Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Gợi ý 7 mẹo thu nhỏ lỗ chân lông khiến làn da láng mịn

Do bã nhờn và lớp dầu trên da quá nhiều khiến cho bụi bẩn dễ bám dính lại và tích tụ trên làn da, làm cho lỗ chân lông ngày càng nở ra, thậm chí gây nên mụn trứng cá. Để khắc phục điều này và mang lại nét tươi trẻ cho làn da, chúng ta cần thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hằng ngày.

1. Sử dụng các sản phẩm có thành phần không gây mụn

Các sản phẩm chứa dầu ô liu, dầu dừa, bơ hạt mỡ có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhưng cũng có khả năng làm tắc lỗ chân lông. Dầu thầu dầu, dầu hạt gai dầu, dầu jojoba và dầu khoáng là ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông hơn cả.

2. Dùng sữa rửa mặt dạng gel

rua-mat-1636174058.jpg

Nguồn: Internet

Một mẹo nữa mà các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng là dùng sữa rửa mặt dạng gel thay cho dạng kem dưỡng. Kết cấu gel có ưu điểm là dễ dàng làm sạch bã nhờn dư thừa trên mặt nhưng không làm khô da.

Tuy nhiên, để thu nhỏ các lỗ chân lông trên da mặt, bạn cần sử dụng các sản phẩm rửa mặt phù hợp với từng loại da, để chúng có thể giúp bạn nuôi dưỡng và bảo vệ da trước những tác nhân xấu của môi trường.

- Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Nên chọn những sản phẩm có thành phần chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu chuyên có tác dụng cấp nước, tăng độ ẩm như ô liu hay lô hội.

Mang tính chất dịu nhẹ, khả năng tẩy vừa đủ, không quá mạnh khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên dưỡng da.

- Cách chọn sữa rửa mặt​ cho da nhờn

Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.

Nên chọn công thức dạng bọt (foam cleanser), hoạt động lớp bọt vừa đủ trong động tác massage dịu nhẹ sẽ loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

- Cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Bạn nên lựa chọn sản phẩm đề xuất dành riêng cho da hỗn hợp hoặc hãy sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

- Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Nên hướng đến công thức dạng gel, ít tạo bọt để sử dụng nhằm tránh kích ứng da.

Không chứa các thành phần hương liệu như tạo mùi,... vì chúng thường dễ khiến da bị mẫn cảm hơn.

Nên dùng thử và trải nghiệm trước, nếu công thức khiến bạn bị căng và khô, thử giảm liều lượng sử dụng xuống để làn da thích ứng từ từ chậm rãi.

- Cách chọn sữa rửa mặt với da mụn

Hãy ưu tiên cho các công thức có chứa thành phần kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn như: aloe vera (chiết xuất lô hội), tea tree, pantenol, allantion, biotin,...

3. Loại bỏ đường tinh luyện

duong-tinh-luyen-1636174058.jfif

Nguồn: Internet

Ăn nhiều đường sẽ khiến cơ thể dễ dàng mắc các bệnh nguy hiểm như: béo phì, tiểu đường, huyết áp cao….Bên cạnh đó, đường còn ảnh hưởng đến tình trạng viêm nhiễm của da, làm cho làn da của bạn đối mặt với quá trình lão hóa. Đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán sẽ làm tăng mức insulin trong cơ thể, khiến bạn tiết nhiều dầu hơn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn nên dùng các chất thay thế lành mạnh hơn như đường nâu hoặc mật hoa agave.

4. Không sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên

Các chuyên gia làm đẹp cho rằng giấy thấm dầu không giúp bạn kiềm dầu mà chỉ gây hại cho làn da. Chúng sẽ lấy đi lượng dầu cần thiết trên da, khiến da phải sản xuất thêm dầu để bù đắp.

5. Dùng sản phẩm skincare bằng trà xanh

tra-xanh-1636174058.jpg

Nguồn: Internet

Trà xanh được xem là một trong những bí quyết khiến phụ nữ Nhật Bản có làn da tươi trẻ, mịn màng. Bởi trong trà xanh có chứa phần lớn chất  polyphenol. Nó là một nhóm bioflavonoids được minh chứng là có đặc tính chống lão hóa và chống ung thư. Chính những thành phần khoáng chất có lợi cho da, nên các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ trà xanh có tác dụng làm dịu da, bảo vệ da, giảm sản xuất bã nhờn và làm chậm quá trình lão hóa. Chúng phù hợp với mọi loại da trừ khi da bạn quá mẫn cảm. Nhưng bạn không nên thoa thẳng chiết xuất trà xanh nguyên chất lên da.

6. Không nên “dặm” lại quá nhiều lớp phấn phủ trong một ngày dài

Phấn phủ chính là nguyên nhân chủ yếu, khiến các lỗ chân lông trên da mặt ngày càng to. Vì theo các chuyên gia, phấn phủ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Ngoài ra, các sản phẩm này thường chứa bột talc có thể gây kích ứng mắt và mũi của bạn. Bạn nên dùng cọ trang điểm mềm mịn thay cho miếng mút để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

7. Sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng sữa rửa mặt chứa axit salicylic có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên bạn cần xem hướng dẫn sử dụng để xem loại sữa rửa mặt đó có thích hợp để dùng hàng ngày hay không.