Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những địa điểm bạn phải nhất định ghé thăm khi đến Quảng Trị

Được xem là vùng đất đầy nắng và gió, tuy nhiên Quảng Trị lại có tính khí rất chiều lòng người khi sở hữu muôn vàn những tài nguyên thiên nhiên phong phú. Nằm trong dải eo biển miền Trung, đây được xem là nơi đón nhiều làn gió biển nhất tại đất nước.

Không những được xem là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều các kỳ quan hiếm có. Quảng trị còn là chứng nhận lịch sử qua từng giai đoạn kháng chiến trường kỳ của đất nước. Khi boom, đạn còn gieo rắc ở khắp mọi nơi trên bản đồ hình chữ “S”, thì Quảng Trị chính là nơi nuôi dưỡng những con người yêu nước sẵn sàng hi sinh vì tổ quốc. Nếu có dịp đến với Quảng Trị, bạn nên viếng thăm các địa điểm sau để hiểu được nguồn gốc lịch sử hào hùng của cha ông và vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên.

1. Thánh địa La Vang

r-2021-09-16t143658638-1631777886.jfif
Nếu như đến với Quảng Trị mà quên ghé thăm Thánh địa La Vang là một điều thiếu xót đối với du khách. Đây là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất tại nơi đây và cũng là nơi các tín đồ Công giáo đến và cầu nguyện.
nha-tho-la-vang-1631777962.jpg
Hòa quyện giữa không khi gió biển ào ạt, bạn sẽ cảm nhận được sự mát mẻ và thanh tĩnh tại nơi đây. Và có thể đây chính là địa điểm du lịch tâm linh được rất nhiều các du khách biết đến. Vì khi quỳ dưới chân đức mẹ, người ta cảm nhận được sự bao dung và nhiệm màu của người trước muôn trùng những sự cám dỗ của cuộc đời.
thanh-dia-la-vang-01-1631777886.jpg
Người ta kể rằng: Dưới thời vua Cảnh Thịnh nhà Tây Sơn có chính sách chống đạo Công Giáo. Cho nên để tránh sự trừng phạt của nhà Tây Sơn, nhiều giáo dân ở vùng Quảng Trị đã chạy lên vùng đất này. Đây là khu vực đồi núi hẻo lánh nên để liên lạc với nhau được thì họ phải “la” lớn, mà “la” lớn thì “vang”. Cái tên La Vang ra đời từ đó. Một cách giải thích khác là khi giáo dân chạy lên vùng đất này thì bị dịch bệnh, lúc bấy giờ Đức Mẹ đã hiện ra và chỉ dẫn cho họ đi tìm một loại lá gọi là lá vằng – uống vào sẽ chữa khỏi bệnh. Viết “lá vằng” không dấu thành La Vang.

2. Mũi Trèo – Quảng Trị

mui-treo-quang-tri-1631777476.jpg
Nằm cách thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Mũi Trèo được xem là điểm đến của rất nhiều các phượt thủ. Chính sự kỳ lạ của thiên nhiên tại nơi đây, mang lại nhiều sự tò mò cho các bạn trẻ trong và ngoài nước. Để đến với Mũi Trèo, bạn phải trải qua một đoạn đường vô cùng khó khăn, chỉ dành cho những tay lái lụa.
mui-treo-1-1631777621.jpg
Do nằm sâu trong một cách rừng lớn, nên nơi đây được xem là chưa có bàn tay khai phá của con người. Khi đến với Mũi Trèo, bạn sẽ tưởng chừng như chúng ta đang ở thế giới “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại Phú Yên. Bởi những đồng cỏ xanh bao la bát ngát tạo cho con người ta cảm giác như chính mình đang nhỏ bé trước thiên nhiên.
kem-ngoc-1631777467.jpg
Xa xa kia chính là Mũi Trèo, nơi mà du khách khi đến với địa danh Quảng Trị, đều muốn một lần được check in “Sống ảo”. Treo veo giữa biển khơi, bổng dưng xuất hiện một Mũi Treo kỳ lạ. Theo người dân nơi đây cho biết, các nhà phong thủy cho rằng nơi đây là địa điểm ẩn chứa long mạch, do hình dạng của Mũi Trèo tựa như hàm rồng. Nên từ đó mà nơi đây được xem là địa danh nổi tiếng đối với người dân Quảng Trị.
r-2021-09-16t142950774-1631777467.jfif
Tuy nhiên, theo nguồn thông tin gần đây được biết, lúc trước Mũi Trèo có diện tích đưa ra đến khoảng độ 20 đến 30m. Nhưng do thời tiết mưa bão, nên hiện nay chúng chỉ còn một vỏm đá nhỏ, đủ cho giới trẻ đến check in khi viếng thăm Quảng Trị.

3. Thế giới dưới lòng đất – Địa đạo Vĩnh Mốc

picture6-1631778131.jpg
Bình minh trông thật hiền hòa tại làng Vĩnh Mốc
picture4-1631778131.jpg
Địa đạo Vịnh Mốc thuộc địa phận thôn Vịnh Mốc, xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cách bãi tắm Cửa Tùng 7 km về phía Bắc. Từ thành phố Đông Hà, mất khoảng hơn 1 giờ chạy xe máy theo Quốc lộ 1A hướng ra phía Bắc rồi rẽ vào nhánh đường nhỏ xuống biển sẽ đến được địa đạo Vịnh Mốc
khong-gian-duoi-long-dat-1631777476.jpg
Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh là công trình kiến trúc quân sự kỳ vĩ dưới lòng đất, ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với khẩu hiệu “quân sự hóa toàn dân, công sự hóa toàn khu vực” quân dân Vĩnh Linh đã tiến hành đào hầm hào, với nhiều công năng: trụ sở, kho hậu cần, trường học, bệnh viện, khu vực sinh hoạt của từng gia đình…, được bố trí khắp các điểm dân cư, dọc đường đi, ven ruộng, bờ biển, được nối thông nhau bằng hệ thống giao thông hào chằng chịt thay cho đường trên mặt đất.

Được biết nơi đây chính là thế giới lòng đất thu nhỏ tại Việt Nam. Do tất cả mọi thứ đều có ở chính căn hầm này, từ bệnh xá cho đến nhà ở và cả chợ…

Địa đạo được chia làm 3 tầng sinh hoạt:

picture7-1631778817.jpg
Tầng 1 Chiến đấu và hội họp: Đây là tầng dùng để diễn ra những cuộc hội họp và bàn kế chiến đấu với quân thù
cau-truc-lang-dia-dao-1631777471.jpg
Tầng 2 Sinh hoạt động đồng: Là nơi sinh hoạt ăn uống và ngủ nghỉ của tất cả các chiến sĩ tại nơi đây
cau-cau-lang-dia-dao-tang-3-1631777470.jpg
Tầng 3 Kho vũ khí: Được đào sâu dưới 20m. Nên đây là tầng bí mật và ấm u nhất trong địa đạo. Vì như thế mới có thể giấu kín được vũ khí trước đôi mắt kẻ thù.
picture5-1631778131.jpg
Hy hữu hơn, địa đạo Vĩnh Mốc là nơi sinh ra của 17 đứa trẻ, dưới sự giam sát của rất nhiều các quân đội Mỹ đang tuần tra trên mặt đất.