Cách bảo quản các loại thực phẩm mùa Covid-19 chị em nên biết

Hoàng Trường
Để việc bảo quản thực phẩm được lâu hơn, chị em nội trợ nên lưu ý những mẹo sau đây. Chúng sẽ giúp cho thực phẩm của các nàng trở nên tươi ngon hơn bao giờ hết.

Trứng

oip-2021-08-03t121435417-1627967997.jfif

Để bảo quản trứng được lâu hơn, khi mua trứng về bạn không nên dùng nước mà rửa đi những bụi bẩn trên bề mặt. Mà thay vào đó, bạn cần lấy khăn giấy lau sạch đi những bụi bẩn này. Sau đó, bạn dùng giấy báo đã vo mềm và bọc chúng lại thành từng quả. Xếp trứng vào rỗ và để ra nơi thoáng mát, trứng của bạn sẽ dùng được lâu hơn. Bạn có thể kết hợp cách này khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Quả mọng

Khi mua quả mọng về, bạn nên rửa chúng với giấm ăn thay vì nước. Vì theo một số cách dân gian, quả mọng khi rửa với giấm sẽ loại bỏ đi những vi khuẩn. Sau đó bạn bỏ chúng vào một hộp có đựng khăn bông. Nếu thấy những quả nào hỏng, bạn có thể vứt đi tránh lây lan sang các quả khác. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản quả mọng được lâu hơn

Bột mì

Để bảo quản bột mì bạn cần để chúng vào hộp kín và đặt ở nơi thoáng mát. Làm bằng cách này bạn có thể bảo quản chúng được từ 2 đến 3 tháng. Lưu ý rằng đối với bột mì nguyên cám, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Tránh trường hợp biến dị mùi và màu sắc.

Dầu ăn

Để dầu ăn không bị hỏng và chứa nhiều vi khuẩn, bạn không nên để chúng vào những thùng vại kim loại hoặc chai, lọ đang chứa nước. Chúng sẽ làm mất đi chất lượng của dầu ăn và sản sinh vi khuẩn. Nếu bạn mua dầu ăn từ trong chai tại các cửa hàng, bạn nên để ở những nơi thoáng mát.

Măng tây

cach-bao-quan-mang-tay-3-min-768x768-1627967997.png

Nếu bạn mua măng tây về nhà nhưng phát hiện chúng không được tươi ngon. Bạn hãy bảo quản chúng theo cách sau đây. Bạn cắt đi gốc của măng tây khoảng 1cm, cắm chúng vào một lọ có nước sạch 3 – 6cm, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Nếu như măng tây để lâu và tiếp tục héo, bạn vẫn áp dụng cách trên. Sau 1 – 2 giờ măng sẽ tươi trở lại.

Cà phê

Khi mua cà phê về, để sử dụng chúng được tươi ngon và vẫn giữ nguyên được hương vị. Bạn cần cho chúng vào một chiếc lọ kín và có màu mờ đục, nhằm tránh đi ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Nếu để bảo quản một cách an toàn, hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng túi Zipper

Bánh mỳ

r-2021-08-03t121506135-1627967997.jfif

Để bánh mì không bị khô và cứng đi. Bạn cần bảo quản chúng bằng giấy bạc hoặc màn bọc thực phẩm, túi Zipper. Khi làm như thế, gió sẽ không làm cứng bánh mì của bạn và không bị các vi khuẩn khác tấn công.

Cà chua

Để cà chua luôn tươi ngon, bạn không nên để chúng trong nhiệt độ quá thấp, nên để ở nhiệt độ phòng. Để cà chua không có khả năng “cháy lạnh”. Hơn hết để những trái cà chua của bạn không bị thâm dập, không nền xếp chúng chồng lên nhau, mà hãy giữ khoảng cách bằng những mảnh giấy báo hoặc giấy bạc.

Quả hạch

Để bảo quản loại quả này, bạn không nên tách hết vỏ của chúng đi. Bạn hãy giữ lại những lớp vỏ ấy, cho đến khi sử dụng chúng ta hãy tách chúng ra. Để quả hạch sử dụng trong thời gian 3 tháng, bạn cần bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Và từ cách này, bạn cũng có thể bảo quản cho những loại hạt có vỏ hoặc không trong vòng 6 tháng.

Các loại thịt

0ab1b5e3c6a12fff76b0-1627967997.jpg

Đối với những loại thịt sau khi đã sơ chế xong, bạn cần bỏ chúng vào những túi Zipper hoặc màn bọc thực phẩm. Lưu ý, bạn nên cắt thịt theo khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Để khi cần thiết sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra một túi và nấu nướng. Bởi khi bạn rã đông cùng một lúc một tảng thịt lớn mà chỉ sử dụng một phần. Thịt của bạn sẽ mất đi sự tươi ngon và dễ hư hỏng.

Hoàng Trường