Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những lý do thuyết phục bạn phải đi du lịch một mình trong đời

Du lịch một mình ư? Một ý kiến không tồi, nhưng quan trọng bạn có dám thực hiện điều đó hay không thôi? Sau đây là 6 lý do thuyết phục bạn nên đi du lịch một mình trong đời.

1. Được làm mọi thứ theo ý mình

Khi đi du lịch với người thân và bạn bè, bạn thường phải tuân theo ý kiến số đông và không được làm theo ý mình. Nhưng bạn phải công nhận một điều rằng, thực ra bạn rất muốn mọi người thực hiện theo ý kiến của bản thân và điều đó thường chẳng bao giờ xảy ra. Khi đi du lịch một mình, bạn chỉ còn lại bản thân mình và chẳng có ràng buộc nào khác nữa. Bạn có thể sà vào một quán ăn nhanh lề đường mà không cần hỏi ý người đi cùng; tự rẽ hướng sang con đường khác mà chẳng ngại sự phàn nàn của một ai cả.

2. Bạn ý thức được thực tại

Thoạt nghe có vẻ hơi siêu thực, nhưng đơn giản là thế này: Đã bao lần bạn vừa ăn trưa vừa kiểm tra email, và bữa ăn kia chẳng đọng lại gì ngoài sự tẻ nhạt? Đã bao nhiêu lần bạn cùng mẹ đi dạo phố nhưng vì mãi nghĩ về công việc của ngày mai, bạn không biết thời tiết hôm ấy thực sự đẹp ra sao?

Bằng cách xê dịch một mình, bạn có cơ hội để mọi thứ sang một bên và tập trung hơn vào những gì đang diễn ra quanh mình. Đó cũng là một cách giúp bạn trân trọng thực tại và thêm yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, của nhịp sống đang trôi qua trong từng giây.

du-lich-mot-minh-2-1639128749.jpg
Du lịch một mình khiến bạn như trẻ lại ở tuổi đôi mươi. Ảnh: T.L

3. Đánh thức được tiềm lực bản thân

Khi đối mặt với những điều khiến bản thân lo sợ hoặc bạn đang rơi vào vùng nguy hiểm. Bằng một cách nào đấy bản năng sinh tồn của bạn sẽ trổi dậy và phá tan tất cả mọi nguy hiểm. Bạn sẽ cảm thấy may mắn rằng, bản thân không bị chết đói khi lạc đường, không bị rơi vào tình trạng nguy hiểm. Điều cuối cùng, bạn nhận ra được rằng, mình đang lớn lên theo từng ngày từng giờ.

4. Được là chính mình

Chẳng cần phải tuân theo bất cứ một nguyên tắt nào từ người khác. Du lịch một mình bạn sẽ được tự do làm theo những gì mình muốn và chẳng cần phải luôn giữ một nụ cười trên môi hay bất cứ một hình tượng nào. Đó là khi bạn được sống với chính mình; được vui, buồn, tức giận theo ý của mình.

Cộng đồng mới mà bạn ghé thăm cũng không biết bạn là ai, và vì thế bạn sẽ càng cảm thấy tự do, tươi mới hơn trong chuyến đi "đơn thân độc mã" này.

du-lich-mot-minh-1639128749.jfif
Chính là lúc ta được là chính mình. Ảnh: T.L

5. Kết thân được nhiều người bạn mới

Người ta nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” quả là không sai. Đặc biệt là trường hợp bạn đi du lịch một minh. Không những có thêm nhiều kiến thức mới, mà bạn còn có thể kết nạp thêm nhiều những người bạn mới từ những vùng đất khác nhau.

Bạn sẽ chẳng thể biết được người chủ homestay bạn ở, người khách giường bên hay người lạ mặt bạn ngồi cùng trong một quán cà phê... sau chuyến đi ấy lại trở thành những người bạn tốt của mình.

6. Cuộc sống sẽ dần trở thành màu hồng.

Khi đi du lịch một mình, bạn sẽ dễ dàng rơi vào những tình huống dở khóc dở cười, nhưng không cần lo lắng đâu. Chính những người dân xung quanh lạ mặt sẽ có thể giúp đỡ bạn trong mọi tình huống. Từ đó, bạn sẽ thấy cuộc sống này còn biết bao nhiêu người tốt và điều tốt đẹp đang chờ đón.

Luôn còn đó những cô gái chạy xe một mình, nhưng vẫn chịu dẫn đường cho bạn dưới làn mưa xối xả; vẫn còn đó những người già neo đơn mà sẵn sàng cho bạn một mẩu bánh mì vì "Đi đâu một mình giờ này, tội thế cháu?". Thật thế, chuyến solo trip sẽ giúp bạn lạc quan hơn về lòng tốt của nhân loại đấy.