Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nếu bị mất ngủ, những thực phẩm sau sẽ giúp bạn nhắm mắt là ngủ thẳng một giấc đến sáng

Những thực phẩm sau góp phần vào viêc điều trị chứng mất ngủ của bạn một cách rất hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Rau diếp

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ bạn hãy làm món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện giúp bạn an thần ngủ ngon một mạch tới sáng.

Chuối

Bạn biết không? Trong chuối có rất nhiều magie và kali có thể giúp cơ thể thả lỏng, cơ bắp được thư thái nên bạn sẽ rất dễ chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, trong quả chuối chín còn có tryptophan. Loại hormone này kích thích cơ thể sản sinh nhiều melatonin – là một chất gây ngủ, giúp cơ thể ngủ sâu hơn. 

Vậy nên, theo các chuyên gia khuyến cáo thì mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 – 2 quả chuối. Ăn vào bữa tối là tốt nhất nhé! 

Cá ngừ

Trong thành phần dưỡng chất của loài cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ. Nếu bạn thường xuyên ăn cá ngừ sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều, sức khỏe được đảm bảo không còn bị căng thẳng nữa.

Nước ép quả anh đào hay còn gọi là cherry giúp bạn ngủ ngon

Mật ong

Mật ong không thể nào thiếu tên trong nhóm thực phẩm trị mất ngủ hiệu quả được. Bởi vì những chất hóa học trong mật ong có tác dụng làm thư giãn tinh thần, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc mỗi đêm. Cách sử dụng mật ong tốt nhất là pha với nước ấm và uống vào buổi sáng, sau bữa ăn. Uống mật ong không chỉ tốt cho người bệnh mất ngủ không mà nó còn rất tốt cho sức khỏe của mọi người.

Đậu nành

Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn giàu các isoflavone. Những hợp chất này có khả năng tăng cường sự giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở người.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng năm 2015, những người trưởng thành thường ăn từ 2 khẩu phần đậu nành trở lên hàng ngày có xu hướng có thời lượng ngủ dài hơn cũng như chất lượng giấc ngủ tốt hơn.