Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Những bộ phim hay và ý nghĩa nhất về Giáng sinh mà bạn không nên bỏ qua

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, nếu bạn không thích không khí nhộn nhịp và có phần ngột ngạt khi phải chen chân xuống phố thì quây quần bên gia đình để ăn uống và xem phim sẽ là sự lựa chọn không tồi chút nào.

Dưới đây, Sống Khỏe Plus sẽ gợi ý cho bạn những bộ phim về Giáng sinh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua:

1. Phim It’s A Wonderful Life (1946)

“It’s a Wonderful Life” nhận được năm đề cử Oscar và nằm trong danh sách 100 phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại, It’s a Wonderful Life là bộ phim kinh điển phải xem mỗi dịp cuối năm. Tác phẩm của đạo diễn Frank Capra được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của nhà văn Philip Van Doren Stern.

Chuyện phim xoay quanh George Bailey, một thương gia tốt bụng nhưng có ý định tự sát đúng đêm Giáng sinh. Song, ông được giúp đỡ bởi một thiên thần hộ mệnh và dần nghiệm ra ý nghĩa của cuộc sống xung quanh mình. Hơn 60 năm kể từ ngày ra mắt, It’s a Wonderful Life vẫn luôn khiến hàng triệu khán giả trên toàn thế giới thổn thức khi được trình chiếu trên màn ảnh.

2. Phim Home Alone (1990)

Bộ phim xoay quanh cậu bé Kevin McAlliser, 8 tuổi bị gia đình bỏ quên ở nhà trong chuyến đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé nghĩ ra đủ trò quậy quá và chống lại hai tên trộm ngốc nghếch Marv và Harry. Trải qua rất nhiều “pha” gài bẫy, cuối cùng thì Kevin một mình đã thắng hai tên trộm và buộc chúng phải vào tù.

Vai diễn cậu bé Kevin đã đưa nam diễn viên Macaulay Culkin trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng nhất thế giới lúc đó. Kể từ khi ra mắt, Home Alone vẫn như thế, vẫn mang đến cho khán giả những tràng cười không dứt khi thưởng thức lại bộ phim.

3. Phim The Nightmare Before Christmas (1993)

“The Nightmare Before Christmas” (Ác mộng trước đêm Giáng sinh) là một bộ phim hoạt hình giả tưởng của đạo diễn Henry Selick, sản xuất năm 1993. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên Chris Sarandon, Catherine O'Hara, William Hickey, Ken Page và Glenn Shadix.

Bộ phim là câu chuyện về một thế giới tưởng tượng, nơi mà mỗi thị trấn sẽ phụ trách một lễ hội khác nhau. Mặc dù đã làm nên những lễ hội Halloween rất thành công nhưng Jack Skellington hay còn gọi là Vua bí ngô đã cảm thấy chán ngán với công việc này và thấy cuộc sống trong Halloween Land không còn ý nghĩa với mình.

Sau một lần đi lạc vào Chrismast Town, Jack đã bị cuốn hút bởi không khí vui nhộn và rực rỡ của lễ Noel. Anh đã đi đến một quyết định điên rồ đó là bắt cóc ông già Noel và từ này Halloween Land cũng sẽ đảm nhận cả công việc phát quà trong đêm Giáng sinh. Và từ đây “cơn ác mộng trước đêm giáng sinh” bắt đầu khi mà Noel sẽ được tổ chức theo phong cách của lễ Halloween.

4. Phim The Santa Clause (1994)

Tuy được công chiếu cách đây 24 năm nhưng đến nay, The Santa Clause (Ông Già Tuyết) vẫn chiếm được cảm tình của hàng triệu khán giả. Bộ phim kể về cậu bé Scott Calvin, trong đêm tối bị đánh thức bởi tiếng động lạ trên mái nhà. Và sau khi ra ngoài, Scott đã trông thấy bóng dáng của ông già Noel. Người đó biến mất và để lại một tấm thiệp và nói rằng cậu bé sẽ được trở thành ông già Noel thực sự.

5. Phim Arthur Christmas (2011)

Arthur Christmas (Giáng Sinh Phiêu Lưu Ký) dường như tiết lộ câu trả lời cho tất cả những thắc mắc của bất kỳ đứa trẻ nào trong đêm Giáng sinh đó là “làm sao để ông già Noel phát hết những món quà trong một đêm duy nhất?”. Đó là nhờ vào một trung tâm công nghệ cao được hoạt động ẩn bên dưới Bắc Cực.

Thế nhưng trung tâm của bộ phim là xoay quanh câu chuyện về các thành viên trong gia đình ông già Noel. Thông qua những hình ảnh hài hước, mọi người sẽ thấy được rằng tình cảm của con người không có bất kỳ máy móc hay công nghệ nào có thể thay thế được cảm xúc đó. Một bộ phim rất có ý nghĩa để theo dõi vào dịp lễ Giáng sinh này.