Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu không chuyển hướng làm nghệ thuật thì có thể bạn sẽ là học sinh của những sao Việt này

Trước khi đến với nghệ thuật, rất nhiều sao Việt từng lựa chọn nghiệp cầm phấn. Thậm chí, có những người dù rất rộn với các show diễn nhưng vẫn dành thời gian cho công việc giảng dạy.

Thanh Duy Idol

Trước khi bén duyên với nghề ca sĩ, Thanh Duy Idol từng là sinh viên ngành Sư phạm Anh của trường Đại học Cần Thơ. Sau khi tốt nghiệp anh cũng từng có một thời gian gắn bó với Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ.

Chia sẻ về công việc dạy học của mình, nam ca sĩ cho biết: “Khi trên lớp là lúc mình sống với một đam mê khác: được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị của môn học tiếng Anh mà Duy rất thích, mặt khác lại được tiếp xúc với rất nhiều học trò thú vị khiến cho một người năng động như mình thấy cuộc sống đầy màu sắc hơn”.

MC Thảo Vân

MC Thảo Vân chia sẻ, ngay từ bé chị đã có ước mơ trở thành cô giáo. Và rất ít người biết rằng chị từng được tuyển thẳng vào trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (Hà Nội) vì thành tích học tập xuất sắc. Dù chọn khoa tiếng Nga để theo học, nhưng sau đó chị từng có khoảng thời gian gắn bó với công việc giảng dạy môn tiếng Anh.

Kỷ niệm khiến chị nhớ mãi khi còn làm nghề giáo đó là khi chị ra bài tập viết các từ nói về các món ăn, hoa quả cho học sinh. Chị kể, buổi học hôm ấy vô cùng rôm rả bởi học trò đã mua loại hoa quả mình thích mang đến lớp để học từ vựng. Kết thúc buổi học, cô và trò cùng liên hoan vui vẻ. Bây giờ không đứng lớp nữa nhưng MC “Gặp nhau cuối tuần” vẫn yêu thích nghề sư phạm. Sau này có điều kiện, chị dự định mở một trung tâm ngoại ngữ để thỏa niềm đam mê đứng trên bục giảng.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Nam ca sĩ điển trai từng có 5 năm giảng dạy ở khoa Ngữ văn Đức của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tp. HCM) trước khi trở thành giọng ca nổi tiếng được nhiều khán giả yêu mến.

Hồ Trung Dũng chia sẻ chưa bao giờ anh xem nghề hát hay nghề dạy là một cản trở cho nghề còn lại, mà đối với anh, hai nghề này chính là sự cân bằng và bổ sung lẫn nhau. Nam ca sĩ “Ngày không em” nói sở dĩ cùng lúc anh làm việc ở hai môi trường khác nhau là bởi anh không định hướng mình chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, mà mong muốn mình là một người truyền cảm hứng, dạy sinh viên các bài học cũng như đưa những thông điệp truyền cảm hứng vào ca khúc.

MC Quỳnh Hương

Nữ MC nổi tiếng của chương trình “Thay lời muốn nói” từng tốt nghiệp khoa Anh văn, trường Đại học Sư phạm TP.HCM vào năm 1996. Sau đó chị trở thành cô giáo dạy tiếng Anh cho các tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam. Đồng thời, trong thời gian này chị cũng làm thỉnh giảng tại trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Kể về những tháng ngày còn đi dạy, MC Quỳnh Hương chia sẻ: “Tôi đứng lớp khi mới 20 tuổi, nhỏ tuổi hơn so với vài học trò trong đoàn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Để cho ra dáng cô giáo, mỗi lần xuất hiện tôi đều diện những bộ đồ thật đứng tuổi, trang điểm đậm để cho mình già hơn trước các học trò”.

Dù chỉ tham  gia giảng dạy trong một khoảng thời gian không dài, thế nhưng chị có rất nhiều kỉ niệm khó quên với nghề. Chị kể, các học trò đi công tác thường mua đồ ăn ngon về tặng chị. Dù đã gần 20 năm rời xa bục giảng nhưng chị vẫn còn nhờ phúc của học trò. Mỗi lần đi công tác bằng máy bay, gặp lại các học trò cũ, chị được chăm sóc chu đáo với tình cảm trân trọng.