Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Mặc dù không béo phì nhưng chính những thói quen này khiến bạn có nọng cằm

Nọng cằm là một vùng mỡ nằm dưới khuôn mặt của chúng ta. Mặc dù chẳng gây hại gì đến sức khỏe, nhưng chúng sẽ làm bạn mất đi vẻ đẹp trong mắt đối phương. Để xóa tan nọng cằm, bạn cần thay đổi những thói quen xấu sau.

Nhai quá nhanh

Thông thường ta hay nghĩ nọng cằm chính là mỡ thừa, và nếu ta tích cực vận động cơ hàm bằng cách nhai nhanh và mạnh thì có thể đánh bay lớp mỡ đáng ghét ấy. Tuy nhiên, chính việc nhai thức ăn quá nhanh mới là nguyên nhân thực sự khiến cơ hàm phát triển và vùng da xung quanh cằm dễ chảy xệ. Việc này bạn có thể khắc phục bằng cách dùng thức ăn một cách chậm chạp để cảm nhận vị ngon của thức ăn và hạn chế mỡ dưới cằm.

nhai-qua-nhanh-1635056607.jpeg
Nhai quá nhanh sẽ gây áp lực cho cơ hàm. Ảnh: T.L

Ăn quá mặn

Việc ăn quá mặn sẽ bổ sung nhiều muối cho cơ thể. Mà như mọi người đã biết, muối chính là nguyên nhân khiến cơ thể tích nước và có gương mặt sưng phù, điều này sẽ khiến cho phần nọng cằm được hình thành một cách rõ ràng. Khi muốn sở hữu một gương mặt thon gọn, điều cần nhất là bạn không nên ăn quá mặn và hạn chế ăn những món snack hoặc fast-food, đồ chế biến có sẵn. Vì trong những thức ăn này luôn chứa các chất bảo quản và axit béo không tốt cho cơ thể. Tốt nhất bạn nên dung nạp cho cơ thể đa dạng các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin và khóang chất.

fast-food-1635056607.jfif
Ăn nhiều thức ăn Fast Food sẽ gây tích tụ muối và khiến gương mặt sưng phù. Ảnh: T.L

Chống cằm

Không chỉ khiến bụi bẩn, vi khuẩn từ tay chuyển sang cư ngụ trên da và gây ra tình trạng mụn, thói quen chống cằm còn là một trong những nguyên nhân phổ biến hình thành nọng.

Khi chống cằm diễn ra thường xuyên sẽ gây nên một áp lực lớn động cơ lên hàm khiến cho vùng da quanh khuôn mặt của bạn dễ dàng bị chùn xuống và mất đi độ căng mướt cũng như tính đàn hồi. Để cải thiện việc này, khi nói chuyện với ai đó hoặc tham gia các hoạt động như: xem tivi, đọc sách… bạn cần thay đổi thói quen chống cằm. Một cách khác nữa là trong quá trình rửa mặt, bạn nên cố gắng đẩy da mặt lên phía vùng đầu, tránh kéo xuống cằm sẽ hạn chế xệ vùng da mặt

gu-lung-1635056607.jpg
Ngồi gù lưng gây mỡ tích tụ dưới càm

Ngồi gù lưng

Tư thế ngồi gù lưng và cúi đầu thấp để lướt điện thoại hay làm việc trên laptop không chỉ ảnh hưởng đến lưng, cột sống mà còn là một tác nhân khiến mỡ thừa “tập kết” ở cằm. Ngoài ra thói quen này còn khiến cho lưng bạn dễ rơi vào tính trạng sai lệch cột sống ảnh hưởng đến sức khỏe và mất đi vẻ thẩm mỹ khi bạn diện những chiếc áo dài hoặc sơ mi trắng. Để cải thiện tình trạng này bạn cần sửa lại tư thế ngồi khi làm việc, chạy xe hoặc chơi game càng sớm càng tốt để tránh trường hợp sai lệch cột sống.  

Nằm ngủ sấp trong thời gian dài

Nằm sấp khi ngủ vừa tạo thêm áp lực cho tim, gây khó thở, vừa làm cho khuôn mặt cân đối của bạn có khả năng bị biến dạng. Tư thế ngủ úp mặt vào gối sẽ khiến phần cằm bị ép chặt vào cổ, vừa tạo nếp nhăn vừa khiến da trở nên chùng nhão, hình thành nọng cằm. Thay vì thường xuyên nằm úp hay nằm nghiêng, bạn nên nằm ngửa nhiều hơn. Việc nằm ngủ đúng tư thế còn giúp bạn tránh được tình trạng mặt sưng do tích nước mỗi sáng thức giấc.