Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Giới trẻ Sài Gòn kéo nhau check in 4 địa điểm “hot xình xịch” tại Tây Ninh

Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 100km với hơn 2 giờ 30 phút chạy xe, Tây Ninh là địa điểm du lịch mới mẻ mà các bạn trẻ Sài Gòn đang hướng đến check in “sống ảo”. Bởi không chỉ nơi đây có vẻ đẹp kỳ vĩ của núi đồi phương Nam mà chúng còn mang nét đẹp văn hóa tâm linh đặc trưng của vùng đất Đông Nam Bộ.

Theo chân các bạn trẻ thích trải nghiệm và khám phá, Tây Ninh được xem là một nơi khá thú vị ở khu vực phía Nam. Vì chúng nối liền đồng bằng sông Cửu Long với cao nguyên Nam Trung Bộ. Điều này khiến cho vùng đất mới mẻ này mang vẻ dang dấp của vùng đồng bằng vừa mang vẻ hoang sơ, đồ sộ của núi non. Ngoài ra, nơi đây còn được xem là vùng đất tâm linh, nơi nuôi dưỡng lòng tin và tín ngưỡng tôn giáo của người dân cả nước.

Hằng năm cứ đúng ngày 15 tháng 8 âm lịch, du khách thập phương và những tín đồ tôn giáo sẽ hội tụ về vùng đất tâm linh này để tổ chức ngày Hội Yến Diêu Trì Cung ở Tòa Thánh Tây Ninh. Theo những người dân xung quanh nơi đây truyền tai rằng, ngày hội chỉ diễn ra một lần trong năm, mỗi lần diễn ra đều rất quy mô và hoành tráng. Dần dần, ngày hội càng trở nên được nhiều người biết đến hơn. Đây cũng chính là dịp để du khách trong và ngoài nước có thể khám phá hết đất cả những vẻ tiềm ẩn của vùng đất thất sơn bảy núi.

Những địa điểm bạn nên khám phá tại Tây Ninh

ho-dau-tieng1-1637570088.jpg
Nguồn: Internet

1. Hồ Dầu Tiếng

ho-dau-tieng-1637570087.jpg
Nguồn: Internet

Hồ Dầu Tiếng cách thành phố Tây Ninh 20 km, là một hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn (270 km²). Nơi đây nổi tiếng khi sở hữu vẻ đẹp kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo.

Từ vùng đất hoang sơ, bình dị, nay hồ Dầu Tiếng đã trở thành một trong những điểm đến mới toanh được đông đảo du khách yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

ho-dau-tieng3-1637570086.jfif
Nguồn: Internet

Với những khung cảnh hoang sơ chưa được sự khai phá nhiều từ con người, hồ Dầu Tiếng chính là nơi mà các du khách có thể hòa mình cùng với nhịp thở của thiên nhiên bằng các hoạt động như: cắm trại, chèo thuyền, câu cá…Lưu ý rằng, để giữ một môi trường xanh sạch đẹp cho hồ Dầu Tiếng, sau khi cắm trại cùng gia đình, bạn cần dọn dẹp vệ sinh những rác thải xung quanh.  

ho-dau-tieng2-1637570086.jfif
Nguồn: Internet

2. Tòa thánh Tây Ninh

toa-thanh-tay-ninh-1637570087.jfif
Nguồn: Internet

Tòa Thánh Tây Ninh mang một lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt nên đã thu hút nhiều du khách ghé tham quan và chụp ảnh.

ngay-hoi-dien-tri-cung-1637570087.jpg
Nguồn: Internet

Điểm đặc biệt của kiến trúc Tòa Thánh này là toàn bộ công trình được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính. Tất cả tạo nên sự uy nghiêm, tinh tế của Tòa Thánh. Đây cũng chính là nơi diễn ra ngày Hội Yến Diêu Trì Cung. Nếu có dịp viếng thăm Tây Ninh, bạn nên đi vào ngày rằm 15 tháng 8 để có thể chiêm ngưỡng hết nét văn hóa tâm linh tại vùng đất này.

3. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

khu-du-lich-ma-thien-lanh-1637570089.jpg
Nguồn: Internet

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh được hình thành bởi 3 ngọn núi là: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng.

Khu du lịch này có diện tích hàng trăm héc-ta rừng nguyên sinh và những con suối chảy róc rách vừa kỳ bí, hoang dã, vừa thơ mộng.

khu-du-lich-ma-thien-lanh1-1637570086.jpg
Nguồn: Internet

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian thiên nhiên xanh mát cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

4. Cây thốt nốt tình yêu

cay-thot-not-tinh-yeu3-1637570089.png
Nguồn: Internet

Để tìm thấy cây cốt thốt tình yêu, bạn có thể đi từ núi Bà Đen, ra cổng sau của khu du lịch, chạy về huyện Tân Châu khoảng 4 km, sau đó đi qua đường Khédol – Suối Đá là sẽ thấy cây nốt nốt tình yêu nằm ở bên tay trái, giữa đồng ruộng mênh mông.

cay-thot-not-tinh-yeu-1637570087.jpg
Nguồn: Internet

Chẳng biết từ khi nào mà hai cây thốt nốt tại nơi đây lại có hình tráng trái tim như thế. Bởi theo truyền thuyết kể rằng, khi xưa có một đôi trai gái yêu nhau vì chịu sự ngăn cấm và trói buộc của gia đình, nên không thể đến với nhau. Chính vì thế họ đã quyên sinh trong tư thế ôm chằm lấy nhau. Cảm động trước tình cảm của họ, ông trời đã hóa đôi nam nữ kia thành hai cây thốt nốt luôn trong trạng thái âu yếm nhau để thể hiện tình cảm sắc son, chung thủy. Từ đó, nơi đây trở thành một địa điểm check-in mới thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ bởi sự độc đáo, đáng yêu của cây thốt nốt.

cay-thot-not-tinh-yeu-1637570086.jfif
Nguồn: Internet