nhưng hãy cố gắng yêu bản thân nhiều hơn, rút ​​ra bài học từ tình yêu và luôn trở nên tốt hơn với chính mình và cả những người xung quanh.

Tác giả: Trần Nguyễn Phước Thông

[trannguyenphuocthong@gmail.com]