Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hội LHPN TPHCM nhận sự sẻ chia từ Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 4/8/2021, Chủ tịch Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) Ngô Phẩm Trân đã đại diện Hiệp hội trao tặng 1 tấn gạo đến Hội LHPN TPHCM.
img-2244-1628063337.JPG
Sáng ngày 4/8, Hội LHPN TPHCM tiếp tục nhận được 1 tấn gạo từ Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan.

Đây là hoạt động hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài” của Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM để nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa Thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ: “Với trách nhiệm của một Hiệp hội người Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) luôn hướng về quê hương, đất nước đặc biệt là TP HCM, mong muốn món quà nhỏ "của ít lòng nhiều" này, người dân ở khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh sẽ có thêm sự động viên, tiếp sức để cùng chính quyền, các lực lượng chống dịch Covid-19 vượt qua mọi khó khăn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Tham dự lễ trao tặng, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP.HCM nhấn mạnh sự hỗ trợ vật chất của người Việt Nam ở nước ngoài là rất cần thiết và đang được chuyển đến tay mọi người càng nhanh càng tốt. Các nhà khoa học, chuyên gia, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã và đang đóng góp các công trình nghiên cứu và giải pháp xử lý COVID-19 có thể sử dụng tại Việt Nam và TP.HCM.

“Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TP.HCM đang tổng hợp các đóng góp, hiến kế của họ để trình bày với lãnh đạo thành phố và các cơ quan hữu quan. Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, bất kể lớn hay nhỏ. Tất cả đều thể hiện tinh thần yêu nước cao cả và mong muốn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được chia sẻ gánh nặng do đại dịch gây ra.”, ông Dũng cho biết.

img-2245-1628063337.jpg
Đại diện Hội LHPN TPHCM tiếp nhận và gửi Thư cảm ơn đến Hội LHPN Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan

Được biết, thời gian qua, vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Doanh nhân Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) kiêm Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Kinh tế Văn hóa Giáo dục Đài - Việt, bà Ngô Phẩm Trân đã có những nỗ lực to lớn trong việc kết nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) với các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam trong việc hỗ trợ, phát triển kinh tế, văn hóa. Bà Ngô Phẩm Trân là gương kiều bào tiêu biểu được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2018-2020 tại Lễ Vinh danh tháng 4 năm 2021 vừa qua.

Trước đó, bà Ngô Phẩm Trân đã tham gia ủng hộ vật chất và kinh phí cho nhiều hoạt động ý nghĩa từ thiện xã hội tại TPHCM và Đồng Tháp. Đặc biệt đã trao tặng học bổng để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn quận Tân Bình. 05 suất học bổng bán phần ngành kỹ sư cơ khí và kỹ sư quản lý công nghiệp, mỗi suất trị giá 200 triệu VND, tổng giá trị trao tặng là 01 tỷ VNĐ nằm trong chương trình phát triển nguồn nhân tài chất lượng cao cho Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận Tân Bình nói riêng.