Banh Trung Thu Windsor

Phim chiếu rạp tháng 8 có gì hấp dẫn?

Tháng 8, Hàn Quốc sẽ cho ra mắt tác phẩm Những bộ phim điện ảnh sôi nổi về thanh xuân vườn trường; Indonesia tung trailer kinh dị nặng đô, hé lộ bi kịch chết người trong thế giới giấc mơ bí ẩn.

Dàn “trai xinh gái đẹp” Hàn Quốc hội tụ trong phim điện ảnh "Vũ Điệu Chiến Thắng"

Bộ phim là câu chuyện được diễn ra tại thị trấn ven biển Geoje, xoay quanh Pil-sun (Lee Hye-ri thủ vai) - một nữ sinh có ước mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp. Tình cờ nhìn ra tài năng nhảy múa của Se-hyun (Cho A-ram thủ vai) - học sinh chuyển từ Seoul về miền quê sinh sống, Pil-sun thuyết phục Se-hyun cùng tuyển thành viên, lập nên một đội cổ vũ để khích lệ tinh thần của đội bóng đá trong trường học.

1-6-1-1722512552.jpg

Vượt khỏi phạm vi trường học, đội cổ vũ do Pil-sun dẫn đầu dần mở rộng quy mô hoạt động, bằng âm nhạc và những bước nhảy mà khích lệ tất cả mọi người ở thị trấn Geoje, cùng nhau tạo nên những kỷ niệm quý giá của thời tuổi trẻ.

lee-hye-ri-1-1-1722511607.jpg
Diễn viên Lee Hye - ri

Từ những thước phim và hình ảnh đầu tiên được công bố, Vũ Điệu Chiến Thắng đã đem đến bầu không khí náo nhiệt, tạo hình đầy màu sắc rực rỡ của dàn nhân vật. Đội cổ vũ tập hợp 9 cô gái “muôn màu muôn vẻ” - mỗi người một phong cách ăn mặc, một cá tính riêng, tạo nên một bức tranh sống động về tuổi trẻ. Không ít những tình huống “dở khóc dở cười” diễn ra trong bộ phim khi các cô nàng phải cùng nhau tập luyện, phối hợp để tạo nên màn trình diễn vũ đạo hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, các anh chàng điển trai từ đội bóng đá như nhân vật Chi-hyung (Lee Jung Ha thủ vai) cũng tạo nên nhiều pha tung hứng tài tình, trở thành “chất xúc tác” thú vị trên hành trình chinh phục thử thách của những “thiếu nữ thiên niên kỷ”. 

lee-hye-ri-2-1-1722511693.jpg

Ngôi sao chính của Vũ Điệu Chiến Thắng chính là cựu thành viên nhóm nhạc Girl's Day - Lee Hye-ri. Sự nghiệp diễn xuất của Lee Hye-ri bắt đầu bùng nổ và được khán giả biết đến rộng rãi từ khi cô đảm nhận nhân vật Duk Sun trong phim Lời Hồi Đáp 1988 (Reply 1988). Lee Hye-ri chuyên trị những vai diễn có nét đáng yêu, hồn nhiên, tận dụng hiệu quả nét đẹp trong sáng, mộc mạc để chinh phục người xem và nhận về danh hiệu “em gái quốc dân”. Vai diễn Pil-sun trong phim Vũ Điệu Chiến Thắng cũng đánh dấu sự trở lại của Lee Hye-ri sau khi kết thúc chuyện tình kéo dài 7 năm với nam diễn viên Ryu Jun-yeol hồi đầu năm 2024 vừa qua, nên đang nhận được không ít sự quan tâm, ủng hộ từ người hâm mộ Hàn Quốc và quốc tế. 

cho-a-ram-1-1722511779.jpg
Nữ diễn viên Cho A-ram

Kết hợp cùng Lee Hye-ri trong bộ phim là hai nữ diễn viên Park Se-wan và Cho A-ram. Gia nhập địa hạt diễn xuất cách đây không lâu, Park Se-wan góp mặt trong một số tác phẩm nổi bật như Bỗng Dưng Trúng Số (6/45), Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu (Life Is Beautiful), Kẻ Săn Mộ (Collectors). Diễn viên Cho A-ram vừa tham gia bộ phim đạt rating cao - Bác Sĩ Cha (Doctor Cha), để lại ấn tượng với nụ cười toả nắng và diễn xuất sắc sảo. Nam diễn viên góp mặt trong Vũ Điệu Chiến Thắng có Lee Jung Ha - anh chàng khẳng định thực lực diễn xuất từ siêu phẩm truyền hình Đội Thiếu Niên Siêu Đẳng (Moving), sau đó, nhanh chóng được khán giả yêu mến nhờ diện mạo điển trai hút mắt, cân mọi tạo hình từ lạnh lùng đến dịu dàng. 

