Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Một số mẹo chữa bệnh vặt cho trẻ mà bố mẹ nên lưu ý!

Trẻ em mới sinh thường mắc nhiều bệnh vặt, vì vậy bố mẹ nên tìm hiểu một số cách trị bệnh dân gian giúp con nhỏ khỏe mạnh hơn.

Đặt 1 chút đường lên lưỡi của bé, cho bé ngậm trong vài phút. Vị ngọt của đường có tác dụng đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và giúp bé hết nấc.

Lấy 2-3 quả tắc xanh, rửa sạch, cắt ngang, để cả vỏ và hạt rồi trộn với đường phèn và mật ong. Sau đó đem hấp cách thủy. Dằm vỏ, bỏ hạt rồi cho bé uống.

Dưới 3 tháng tuổi tắm trước 10 giờ. Dưới 6 tháng tắm trước 12 giờ. Dưới 1 tuổi tắm trước 15 giờ. Dưới 3 tuổi tắm trước 17 giờ 30. Tắm muộn hơn sẽ rất dễ bị sổ mũi, cảm, ho.

Dùng lá khế, đun nước tắm cho bé, không những hết hăm mà còn hạn chế bị mẩn ngứa, dị ứng.

Rau ngọt xay lấy nước, thêm chút mật ong. Dùng tăm bông chấm nước này vào miệng bé. Bé sẽ đá lưỡi liên tục, lưỡi bé sẽ rất sạch nha!

Hãy xoa dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân của bé. Xoa lòng bàn chân khoảng 1 phút mỗi bên, sau đó mang tất vào. Cách này rất hiệu quả với trẻ sơ sinh.

Dùng khoảng 4 gram hạt bìm bìm, tán nhỏ, hòa với nước rồi thoa vào rốn bé. Lưu ý: đây là mẹo dân gian, chưa có dẫn chứng và cơ sở khoa học, các mẹ tham khảo thêm trước khi áp dụng nhé!

Khi cho con bú, hãy giữ đầu bé cao hơn so với dạ dày. Sữa sẽ trôi xuống dạ dày, khí thừa ở trên và sẽ dễ ợ ra hơn. Bình sữa cũng nên nâng cho hơi dốc, để bé không hút không khí vào bụng khi hút.

Lấy một ít ra tía tô rửa sạch, rồi cho mẹ ăn, càng nhiều càng tốt. Sau đó cho bé bú sữa, làm trước ngày đi tiêm nhé. Bé sẽ không bị sốt khi tiêm phòng.

Sáng ngủ dậy, dùng lòng bàn tay xoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ cho nóng thắt lưng bé lên, làm liên tục trong 5 ngày, nếu vẫn lười ăn, dừng 5 ngày rồi làm tiếp.

Dùng dầu khuynh diệp và 2 ngón tay bấm gan bàn chân từ dưới lên, làm đi làm lại, mỗi chân 15 giây, lặp lại 3 lần và bấm mạnh vào huyệt dũng tuyền cho bé trước khi đi ngủ.

Trước khi tắm hãy thoa dầu olive lên vùng bị cứt trâu và khu vực xung quanh. Để vài phút, tinh dầu sẽ làm mềm và bong mảng cứt trâu khi tắm gội.

Lấy vài ngọn ổi (trai 7, gái 9). Rửa sạch, giã nát cùng vài hạt muối trắng. Lọc lấy nước cốt cho bé uống 2 lần/1 ngày.

Lấy một ít mật ong rừng , dùng mật ong xoa đều rồi ngoáy và hậu môn bé. Phải rất nhẹ nhàng nhé! Sau khoảng 5-10 phút trẻ sẽ đi rất dễ dàng. Thực liên tục 5-6 ngày sẽ hết táo bón.

*Ảnh tổng hợp từ facebook