Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Gửi những tín đồ xê dịch: Hậu Covid nhất định phải đặt chân đến Côn Đảo để thỏa mãn cái nư với sóng biển

Là một tín đồ xê dịch, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua được những điểm đến thú vị và đẹp đến ngất ngây như Côn Đảo.

Nổi tiếng tại Việt Nam với vẻ đẹp mê hoặc lòng người, Côn Đảo hay còn được nghe đến với cái tên "thiên đường của sóng" chính là điểm đến được rất nhiều du khách quan tâm và mong muốn được đặt chân tới. Đến với Côn Đảo, du khách không những được ngắm san hô, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đỉnh cùng màu nước trong xanh đến hút hồn mà còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Cùng mặc đồ lặn và ngắm san hồ thôi

Nghe tới “ngắm san hô” ai cũng đều thích thú và muốn một lần được thử. Vì có lẽ đây là một hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị và mới lạ. Và, Côn Đảo chính xác là một điểm đến nổi tiếng với hoạt động lặn biển, ngắm san hô này. Điều cuốn hút nhất ở đây làm cho du khách nhớ mãi không quên về Côn Đảo là hệ sinh vật biển rất tuyệt vời. Hiện nay, các loại san hô ở Côn Đảo rất phong phú và đa dạng, vùng biển hiện sở hữu hơn 1300 loài sinh vật biển gồm những loại như san hô khối, san hô cành, san hô nấm,…Đảm bảo sẽ mang lại những trải nghiệm siêu đỉnh dành cho bạn.

2. Trải nghiệm cùng ngư dân bắt cá, câu mực

Là một người thích trải nghiệm thì chắc chắn không thể bỏ qua những hoạt động thú vị này khi đến với vùng đất Côn Đảo. Đến nơi đây, du khách có thể theo chân ngư dân để bắt cá, câu mực, thường ngư dân sẽ không đi câu cùng lúc mà bắt cá họ thường sẽ đi vào ban ngày còn mực thì họ lại đi vào ban đêm là chủ yếu. Đặc biệt, câu mực chính là hoạt động vô cùng thú vị nơi đây vì bạn sẽ được trải nghiệm một bộ môn mà không phải ai cũng biết, và đặc biệt là lại được đi câu vào buổi tối.

3. Được xem rùa đẻ trứng nữa

     

Vườn quốc gia Côn Đảo vào năm 1995 được Qũy bảo tồn thiên nhiên thế giới tại Việt Nam tài trợ ngân sách để thực hiện dự án Bảo tồn và cứu hộ rùa biển. Khu vực bờ biển hòn Bảy Cạnh được xem là nơi ở của rùa biển.

Đây là một trong những hoạt động vô cùng đặc sắc khi đến với Côn Đảo được nhiều du khách yêu thích, thời gian lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm hoạt động này đó khoảng từ tháng 5 – 10 dương lịch, đây là mùa giao phối và đẻ trứng của rùa biển.

4. Cảm nhận sự độc ác, tàn bạo của bọn thực dân tại nhà tù Côn Đảo

Một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch nơi đây đó chính là ghé thăm nhà tù Côn Đo. Đây là nơi mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thời chiến đã xây dựng với hàng trăm xà lim, phòng giam và phòng biệt lập để giam cầm và đày ải những người Việt yêu nước vào tù chính trị.

Đặc biệt, khi nhắc tới nhà tù Côn Đảo, du khách thường sẽ nhớ tới hệ thống chuồng cọp nổi tiếng tàn bạo, làm chấn động cả thế giới khi bị phát hiện. Bên cạnh đó, du khách sẽ không khỏi rùng mình trước những căn phòng nóng ran, ngột ngạt, tối tăm với những công cụ tra tấn đáng sợ, rùng rợn cả người. Nhà tù gắn liền với những cái tên bóc lột nổi tiếng như chuồng bò, chuồng cọp, sở lò vôi, sở muối, …

Nơi đây đã trở thành nơi thiêng liêng của Tổ quốc ghi lại những ý chí kiên cường chiến đấu bất khuất của những vị anh hùng dân tộc.

5. Đến thăm Viếng mộ cô Võ Thị Sáu

Côn Đảo còn nổi tiếng là một điểm đến du lịch tâm linh thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Và, viếng mộ cô Võ Thị Sáu chính là một trong những địa điểm hút khách nhất khi có dịp đặt chân nơi Côn Đảo này. Họ thường dành thời gian đến viếng nghĩa trang Hàng Dương, mộ cô Võ Thị Sáu lúc nửa đếm, tầm 23h sẽ là khoảng thời gian được mọi người rộn ràng đến khám phá nhất. Đây được xem là khu di tích lịch sử đặc biệt ở Côn Đảo nói riêng và của Việt Nam nói chung.

6. Trải nghiệm chinh phục ngọn Núi Thánh Giá

Núi Thánh Giá đang là một trong những điều thú vị mà tất cả các khách du lịch đến đây đều muốn chinh phục. Đặc biệt là trong dịp Valentine thì nơi đây hấp dẫn rất nhiều các cặp đôi bởi tương truyền nếu cặp đôi nào cùng nắm tay nhau ngắm mặt trời lặn thì sẽ bên nhau trọn đời.

Để chinh phục được ngọn núi này bạn phải leo mất tầm 1 giờ. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mây trời, xung quanh bốn bề là mây phủ trắng xóa. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan lí thú dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân

Vừa rồi là những địa điểm nổi tiếng và thú vị tại Côn Đảo mà thu hút đông đảo khách tới tham quan nhất. Vì thế hậu cách ly, đừng chần chờ gì mà không chạy ào ra biển Côn Đảo này để vừa được trải nghiệm những hoạt động thú vị vừa được cảm nhận hơn về những kiên cường của nhân dân ta thời chiến tại nhà tù Côn Đảo.