Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Khám phá Cầu Mozesbrug – Nơi mà du khách có thể đi bộ trên mặt nước

Do được xây dựng một hệ thống đặc biệt, khiến du khách có thể băng qua mặt nước một cách dễ dàng.
mozesbrug-1637209036.jpg
Nguồn: Internet

Theo lịch sử ghi chép, vào thế kỷ 17 phòng tuyến của West Brabant ở Hà Lan chủ yếu được bao bọc bởi xung quanh là toàn là nước. Trong những năm gần đây, để hồi sinh pháo đài mang biểu tượng của vùng West Brahant, chính quyền nước này đã cho cải thiện lại các cơ sở hạ tầng tại nơi đây. Họ đã chuyển hóa các khu vực xung quanh thành không gian giải trí cho những người thường có thói quen đi tản bộ đường dài hoặc những nhà thám hiểm.

Chính vì vậy, Fort de Roovere – Pháo đài lớn nhất của vùng đất West Brahant đã được chọn là địa điểm để xây dựng một cây cầu sáng tạo cho phép du khách có thể tự do băng qua mặt nước một cách dễ dàng để đến được với những không gian giải trí khác.

Từ đó cầu Mozebrug ra đời một cách độc đáo và đầy sự sáng tạo. Từ xa, du khách sẽ không thể nào nhìn thấy được cây cầu đang tồn tại, mãi cho đến khi được trải nghiệm du khách mới có thể chứng kiến được những điều thú vị xoay quanh chúng.

mozesbrug1-1637209036.jpg
Nguồn: Internet

Các kiến trúc sư người Hà Lan cho biết, Mozesbrug được làm bằng loại gỗ không thấm nước. Phần lớn chiếc cầu nằm dưới mặt nước. Khi tản bộ qua cầu, du khách có thể dang tay và chạm lấy mặt nước như những chú chim đang lướt mình trên một mặt sông nào đấy.

Một điều kỳ diệu, khiến những những du khách cảm thấy thích thú khi đến với cầu Mozesbrug là sự hòa quyện hoàn toàn với mặt nước hồ. Chúng khiến cho những ai đang đi bộ trên cầu đều cảm thấy mình như đang lơ lửng giữa mặt nước.

Nhiều người còn thể hiện sự lo lắng khi bước trên chiếc cầu Mozesbrug, bởi họ lo rằng chiếc cầu sẽ bị ngập nước bất cứ lúc nào. Nhưng bạn đừng nên lo lắng thái quá, bởi xung quanh cầu được xây dựng các con đập để tránh nước có thể tràn vào và chiếc cầu luôn được giám sát chặt chẽ giữ cho mực nước ổn định.

mozesbrug4-1637209026.jpg
Nguồn: Internet

Trong trường hợp nếu như nước có thể tràn vào phía bên trong cầu, sẽ có một mạng lưới máy bơm hút hết tất cả các lượng nước dư thừa giúp du khách có thể an toàn khi trải nghiệm đi qua cầu Mozesbrug.

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim hoạt hình và thấy những nàng tiên có thể tự do lướt trên mặt nước và muốn trải nghiệm cảm giác ấy. Thì cầu Mozesbrug sẽ giúp bạn thực hiện những ước mơ ấy một cách chân thực nhất có thể.

Đây là một cây cầu hiện đại, độc đáo và có phần huyền bí. Không có gì ngạc nhiên khi một quốc gia tiến bộ như Hà Lan - nơi được biết đến với sự sáng tạo đã tạo nên một cây cầu thiết thực và quyến rũ như vậy.