Tri ân Nhà giáo

Giải thưởng tôn vinh những cống hiến xuất sắc cho ngành Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể hoạt động xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, góp phần khơi dậy niềm tự hào về ngành quảng cáo
van-xuan-awards-2024-2-1723187256.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024

Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng uy tín thường niên do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hoá Cơ sở, Sở VHTT TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.

Từ những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 có nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo, kỳ vọng là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.

van-xuan-awards-2024-4-1723187256.jpg
Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 là Giải thưởng uy tín hàng đầu về ngành Quảng cáo Việt Nam

Năm 2024, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards tiếp tục sẽ là sân chơi để các nhà sáng tạo Việt Nam cống hiến và khẳng định tài năng cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam; vinh danh những chiến dịch quảng cáo, các thương hiệu, các đại sứ truyền thông, các nhà sản xuất, các công ty truyền thông về lĩnh vực quảng cáo trong và ngoài nước xuất sắc trong năm 2024.

Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, Đơn vị được giao thực hiện Giải thưởng nhấn mạnh: “Hiện nay, sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa; và đã, đang và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế đất nước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế; thể hiện tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của con người Việt Nam.”

van-xuan-awards-2024-1-1723187256.jpg
Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA - Đơn vị được giao thực hiện Giải thưởng trao hạng mục Giám đốc hình ảnh xuất sắc năm 2023. Ảnh: HK

Cũng theo ông Trần Việt Tân, ngoài ra, Giải thưởng này không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà thông qua đó còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ 01/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam và hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 15/10/2024. Lễ Tổng kết và Trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng…

Cơ cấu Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards gồm 70 hạng mục:

  • Giải thưởng Vạn Xuân Classic (09 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là Truyền hình, Trực tuyến và Ngoài trời.
  • Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch Marketing, Thương hiệu, Agency, Productions house và Tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.
  • Giải thưởng Vạn Xuân Stars (09 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.
  • Giải thưởng Cống hiến (03 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành Quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
van-xuan-awards-2024-3-1723187255.jpg
Lịch trình tổ chức của Vạn Xuân Awards 2024

Được biết, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards là hoạt đông trọng tâm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp Văn hoá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, những sản phẩm truyền thông, mang đến một không gian sáng tạo mới cho đội ngũ những người làm truyền thông, quảng cáo. Giải thưởng cũng là cầu nối giúp nâng cao sự kết nối giữa đội ngũ sáng tạo với các Bộ, Ban Ngành và Địa phương tạo ra hệ sinh thái kết nối toàn diện và đóng góp lớn vào sự phát triển chung của ngành.