Loại bỏ ngay 4 ý niệm tiêu cực này, bạn sẽ có cuộc sống an nhiên

Hoàng Trường
Vẫn còn nhiều mảnh đời còn sống trong bể khổ và dìm trong đau đớn, đối với họ tìm được lối thoát là vô cùng khó khăn. Nếu như bạn đang sống trong sự đau đớn và thống khổ của cuộc sống, hãy bỏ đi những ý niệm sau. Để cuộc sống của bạn có thể an nhàn hơn.

1. Trong lòng có những ‘nút thắt‘

r-2021-07-25t122952826-1627191045.jfif
Nguồn: Internet

Người mệnh khổ luôn phải trải qua rất nhiều thất bại trong cuộc đời, họ luôn có những ‘nút thắt’ ở trong lòng, khó mà có thể vui vẻ cười nó, càng ngày càng ít có người ủng hộ và giúp đỡ mình, sau đó họ bắt đầu tự mình trói buộc mình, khó mà thoát khỏi những đau khổ về sự nghiệp và tình cảm mà họ đã trải qua. Những người như vậy nhất định phải kịp thời cởi bỏ nút thắt trong lòng, thì mới có thể bước khỏi sự ám ảnh tâm lý, thì mới thật sự có được tương lai mới thực sự thuộc về mình.

Mạnh Tử nói: “Người có chính nghĩa được nhiều người giúp đỡ, người mất chính nghĩa ít nhận được sự giúp đỡ. Ít sự giúp đỡ đến nỗi họ hàng đều phản bội. Nhiều người giúp đỡ đến nỗi cả thiên hạ đều quy thuận. Dùng sự quy thuận của thiên hạ để đối lại với sự phản bội của họ hàng, vì thế quân tử không đánh thì thôi, đã đánh là thắng”.

Người có chính nghĩa được nhiều giúp đỡ, người mất chính nghĩa ít sự giúp đỡ, đứng ở phía chính nghĩa thì sẽ có được sự giúp đỡ của nhiều người, khi bạn gặp phải khó khăn, sẽ có rất nhiều người xuất hiện chủ động giúp bạn vượt qua khó khăn đó, còn trong lòng có nút thắt, phản bội lại đạo nghĩa, thì định sẵn là sẽ rơi vào khó khăn trong cô độc, không ai hỏi han, bước đi rất khó.

2. Phong thái nghèo nàn, lãnh đạm, lười nhác

Những người mệnh khổ luôn gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Những người đó, đôi mắt không có hồn, ánh mắt hoảng hốt, phán đoán vấn đề thường sai, suy nghĩ không rõ ràng v.v. Không có hành động tích cực hữu hiệu, mất tập trung, làm việc không hiệu quả. Tự nhiên là đường tài vận cũng sẽ không được tốt, đôi mắt là phản ứng tâm linh của một người, những người ánh mắt lờ đờ không rõ ràng thường không cố gắng làm việc, mà chỉ thích sống cuộc sống “làm ngày nào sống ngày đó”, thì chắc chắn là sẽ không thành công được chuyện gì cả.

Nhân sinh tại thế, “ba phần do trời định sẵn, bảy phần dựa vào thiện lương và sự cố gắng”, phải cố gắng thì mới thành công.

Những người mệnh khổ muốn sống cuộc sống sung sướng nhưng bản thân lại không cố gắng, không phấn đấu, kết quả không một đồng dính túi, cuộc sống tự nhiên sẽ trở nên vô cùng nghèo nàn rồi. Cuộc sống vốn dĩ là rất gian nan, chúng ta phải học cách tự chăm sóc bản thân, quan tâm bản thân, phải biết điều chỉnh và buông lỏng.

3. Sắc mặt sầu não, khổ sở

top-501-hnh-nh-bun-chn-tuyt-vng-v-cuc-sng-c-n-nm-2021-171-1627191050.jpg
Nguồn: Internet

Người mệnh khổ, không vất vả mà chỉ là số khổ mà thôi. Điều dễ dàng để người khác quan sát nhất chính là bộ mặt khổ sở của họ. Người như vậy, thường xuyên thở dài than trách, mặt mày sầu khổ, tính cách đa phần là bị động và tiêu cực. Những người mặt mày sầu khổ, hầu như mỗi ngày đều đi làm với bộ mặt buồn khổ như muốn khóc, những người như vậy, trong lòng lúc nào cũng muộn phiền, nơi sâu thẳm tâm hồn khó mà nhìn thấy ánh sáng mặt trời thật sự, hiệu suất làm việc không cao, ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp của bản thân ở mức độ rất lớn.

Ở bên cạnh những người như vậy, chúng ta khó tránh sẽ cảm thấy chán nản, chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực, rất khó để có năng lượng tích cực tràn trề. Những lúc như vậy, chúng ta cần phải làm quen thêm vài người bạn, thường xuyên tham gia một số bữa tiệc ăn mừng, mở lòng ra và cười nhiều hơn. Thường xuyên đọc sách, bỏ bớt một số thói quen xấu, cố gắng để bản thân tràn ngập ý nghĩ tốt lành và năng lượng tích cực, có một tâm thái tốt thì mới được người khác yêu quý. Ngược lại, nếu không như vậy, cuộc sống sẽ càng lúc càng khổ.

4. Miệng luôn nói lời than trách

Những người thường xuyên mở miệng ra là than thân trách phận, nhìn vào là có thể biết ngay họ là người mệnh khổ. Những người như vậy, chỉ cần chịu thiệt thòi một chút là sẽ đi khắp nơi tìm người kể khổ, dùng chính cái miệng của mình, đi khắp nơi trút bỏ cơn oán giận của mình với người khác. Thật ra, đây là cực kỳ không nên. Bởi vì tâm tốt thì mệnh sẽ tốt, Shakespeare từng nói rằng: “trái tim lương thiện chính là vàng”. Lương thiện là một phẩm chất xuất sắc, muốn làm một người có tâm địa lương thiện thì phải bớt than vãn oán trách, thường xuyên làm việc thiện, có nhiều phúc đức thì số khổ cũng biến thành số sướng.

Đối với bạn bè cần phải giúp đỡ lẫn nhau, khi bạn bè gặp phải khó khăn, nên cố hết sức giúp đỡ họ trong phạm vi khả năng của mình, chứ không phải là khoanh tay đứng nhìn, đứng ở một bên xem náo nhiệt, hoặc gây thêm cản trở. Không chỉ tốt bụng với bạn bè và người thân, mà đối với người lạ cũng phải như vậy, phải tôn trọng sức lao động của người khác, hiểu được sự vất vả của người khác, kiểm soát được tính tình và cảm xúc của mình, đối với mỗi một người ở bên cạnh cũng đều phải hết sức chân thành. Ông Trời luôn giúp đỡ những người có tâm địa lương thiện, chỉ cần sống không thẹn với lương tâm, phúc báo sẽ tự nhiên càng ngày càng nhiều.

Hoàng Trường (t/h)