Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nhu cầu sinh lý của con người có thể kéo dài đến bao nhiêu tuổi?

Một vài khảo sát gần đây đã tiết lộ rằng tình dục ở người cao tuổi vẫn diễn ra đều đặn với khoảng 40% đàn ông và phụ nữa tuổi từ 65 – 80. Hơn nữa, mức độ hài lòng về tình dục của phụ nữ cao tuổi cũng được cho là cao hơn so với phụ nữ trung niên.

Hoạt động tình dục được đặt ra làm tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng cuộc sống của hầu hết người cao tuổi. Mặc dù, "chuyện ấy tuổi xế chiều", vẫn sẽ phát sinh liên tục và phổ biến chẳng hạng như són tiểu và sa tử cung ở phụ nữ, rối và loạn cương dương ở nam giới. Tuy những bệnh lý có thể dần được cải thiện theo thời gian nhưng do tính nhạy cảm của nó mà hầu hết người cao tuồi không trình bày với bác sĩ về tình trạng họ gặp phải.

Kết quả của một số ít nghiên cứu và khảo sát gần nhất về tần suất quan hệ tình dục ở người cao tuồi đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Cụ thể:

  • 40% đàn ông và phụ nữ 65 – 80 tuổi vẫn quan hệ tình dục,  trong đó tỉ lệ quan hệ tình dục của nam giới cao tuổi cao hơn phụ nữ
  • Tỷ lệ này tăng lên 54% đối với những cặp đôi vẫn còn tình cảm mặn nồng.
  • 31% đàn ông từ 80 – 90 có thủ dâm và quan hệ tình dục, nam giới từ 70 – 80 tuổi vẫn hoạt động tình dục thường xuyên chiếm gần 60%
  • Chỉ có 14% quý bà từ 80 – 90 và 34% phụ nữ 70 – 80 thường xuyên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục;
    Hơn một nửa quý ông cao tuổi tiết lộ rằng tình dục vẫn là một phần của cuộc sống.
  • Tình dục được chứng minh sẽ làm cho tình cảm của cả hai giới trở nên tốt hơn. Hơn thế nữa, nhiều quý bà trên 70 tuổi đã thưa nhận về đời sống tình dục hiện tại có phần thăng hoa hơn so với khi 40.
  • Tuy nhiên, ở độ tuổi này họ gặp vấn đề khi trình bày với bác sĩ về tình trạng sức khỏe sinh lý vì tính nhạy cảm của nó.