Eden Hub và mô hình kết nối Nhà nông - Nhà tiêu dùng - Nhà cung cấp vật tư nông nghiệp - Nhà đầu tư vốn

App Eden Hub là ứng dụng công nghệ trong quản trị hệ sinh thái nông nghiệp thông qua mô hình kết nối 4 nhà: Nhà nông - Nhà tiêu dùng - Nhà cung cấp vật tư nông nghiệp - Nhà đầu tư vốn.
eden-hub-1716882638.jpg
Giao diện ứng dụng Eden Hub

CEO Eden Farm Nguyễn Văn Đức – Đơn vị sở hữu ứng dụng truy xuất nguồn gốc chuỗi nông sản Eden Hub cho biết, với ứng dụng này sẽ giúp người nông dân cùng quản trị hệ sinh thái nông nghiệp thông qua mô hình kết nối 4 nhà (Nhà nông - Nhà tiêu dùng - Nhà cung cấp vật tư nông nghiệp - Nhà đầu tư vốn).

Trong đó, nhà sáng lập Eden Hub Nguyễn Văn Đức cũng trăn trở làm sao quản trị nông sản, giám sát từ vùng trồng cho tới truy xuất nguồn gốc, hay giảm chất thải, cân bằng môi trường đất, và đặc biệt có thể truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn... từ đó tạo độ uy tín cho khách hàng khi chọn mua sản phẩm.

eden-hub-quan-ly-1716882900.jpg
Thông tin truy xuất hàng hóa sản phẩm được thể hiện đầy đủ trên Eden Hub

“Với hành trình gắn bó với nông nghiệp gần 10 năm, đội ngũ Eden Hub đã phát triển một ứng dụng giúp quản lý vùng trồng, ghi chép nhật ký sản xuất điện tử và xuất mã QRCode truy xuất nguồn gốc. Những nhà sáng lập Eden Hub mong muốn đồng hành cùng ngành nông nghiệp để xây dựng một nền thực phẩm an toàn, bền vững, minh bạch và hiệu quả.”, CEO Nguyễn Văn Đức chia sẻ.

Đặc biệt, theo CEO Nguyễn Văn Đức, tính năng ưu việt mà App Eden Hub hướng đến trong tương lai là đo lượng được tín chỉ Carbon từ cây xanh tạo ra. Do đó, bắt đầu từ năm 2024, đội ngũ Eden Hub đang làm việc với các tổ chức để đưa tính năng đo đếm tín chỉ Carbon từ cây xanh tạo ra.

“Đo lượng tín chỉ Carbon từ cây xanh tạo ra là một tính năng đang được đội ngũ sáng lập ứng dụng Eden Hub nghiên cứu thí điểm trên dự án trồng cây xanh theo mô hình nông nghiệp sạch như dự án trồng cỏ voi. Sau đó, App Eden Hub sẽ lần lượt lựa chọn từng loại cây mà có vùng trồng lớn để đo đếm tín chỉ Carbon.”, CEO Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh

CEO Nguyễn Văn Đức còn cho biết thêm, tín chỉ Carbon là chứng nhận để giao dịch thương mại và thể hiện quyền phát thải lượng khí nhà kính, cụ thể là khí CO2. Nó đại diện cho quyền phát thải một tấn CO2 hoặc một lượng khí nhà kính khác tương đương với 1 tấn CO2 (tCO2e) vào bầu khí quyển. Ứng dụng này thân thiện với môi trường và đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thê giới. Nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên phát triển.

9-1716882726.jpg
8-1716882726.jpg
10-1716882726.jpg

Thông qua ứng dụng Eden Hub, người nông dân và khách hàng sẽ được theo dõi quá trình sản xuất, truy xuất sản phẩm,...

Từ những kết quả bước đầu mang lại, đội ngũ phát triển Eden Hub kỳ vọng sự chung tay và lan tỏa những giá trị thật (giá trị về tín chỉ Carbon) của ứng dụng hữu ích trong nông nghiệp này đến nhiều người. 

