Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Kiên nhẫn: Chìa khóa vàng dẫn đến thành công

Trong chúng ta đều đã có một lần vội vàng và đánh mất một thứ gì đó trong cuộc sống từ hôn nhân cho đến công việc. Đúng như vậy, vội vàng không phải là “kẻ tội đồ”, nhưng chúng chính là nguyên nhân gây ra những mất mát. Nếu như ngày ấy, chúng ta sống chậm lại và suy nghĩ nhiều hơn thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác.
su-kien-tri-nhan-nai-la-con-duong-de-dan-den-thanh-cong-lamnguoi-1632119050.jpg
Liệu kiên nhẫn có giúp chúng ta thành công?

Những điều mà chúng ta đánh mất trong cuộc sống to lớn này, tất cả là do chính chúng ta. Khi gặp một chuyện gì đó đang xảy ra trước mắt, dù nó có lớn lao đến đâu hay gây hại đến bạn như thế nào, chúng ta phải biết học cách kiên nhẫn và nhẫn nhịn chúng. Bởi trong tất cả các tính tốt của con người kiên nhẫn là bản tính đáng quý nhất. Khi chúng ta biết phân tích mọi việc, thì những khó khăn mà ta đang gặp phải sẽ dần tan biến. Nhưng khi không có được đức tính cao đẹp ấy, thì bạn sẽ mất dần mọi thứ từ chính đôi bàn tay của bạn. Vậy tại sao chúng ta lại không học cách kiên nhẫn?

Học cách chờ đợi

Nếu như bạn học cách chờ đợi khi xếp hàng siêu thị hoặc chờ đợi xe buýt trên những chuyến tàu, nghĩa là bạn dần dần học được tính kiên nhẫn. Bởi không chỉ đơn giản, sự kiên nhẫn chỉ giúp bạn có thể chờ tàu hay một cách cà phê mà chúng còn giúp bạn chờ đợi cơ hội để thành công.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến ta vội vàng

Bạn nên thử tìm hiểu các nguyên nhân vì sao chúng ta muốn vội vàng trong mọi việc. Và liệu rằng khi đã vội vàng chúng ta đã thực sự hoàn thành được việc. Những tác nhân nhỏ bé kia như chính hàng ngàn những cây kim đang đâm thủng lòng kiên nhẫn của bạn vậy. Chúng ta phải loại bỏ chúng ngay từ những giây phút đầu tiên để tránh gây sát thương và ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Loại bỏ những điều không quan trọng

Để kiểm soát được lòng kiên nhẫn của chính mình. Bạn cần phân biệt được đâu là những điều quan trọng và không quan trọng. Trong công việc cũng vậy, những công việc bạn được sếp giao cho thường chất cao như núi. Nhưng bạn cần xác định rõ đâu là công việc cần thiết và ưu tiên nhất mà bạn nên xử lý chúng trước, sau đó mới dần dần giải quyết những thứ không ưu tiên.

oip-9-1632119050.jfif
Chiến thắng chỉ dành cho người biết cần cù và kiên nhẫn

Học cách suy nghĩ tập trung

Khi cố hết sức làm một thứ gì đó, bạn cần suy nghĩ thật tập trung và tránh bị sao lãng bởi các yếu tố bên ngoài. Vì chúng sẽ làm bạn rất tốn thời gian cho việc phải nghĩ đi nghĩ lại thật nhiều lần cho công việc mà bạn đang xử lý. Hơn hết những điều mà bạn làm khi không tập trung, có thể dẫn đến sai phạm.

Nên lường trước rủi ro

Bạn sẽ không thể nào đoán trước được sẽ có bao nhiêu việc dẫn đến đối với chúng ta hằng ngày. Có khi những đều mà chúng ta nghĩ rằng sẽ hoàn thành được, nhưng đến giây phút cuối cùng thì lại không. Cuộc sống là rất nhiều những điều bất ngờ mà chúng ta không thể biết trước được. Nếu bạn là một người kỹ tính và kiên nhẫn, hãy học cách quản trị sự thay đổi và rủi ro.

Thực hành tạm dừng trước khi nói

Đôi khi chúng ta có xu hướng thốt ra điều đầu tiên xuất hiện trong đầu mà không nghĩ đến bất kỳ hậu quả tiềm ẩn nào. Tuy nhiên, nếu bạn có thể dành thời gian để dừng lại và suy nghĩ một chút về những gì bạn muốn nói và cách bạn sẽ nói, bạn có thể tránh bị rơi vào một số tình huống khó xử có thể xuất phát từ sự thiếu kiên nhẫn của mình.

Bài tập này sẽ giải quyết tình trạng thiếu kiên nhẫn vì bạn sẽ buộc phải dừng lại, xem xét suy nghĩ của mình và đưa ra quyết định đúng đắn trước khi đáp ứng điều gì đó. Kỹ năng này sau đó có thể được áp dụng trong các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

image-1505871827252-1632119050.png
Mục tiêu đang ở trước mắc và sẵn sàng chờ chúng ta

Dùng thời gian một cách “Logic”

Nếu bạn đang phải chờ đợi điều gì đó xảy ra hay đang ngồi đợi một ai đó, điều này có nghĩa là bạn có thêm một chút thời gian mà bạn không hề mong đợi.

Thay vì đếm số phút trôi qua, hãy tập trung vào việc gì đó mà bạn có thể không có thời gian để làm. Hãy xem thời gian thêm giờ đó là một sự ưu ái hơn là một sự bất tiện.

Nói chuyện song song với bản thân

Hãy tự nói chuyện với bản thân ngay khi bạn đang có khả năng trở nên thiếu kiên nhẫn. Đừng châm ngòi cho tình huống bằng suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ xung quanh. Bất cứ khi nào bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn là một người khoan dung, mạnh mẽ hơn bất cứ thế lực nào mà bạn không may phải đối mặt.