Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Lý giải nguyên nhân: Vì sao bạn hẹn hò nhưng không tiến đến hôn nhân?

Độc thân là một tình trạng không quá xa lạ gì đối với những bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi “Vì sao bạn vẫn có những mối quan hệ hẹn hò, nhưng vẫn mãi độc thân?”

Vì bạn quá nam tính

toc-tem-pixie-1628316473.jpg

Nam tính có thể hấp dẫn và là lý do giúp bạn thành công trong giao tiếp. Nhưng điều đó có thể khiến bạn trở nên quá quá tập trung vào bản thân và những thành tích của mình, theo nhà trị liệu chuyên nghiệp Anita P. Stoudmire, và là người sáng lập Better LoveMovement. “Mặc dù thật lý tưởng khi bạn có một sự nghiệp tuyệt vời hoặc bạn sở hữu một doanh nghiệp của riêng mình, nhưng sẽ không bao giờ tuyệt vời trong chuyện hẹn hò”, bà nói.

Bạn cần thay đổi cho mình một vẻ bọc bề ngoài một cách thật linh hoạt. Nghĩa là khi đối diện với những cuộc giao dịch triệu đô, bạn cần thể hiện rõ bản lĩnh và tính cách riêng biệt nam tính của mình. Nhưng khi đối diện với một người đàn ông, bạn hãy trở nên đằm thắm và dịu dàng. Đây được xem là cá tính của con gái được các cánh mày râu ưa thích. Để từ đó mà bớt sẽ bớt trên nên cô đơn vì có những buổi hẹn họ cùng những quý ông lịch lãm.

Chú trọng sự nghiệp hơn tình yêu

Theo chuyên gia về mối quan hệ Grace Lee, đồng sáng lập A Good First Date. “Theo thống kê, những phụ nữ ở độ tuổi này vẫn độc thân vì họ bận rộn cải thiện cuộc sống, chẳng hạn như theo đuổi bằng cấp cao, tập trung vào sự nghiệp và tìm hiểu thêm về bản thân”, bà nói. Không có gì sai với điều đó.

Tuy nhiên, khi bạn có trong tay những sự nghiệp vinh quang của cuộc đời, bạn sẽ vô cùng cảm thấy cô đơn và lẻ loi. Mặc dù tại thời điểm này, bạn có thể phủ nhận điều đó, nhưng bạn vẫn sẽ đồng ý với chúng tôi rằng: Đôi lúc bản thân cũng cần một sự quan tâm từ phái mạnh và thích được nuông chiều như một đứa trẻ. Vậy thì tại sao, bạn lại phải cứ đuổi theo công việc mà quên đi hạnh phúc của đời mình.

Vì bạn không phát huy hết thế mạnh ngoại hình của mình

r-2021-08-07t130842767-1628316537.jfif

Người ta nói rằng “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Vậy thì tại sao bạn lại không làm đẹp cho chính mình. Không có người phụ nữ nào trên thế giới này xấu cả. Điều quan trọng là bạn có biết khai thác hết những vẽ đệp trên cơ thể hãy không. Bạn hãy thử một lần phô diễn hết mọi vẻ đẹp trên cơ thể xem sao. Tôi tin chắc, bạn sẽ là mục tiêu và là tâm điểm của mọi chàng trai. Bạn hãy quên đi những nét trang điểm hằng ngày và những bộ váy xề xòa mà thay vào đó là những điều mới mẻ thử xem sao.

Vì bạn quá tự ti

Một yếu tố khác thực sự có thể cản trở triển vọng hẹn hò của bạn và khiến bạn rơi vào sự cô độc không mong muốn: đó là lòng tự trọng thấp kém. Nếu bạn cứ nghĩ rằng mình chẳng xứng đáng với bất cứ điều gì, bạn sẽ gặp khó khăn khi tin rằng mình xứng đáng với tình yêu, theo tiến sĩ Lisa Firestone. “Họ mong rằng họ sẽ có một mối tình thật trọn vẹn, nhưng họ tin chắc hơn nữa rằng sẽ không có ai đoái hoài đến họ”, bà viết trong một bài báo trên tờ Psych Alive. “Sự thiếu tự tin khiến chúng ta đưa ra những tín hiệu không cởi mở, tạo ra một  rào cản trong hẹn hò”.

Ngoài ra, thật khó để thoát khỏi sự tự ti đó nếu bạn cứ mãi dằn vặt với giá trị bản thân, điều này khiến cho việc hẹn hò trở nên khó khăn và có thể là lý do tại sao bạn vẫn đơn độc. “Một số người khá chật vật khi giao tiếp bằng mắt hoặc miễn cưỡng lướt nhìn khắp phòng để tìm ra người mà họ có thể bị thu hút”, bà tiếp tục. “Và khi họ đã si tình một ai đó, họ cũng không bộc lộ được những điểm hấp dẫn mạnh nhất của họ vì thiếu lòng tự trọng”. Điều đó thực sự có thể làm cho các cơ hội bị bỏ lỡ chồng chất!

