Banh Trung Thu Windsor

Festival Thu Hà Nội 2024: “Thu Hà Nội – Mùa Thu lịch sử”

Với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa Thu lịch sử”, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trọng điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Tiếp nối thành công của Chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023, trong các ngày từ 12 đến 15/9, Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” sẽ diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc: Mô hình Cổng chào tái hiện hình ảnh Hà Nội nhộn nhịp ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, mô hình “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ - Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội; Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại khu vực nhà Bát Giác với các món ăn truyền thống như cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ, bánh mì Phố, nem nắm Chương Mỹ..., kết hợp các hoạt động quảng diễn tinh hoa ẩm thực...

thuhanoi2-1725583157-1725591874.png
Poster thông tin Festival Thu Hà Nội 2024: “Thu Hà Nội – Mùa Thu lịch sử”

Ngoài ra, còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh theo chủ để “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” hoạt động nghệ thuật đường phố; Chương trình khảo sát và tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”; Đêm hội Trung thu cho em sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của sự kiện, mang đến không khí vui tươi, ấm áp cho trẻ em và gia đình tham gia.

Một trong những điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội là sự tham gia của các làng nghề truyền thống. Một số huyện Hà Nội đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ví dụ như huyện Ứng Hoà giới thiệu văn hóa di sản phi vật thể nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống như hương Quảng Phú Cầu, không gian võ thuật truyền thống Thiên Môn Đạo và quảng diễn võ thuật.

Festival Thu Hà Nội 2024 là hoạt động có ý nghĩa quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, du lịch của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế; phát huy tiềm năng thế mạnh của làng nghề truyền thống Hà Nội; nâng cao nhận thức giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa, tiềm năng của làng nghề truyền thống góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Được biết, Festival Thu Hà Nội 2023 đã vinh dự được bầu chọn và trao giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 16 cho hạng mục “Việc làm Vì tình yêu Hà Nội”.