Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Nam bác sĩ trẻ cạo trọc đầu, nở nụ cười rạng rỡ trước khi lên đường chi viện tâm dịch Bắc Giang

Hình ảnh nam bác sĩ trẻ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM được đồng nghiệp cắt tóc trước khi lên đường chi viện y tế cho Bắc Giang được chia sẻ lên mạng xã hội gây xúc động mạnh. Nụ cười rạng rỡ của bác sĩ làm nhiều người nghẹn ngào, rơi nước mắt.

Là một trong hơn 200 y bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (UMC) tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, Bác sĩ Đặng Minh Hiệu – Khoa Gây mê Hồi sức cùng các đồng nghiệp luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động.

Gác lại những trăn trở cho chuyến công tác dài và còn nhiều thách thức ở phía trước, sự vui vẻ, lạc quan trước giờ lên đường của bác sĩ Hiệu có lẽ là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần “Y đức – Khát vọng – Xung kích – Bản lĩnh” của một Đoàn viên thanh niên bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Xúc động khi nhìn thấy nụ cười lạc quan ấy, PGS.TS.BS. Lê Minh Khôi – Trưởng phòng Khoa học Đào tạo Bệnh viện chia sẻ: “Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam”.

covid-19-1622332198.jpg  

Cùng đi với anh đợt này có bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh, 34 tuổi, khoa Chấn thương chỉnh hình và dược sĩ Trương Văn Đạt, 33 tuổi, Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TP HCM. 

Hiệu cho biết, khi dược sĩ Đạt gọi điện "rủ" đi Bắc Giang, anh Hiệu và chị Nguyệt Anh đã đồng ý ngay. Điều duy nhất khiến Hiệu lo lắng là các thầy trong ban giám đốc bệnh viện không đồng ý cho đi, vì "mình còn trẻ quá, chưa có nhiều kinh nghiệm".

Khi đã chắc chắn đã được đi Bắc Giang, Hiệu lại đấu tranh tâm lý hàng giờ, có nên thông báo với gia đình hay không. Anh biết người thân có thể sẽ ngăn cản.

Trước chuyến đi chưa định ngày về, Hiệu cho biết thứ lớn nhất anh mang theo là niềm lạc quan. Anh cũng chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống mắc Covid-19 để có biện pháp xử lý.

"Cả ngàn chiến sĩ chống dịch ngoài đó, tôi cũng chỉ là một phần nhỏ thôi", anh chia sẻ, thêm rằng đây là cơ hội quý để tăng kinh nghiệm điều trị, phòng chống dịch bệnh.

Chắc hẳn nhật ký chống dịch của bác sĩ trẻ Đặng Minh Hiệu và các đồng nghiệp sẽ ngày một dày thêm những trải nghiệm không thể quên về những năm tháng đã dũng cảm dấn thân vào tâm dịch, đóng góp sức trẻ vì sứ mệnh thiêng liêng của một nhân viên y tế, vì quyết tâm cao độ cùng nhau vượt qua mọi thử thách và chiến thắng đại dịch!

Hiện Bắc Giang đã có tới 1927 ca mắc COVID-19 và là "điểm nóng" dịch bệnh cần sự sẻ chia, tiếp sức của cả nước. Gần 26 nghìn cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên sẵn sàng vào "điểm nóng"

Ngoài hơn 2.300 lực lượng y tế và sinh viên các trường Đại học, cao đẳng y dược trên cả nước đang có mặt tại điểm nóng Bắc Giang, Bắc Ninh hỗ trợ chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến chiều 29.5 đã có 25.680 cán bộ y tế, sinh viên các trường y, dược đăng ký sẵn sàng đến 2 “điểm nóng” này.