Hẹn hò không nhất thiết là phải đi đến hôn nhân

Khi nền công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta vẫn đang mải mê tiếp cận với sự hiện đại và đổi mới. Nên việc gặp gỡ và hẹn họ, hiện nay đối với các bạn trẻ là một vấn đề rất bình thường. Khoảng cách giữa việc hẹn hò và đi đến hôn nhân là rất xa. Bởi đây cũng như thời gian để cả hai có thể nhìn nhận những quan điểm cá nhân cũng như mối quan hệ nhân sinh. Từ đó mà đưa đến kết luận rằng, họ có thể đi đến kết hôn hay không? Đó cũng là lý do mà khiến đa số các cặp nam nữ đang hẹn hò hiện nay, rất khó tiến đến hôn nhân.

Đừng hẹn hò mù quáng

hammuonnu3-1628316473.jpg

Bạn đừng cảm thấy bản thân quá cô đơn mà tìm hẹn hò mù quáng với một chàng trai nào đó. Việc này tưởng chứng như đơn giản là việc lấp đầy khoảng trống. Nhưng nó để lại một hậu quả vô cùng đón lớn. Nó sẽ làm cho trái tim bạn trở nên chai sạn hơn và tạo thành một lớp màn bảo vệ cho cơ thể, để tránh khỏi những chàng trai không tốt.

Đó có thể là lý do bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người ấy, theo huấn luyện viên tình yêu và cuộc sống Kelly Ann Garnett. “Bạn vẫn độc thân vì bạn hẹn hò một cách mù quáng”, bà giải thích. “Bạn biết rằng bạn muốn có một mối quan hệ, nhưng bạn không rõ về người mà bạn muốn có mối quan hệ. Rốt cuộc, bạn không rõ về những gì bạn muốn trải nghiệm trong mối quan hệ”.

Thay vào đó, bạn cần có một ý niệm rõ rệt về những gì bạn mong muốn và đi đôi với việc giữ gìn một tâm trí cởi mở. Điều đó sẽ giúp bạn thu hẹp nhóm hẹn hò của bạn để dễ tìm ra người phù hợp hơn với bạn.

Bạn đã từng chịu đựng rất nhiều

Hãy đối mặt với nó: Đa số mọi người đều từng bị tổn thương vì chuyện tình cảm vào một số thời điểm trong cuộc sống của họ, cho dù nó có lãng mạn hay không. Và trong một số trường hợp, điều đó có thể làm cho người ta sợ bị tổn thương lần nữa, khiến họ không thể gần gũi với mọi người và do đó họ vẫn độc thân, theo tiến sĩ Lisa Firestone. “Những biến cố này có thể khiến chúng ta ngày càng tự bảo vệ và khép kín”, bà tiết lộ trong một bài báo trên tờ Psych Alive. “Trong các mối quan hệ nam nữ, chúng ta không hề muốn bị tổn thương, cũng như không hề dễ dàng khi muốn quên đi một bóng hình”.

Theo thời gian, sự phòng thủ đó có thể khiến bạn rơi vào trạng thái đơn độc vĩnh viễn, ngay cả khi bạn không nhận thức được điều đó. “Không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận thấy khi chúng ta đang phòng thủ”, Firestone nói tiếp. “Kết quả là người ta có khuynh hướng đổ lỗi cho sự đơn độc của họ là do các tác động từ bên ngoài, và không nhận ra rằng họ đã không cởi mở như họ vẫn tưởng”. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị độc thân, hãy dành chút thời gian đánh giá lại bản thân để xác định xem khả năng khép kín của bạn có quá nhiều hay không.

Bạn đã trải qua nhiều vết xa đổ

Hẹn hò không phải chuyện dễ dàng, không ai có thể đoan chắc là họ sẽ hoàn toàn thuận lợi trong những cuộc hẹn hò. Theo Anita P. Stoudmire, chủ trang mạng Better LoveMovement. “Nếu bạn đã từng tâm sự thành thật các đối tượng của mình và rốt cuộc đều không đi đến đâu thì có khả năng cao là bạn vẫn còn nhớ lại những kỷ niệm không vui về điều đó”, bà chia sẻ. “Vậy bạn hành thời gian cần thiết để chữa lành và đánh giá lại những gì đã xảy ra với những cuộc tình đã qua”. Bạn có thể tự mình làm điều đó, hoặc thậm chí tốt hơn, với một nhà trị liệu tâm lý.

Stoudmire cũng khuyên bạn nên ghi nhớ mọi thứ bạn có thể đã làm trong quá khứ dẫn đến làm hỏng mất cuộc tình, nếu điều đó hữu ích. Bà nói: “Hãy xóa bỏ những hình ảnh tiêu cực của quá khứ để bạn có thể tiến về phía trước với cảm giác thực sự hạnh phúc, cùng với niềm hy vọng trước bất kỳ mối quan hệ mới mẻ nào trong tương lai”.