Nhận biết có rối loạn cương dương hay không nhờ vào dáng đi!

Nhuận Phẩm
Cách bước đi của quý ông có thể phản ánh sức khỏe của một số nhóm cơ liên quan mật thiết đến khả năng cương dương.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Shingo Hatakeyama từ Trường Y khoa thuộc Đại học Hirosaki (Nhật Bản) đã nghiên cứu mối quan hệ giữa dáng đi và sự rối loạn cương dương ở 324 người đàn ông và phát hiện ra nếu từ lâu bạn không còn bước những sải chân dài, mạnh mẽ, thì chuyện chăn gối coi như sắp "hỏng".

Bước đi thiếu sức mạnh phản ánh việc các cơ ở vùng chậu bị suy yếu, làm giảm khả năng cương dương - Ảnh minh họa

Theo bài công bố trên tạp chí khoa học Journal of Sexual Medicine dựa trên 324 người đàn ông đã tham gia nghiên cứu. Kết quả là những người có sải chân ngắn nhất, lực nâng chân yếu nhất khi bước đi có nguy cơ gặp phải chứng rối loạn cương dương cao hơn đến 40% so với nhóm người có bước đi dài.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu nằm ở các cơ vùng chậu, vốn liên quan mật thiết đến cả việc đi lại lẫn "chuyện ấy". Khi các cơ ở vùng chậu bị suy yếu, điều này dẫn đến việc bước đi bị ngắn và yếu hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cương dương. Từng có các nghiên cứu trước đó chứng minh một số nhóm cơ vùng chậu, đặc biệt là cơ sàn chậu khỏe mạnh sẽ giúp "chuyện ấy" ở quý ông được tốt hơn.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyên quý ông nếu nhận thấy mình có những bước đi ngắn và yếu hơn, hãy thử các bài tập giúp tăng cường sức mạnh nhóm cơ này, vì có thể nó cũng giúp bạn cải thiện đời sống tình dục.

Bình luận về nghiên cứu, giáo sư Raj Persad, chuyên gia từ Hiệp hội Tiết niệu Bristol (Anh), người không tham gia công trình, bày tỏ sự đồng tình và nói thêm rằng sải chân dài, mạnh mẽ có thể cho thấy hoạt động của các mạch máu khỏe mạnh hơn; các mạch máu khỏe mạnh lại liên quan đến chức năng tình dục ổn định hơn.