Phim điện ảnh Vũ Điệu Chiến Thắng sẽ chính thức phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 16/8/2024. 

Loạt yếu tố linh dị du hồn mộng giới, búp bê tà thuật, bùa ngải đen trong Cây Ma

Ma Cây là phim điện ảnh được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng mang tên Respati, được viết bởi Ragiel J.P. Khởi nguồn từ ý tưởng độc đáo của tiểu thuyết, đạo diễn Sidharta Tata bắt đầu thêm thắt nhiều câu chuyện tâm linh, huyền bí qua lời kể của những người xung quanh. Từ đó, anh tham vọng tạo nên một siêu phẩm kinh dị mới lạ, mang hơi thở văn hoá đặc trưng của Indonesia, nhưng cũng “gần gũi” đến lạnh gáy.

12-1-1722512132.jpg
Phân cảnh du mộng trong phim kinh dị Indonesia.

Phim lấy bối cảnh tại thành phố Yogyakarta vùng Trung Java Indonesia, xoay quanh cuộc sống cậu thiếu niên Respati (Devano Danendra) sau cái chết bi thảm của cha mẹ. Từ đây, Respati phát hiện mình có thể du hồn vào giấc mơ của người khác và chứng kiến một bóng đen ma quái đang lấy đi mạng sống của họ. Những cơn ác mộng này không chỉ ám ảnh anh trong giấc ngủ mà còn quấy nhiễu đến cuộc sống thường nhật. Linh hồn của cha mẹ Respati thường xuất hiện dưới những hình dạng đáng sợ trước mặt cậu từ lúc đi học cho đến khi trở về nhà, điều này càng làm tinh thần Respati suy sụp nghiêm trọng.

main-poster-2-1722512227.jpg
Poster chính thức của phim Ma Cây, khởi chiếu vào ngày 9/8/2024.

Tuy nhiên, Respati sớm nhận ra những gì mình mơ thấy và nhìn thấy đều có liên kết đến hàng loạt án mạng ngoài thực tại - những cái chết bí ẩn không rõ nguyên nhân. Biết được mình là nhân chứng của những vụ giết người trong cõi mơ, Respati bắt đầu khám phá sự thật, chạy đua với thời gian trước khi đẩy tất cả dân làng vào sự trừng phạt của quỷ.


Trailer chính thức của phim mở ra khung cảnh mộng giới chết chóc với màn sương xanh dày đặc. Tại đây, có một gốc cây xác người ngự trị - nơi tụ hội những linh hồn bị sát hại bởi thế lực siêu nhiên bí ẩn. Theo đó, đoạn trailer cũng hé lộ một phần nghi thức hiến tế điển hình trong các bộ phim ma thuật đen, càng khơi gợi sự tò mò của khán giả về nguồn gốc thật sự của ác linh trong phim. 

Theo đánh giá từ truyền thông của Indonesia, Ma Cây là một luồng gió mới cho thể loại kinh dị đang dần trở nên bão hoà tại Indonesia. Nếu các phim kinh dị thông thường đều khai thác những nền văn hoá tâm linh, thì Ma Cây tập trung nhiều hơn vào chủ đề mộng giới, nhưng vẫn đủ sức tạo nên sự bí ẩn và đáng sợ. Tuy nhiên, khía cạnh văn hóa huyền bí không bị loại bỏ hoàn toàn khỏi bộ phim này vì nó đóng vai trò làm nền cho câu chuyện.

4-2-1-1722512427.jpg
Tạo hình ma cây được lấy cảm hứng từ búp bê Jenglot gây ám ảnh tâm trí người dân Indonesia

Theo đó, tạo hình của quỷ dữ trong Ma Cây là hiện thân của búp bê Jenglot - một huyền thoại hay truyền thuyết đô thị khá nổi tiếng ở Indonesia. Jenglot gây ám ảnh với bộ răng nanh dài, móng vuốt sắc nhọn, mái tóc dài đến chân, có hình dáng giống người và kết cấu thô ráp. Búp bê Jenglot được tìm thấy ở một số khu vực trong quần đảo Java, được cho là có sức mạnh ma thuật và siêu nhiên bí ẩn. Các nhà làm phim đã mượn hình tượng búp bê Jenglot để phủ lên nó màu sắc quỷ dị hơn trong phiên bản người, thành công tạo nên một chất liệu kinh dị sáng giá cho phiên bản Ma Cây Indonesia lần này. 

(Theo CGV)