Ứng dụng Eden Hub kỳ vọng sẽ một công cụ mang đến một cách tiếp cận mới cho người nông dân, giúp bà con giảm bớt gánh nặng một nắng hai sương và từng bước đạt được trình độ canh tác nông nghiệp kỹ thuật cao; đóng góp hữu ích và hướng tới một nông nghiệp sạch, bền vững.

eden-hub-1-1716880878.jpg
Nông dân có thể xuất mã QRCode để truy xuất nguồn gốc từ Tab Mùa Vụ trên ứng dụng App Eden Hub
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc Eden Hub đang giúp cho Eden Farm trong trồng dưa lưới và ghi chép nhật ký sản xuất. Eden Farm có thể cung cấp cho bên nhận một tài khoản để họ vào xem nhật ký sản xuất của mình bất kỳ lúc nào.", CEO Nguyễn Văn Đức cho biết.

Nền tảng Eden Hub bao gồm 8 mảnh ghép liên kết:

1. Quản lý trang trại từ xa: Nắm được tình hình sản xuất của trang trại dựa vào khai báo mùa vụ và nhật ký sản xuất, cấp quyền cho nhân sự phụ trách, theo dõi hoạt động của trang trại 24/24h chỉ với một chiếc điện thoại được kết nối Internet.

2. Quản lý mùa vụ: Có thể lên kế hoạch mùa vụ sản xuất từ trước và theo dõi cập nhật trên ứng dụng Eden Hub.

3. Truy xuất nguồn gốc: Truy xuất thông tin nguồn gốc nông sản bằng mã QRCode. Cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin đầy đủ về hành trình tạo ra sản phẩm như tên trang trại, vị trí, giống, nhật ký chi tiết quá trình sản xuất, ngày thu hoạch…

4. Hệ thống tiến cử thông minh MLAI: Bao gồm “ML - Machine learning” (học máy) và “AI - Aritifical Intelligient” (trí tuệ nhân tạo). Hệ thống MLAI có thể tiến cử các quy trình canh tác phù hợp với từng vùng miền, từng loại cây trồng, dự báo sản lượng mùa vụ, dự báo thị trường và đề xuất các phương án khắc phục sự cố liên quan tới môi trường, dịch bệnh, thay đổi khí hậu…

5. Kết nối nhà cung cấp vật tư nông nghiệp: Kết nối các nhà cung ứng vật tư nông nghiệp để cung cấp cho người nông dân với giá tốt hơn so với việc họ trực tiếp mua từ các đại lý vật tư nông nghiệp.

6. Kết nối các tổ chức tín dụng cấp vốn: Với lịch sử sản xuất nông sản của người nông dân, điểm tín dụng của nông dân sẽ tăng đối với các tổ chức tín dụng tham gia liên kết với nền tảng.

7. Nền tảng phân phối nông sản trong nước: Quy trình sơ chế, đóng gói, phân phối nông sản tới các kênh nhà hàng, khách sạn, tiệm bán lẻ nông sản, quản lý kho vận, tồn kho, nhân sự, tài chính, khách hàng…

8. Nền tảng xuất khẩu nông sản (B2B trading system): Cho phép kết nối người mua và bán nước ngoài có thể giao dịch nông sản thông qua các công ty xuất khẩu thành viên; đồng thời quản lý công nợ, kho vận và các quy trình xuất khẩu.

co-voi-1716883132.jpg
Từ năm 2024, Eden Hub sẽ nghiên cứu đưa tính năng đo đếm tín chỉ Carbon từ cây xanh tạo ra đối với dự án trồng cỏ voi.
quet-ma-01-1716976860.png
Ứng dụng Eden Hub đã được thí điểm trên sản phẩm dưa lưới của Eden Farm đạt chứng nhận GlobalGAP và đủ điều kiện xuất khẩu quốc tế. Quét mã QRcode hoặc Truy cập vào https://truyxuat.edenhub.vn/ để truy xuất nguồn gốc nông sản
Hãy cùng chúng tôi góp phần kiến tạo nên nền nông nghiệp sạch, bền vững bằng cách truy cập vào https://edenhub.vn/ và tải ngay ứng dụng Eden Hub trên nền tảng iOS & Android