Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Ngủ quá nhiều là dấu hiệu cơ thể đang gặp vấn đề rắc rối về sức khỏe

Nếu bạn cảm thấy cơ thể của mình cần hơn 9 tiếng để ngủ mới cảm thấy đủ, đây là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe đấy. Đặc biệt là khi bạn hay bị ngủ gật hoặc ngủ bất kỳ nơi nào, ngay cả khi đang lái xe.

Trong hầu hết các trường hợp, ngủ quên bị bỏ qua, vì hầu hết nghĩ rằng nguyên nhân là do làm việc quá nhiều. Nhưng đừng xem nhẹ vấn đề đó, nó có thể dẫn đến việc bạn mất kiểm soát đối với những vấn đề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

1. Bạn có thể mắc bệnh mẫn cảm với giấc ngủ

Sự khác nhau giữ ngủ vừa đủ và ngủ quá nhiều (Ảnh: Brighside)

Trái ngược với chứng mất ngủ, chứng mẫn cảm (ngủ quá nhiều), là một tình trạng được biết đến với thời gian ngủ tăng vào ban đêm hoặc ban ngày. Trong thực tế, bị tình trạng này cũng có thể có nghĩa là bạn trải qua cơn buồn ngủ ban ngày. Trong trường hợp này, bạn có thể ngủ ngay cả khi bạn đang lái xe hoặc đang làm việc. Ngay cả khi ngủ nhiều hơn số giờ được kiến nghị, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

2. Bạn có thể đang bị trầm cảm

Ngủ quá nhiều là dấu hiệu của bệnh trầm cảm. (Ảnh Brightside)

Một số người trưởng thành bị mất ngủ là dấu hiệu của trầm cảm, cũng như phần lớn trẻ em và thanh thiếu niên, những người ngủ quá nhiều do tình trạng này. Nếu bạn đang lơ là hoặc không nhận thức được thực tế rằng bạn đang bị trầm cảm, thì ngủ quên có thể là một dấu hiệu mà bạn không nên bỏ qua.

3. Bệnh liên quan về tim mạch

Bạn có thể mắc bệnh về tim mạch (Ảnh: Brightside)

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang mắc một căn bệnh liên quan đến tim mạch có thể là ngủ quên. Điều này cũng bao gồm việc buồn ngủ ban ngày và bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, nhưng không phải vì bạn đã làm việc rất nhiều. Đó là lý do tại sao không dễ để phân biệt nếu vấn đề của bạn với việc ngủ nhiều hơn 9 giờ trong chu kỳ 24 giờ có thể liên quan đến các vấn đề về tim.

4. Xem xét việc kiểm tra tuyến giáp của bạn

Bệnh tuyến giáp cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn ngủ nhiều hơn bình thường. (Ảnh: Brightside)

Có 2 loại vấn đề về tuyến giáp ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong khi một trong số chúng gây ra chứng mất ngủ, thì cái còn lại gây ra ngủ quên hoặc cảm giác mệt mỏi mọi lúc. Suy giáp có liên quan đến việc ngủ hơn 10 giờ mỗi ngày và có thể gây ra mệt mỏi vào ban ngày và giấc ngủ. Nếu bạn không phải chịu bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, nhưng bạn đang ngủ nhiều hơn số giờ được đề nghị, thì nên kiểm tra tuyến giáp của bạn.

5. Ngủ nhiều hơn vào một thời điểm cụ thể

Bạn có thể buồn ngủ nhiều hơn vào mùa đông. (Ảnh: Brightside)

Đây là một rối loạn còn được gọi là SAD (Rối loan cảm xúc theo mùa). Các mùa khác nhau có tác động khác nhau đối với những người đấu tranh với vấn đề sức khỏe này. Ngủ quên dưới sự khởi đầu của SAD mùa đông, còn được gọi là trầm cảm mùa đông.

Bạn ngủ bao nhiêu giờ một ngày? Bạn có nhận thấy bất kỳ tình trạng sức khỏe có thể là lý do cho giấc ngủ của bạn?