Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 95 trong bảng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021

Công ty Tư vấn Quốc tịch và Cư trú Henley & Partners (có trụ sở tại Anh) vừa công bố hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021. Theo đó, Nhật Bản và Singapore là hai quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021.

Theo Công ty Tư vấn Quốc tịch và Cư trú Henley & Partners,  xếp hạng tất cả các hộ chiếu dựa trên điểm đến chủ sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần xin thị thực trước. 

nguoi-co-ho-chieu-cua-singapore-va-nhat-ban-co-the-di-den-192-quoc-gia-ma-khong-can-xin-thi-thuc-anh-straits-times-1633617770.jpeg
Singapore và Nhật Bản là 2 quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021. Ảnh: STRAITS TIMES

Trong danh sách này, Nhật Bản và Singapore đứng đầu trên bảng xếp hạng. Cả hai quốc gia châu Á này đều có "điểm miễn thị thực" là 192,. Vị trí thứ hai năm nay là Đức và Hàn Quốc. Đồng vị trí thứ ba là Phần Lan, Ý, Luxembourg, Tây Ban Nha. Thứ tư là Áo, Đan Mạch. Vị trí thứ năm là Pháp, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển. Hộ chiếu của Mỹ xếp hạng 7 với Cộng hòa Czech, Hy Lạp, Malta, Na Uy và Anh.

Trong khi đó, hộ chiếu Việt Nam, Campuchia, Niger, Chad và quần đảo Comoro cùng xếp hạng 95, được miễn thị thực với 53 quốc gia và vùng lãnh thổ.  Năm 2020, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 88 (với điểm miễn thị thực là 54).

Hộ chiếu các nước Afghanistan, Iraq, Syria, Pakistan và Yemen nằm trong số những hộ chiếu ít quyền lực nhất.

Được biết, bảng xếp hạng trên được đưa ra dựa trên phân tích dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Sự chênh lệch về mức độ tự do đi lại trên toàn cầu đang ở mức lớn nhất từ trước đến nay và tiếp tục nới rộng thêm, do các rào cản nhập cảnh được áp dụng trong đại dịch Covid-19.