Chiến dịch gây quỹ “Cánh Diều Hy Vọng, Hè 2024”:

Góp một bàn tay cho nhiều cuộc đời nhỏ

Chiến dịch gây quỹ “Cánh Diều Hy Vọng, Hè 2024” do Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức là cơ hội để mỗi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ các bệnh nhi có được sự chăm sóc y tế chất lượng cao kịp thời.

Theo thống kê gần nhất của cơ quan y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 41.000 trẻ em bị dị tật bẩm sinh. Tỉ lệ này tương đương cứ 13 phút lại có một trẻ mắc dị tật bẩm sinh được sinh ra. Trong đó có khoảng 1.400-1.800 trẻ bị mắc bệnh Down, 1.000-1.500 trẻ bị dị tật ống thần kinh, 300-400 trẻ bị suy giáp bẩm sinh, khoảng 2.200 trẻ bị bệnh tan máu bẩm sinh… Con số này chưa bao gồm các trẻ em bị mắc tai nạn và bệnh tật do các yếu tố bên ngoài. 

Chi phí y tế cho con em không may gặp các tình huống trên của các gia đình là rất lớn. Do đó, ngay từ năm 2006, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ đã được sáng lập nhằm cung cấp chuyên môn điều trị bệnh lý và phẫu thuật đa khoa theo tiêu chuẩn quốc tế cho trẻ em dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức này ra đời với sứ mệnh tạo nên sức mạnh của tình yêu thương, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam vượt qua những khiếm khuyết của cơ thể thông qua điều trị y tế bài bản, có cơ hội phát triển hết tiềm năng của mình cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Trong 18 năm hoạt động tại Việt Nam, Quỹ đã giúp hơn 800 trẻ em dị tật bẩm sinh và thương tật do tai nạn có thể tiếp cận điều trị tại những cơ sở y tế tốt nhất Việt Nam nhờ sự đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Nguồn gây quỹ được sử dụng để chu cấp trọn vẹn trong suốt quá trình điều trị, từ khi phẫu thuật cho đến khi các em hồi phục các khiếm khuyết (bao gồm cả chi phí đi lại và ăn ở cho người thân nuôi bệnh).

Các bệnh lý và phẫu thuật đa khoa từng được Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ hỗ trợ bao gồm: mắt, hàm mặt, các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, bệnh mạch máu, chấn thương chỉnh hình, tiết niệu, tiêu hoá, thần kinh và các trường hợp đặc biệt khác do tai nạn hay bệnh tật như phỏng, khuyết tật do bại liệt gây ra.

Ngày hội “Cánh Diều Hy Vọng, Hè 2024”

Hè là khoảng thời gian trẻ em được vui chơi, khám phá và trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa. Tuy nhiên, quyền lợi chính đáng này lại là ước mơ xa vời với các em nhỏ không may mắc bệnh hoặc gặp tai nạn. Đây là động lực để Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ triển khai chiến dịch và tổ chức ngày hội gây quỹ từ thiện “Cánh Diều Hy Vọng, Hè 2024” nhằm huy động nguồn lực từ các cá nhân, tổ chức thông qua các hoạt động đa dạng, thiết thực. 

banner-1400x500-1024x366-1716382920.png

Năm 2024 là năm đầu tiên chiến dịch “Cánh Diều Hy Vọng, Hè 2024” được Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ tổ chức với định hướng duy trì và xây dựng thành một hoạt động thường niên ý nghĩa, một di sản thiện nguyện lâu dài của cộng đồng nhằm hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn.

Bà Lê Thị Lan Khanh, Giám đốc điều hành Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ cho biết: “Mỗi sự sẻ chia luôn mang lại nhiều điều kỳ diệu cho cuộc sống. Mong rằng ngày hội “Cánh diều hi vọng 2024” sẽ mang lại triệu nụ cười hạnh phúc, tạo nên một mùa hè ý nghĩa cho tất cả các em.”

Cánh Diều – Biểu tượng của hy vọng và phép màu

Cánh diều mỏng manh nhưng đầy sức mạnh, mang theo bao ý nghĩa đẹp đẽ trong tâm hồn con người. Nó là biểu tượng cho hy vọng, cho những ước mơ bay cao, vươn xa. Khi thả diều, ta gửi gắm vào đó niềm tin vào tương lai tươi sáng, vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Cánh diều còn là phép màu của tuổi thơ. Nó chở theo tiếng cười, niềm vui của trẻ nhỏ giữa bầu trời rộng lớn. Nhìn diều bay cao, thế giới diệu kỳ mở ra, nơi những phép mầu trở thành hiện thực.

Cánh diều cũng là sợi dây kết nối giữa con người với con người, là cầu nối cho những tấm lòng hảo tâm cùng nhau đóng góp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.