Banh Trung Thu Windsor

Eden Farm hướng đến sản phẩm sạch từ nông nghiệp công nghệ cao

Với hai dòng sản phẩm chính dưa lưới và gừng, Eden Farm tự hào khi trở thành doanh nghiệp đạt được nhiều chứng nhận và danh hiệu uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước và quốc tế.

Hành trình bền bỉ với nông nghiệp sạch

Thời gian qua, nông nghiệp - đặc biệt nông nghiệp sạch – đã được nhà nước quan tâm thông qua nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Có thể thấy, cả nước hiện có đến gần 5.000 doanh nghiệp đầu tư trong nông nghiệp, nhưng chủ yếu quy mô nhỏ và vừa.

farm-dua-luoi-edenfarm-3-1725640746.jpeg
Sản phẩm Eden Farm được trồng ở nông trường nông nghiệp sạch trong những nhà kính.
dua-luoi-eden-1725640746.jpg
Quy trình trồng dưa lưới Eden Farm được đưa ra, triển khai giám sát bởi chuyên gia nước ngoài.

Theo nhiều doanh nghiệp, để đầu tư sinh lời trong lĩnh vực nông nghiệp sạch còn khó khăn do nguồn vốn ít và công nghệ sản xuất lạc hậu. Hiện chỉ có một số tập đoàn lớn như: TH, Hoàng Anh Gia Lai, Thaco, Masan… đã và đang đầu tư vào nông nghiệp với quy mô lớn, áp dụng quy trình sản xuất hiện đại, công nghệ mới và tạo ra những thực phẩm sạch, chất lượng cao; còn lại phần lớn các doanh nghiệp "đổ vốn" vào lĩnh vực này còn rất ít.

Nguyên nhân then chốn khiến các doanh nghiệp ít đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch chủ yếu do thiếu vốn và sinh lời lâu. Thực tế những như ‘ông lớn’ đã từng đầu tư nhiều tiền của vào nhưng đến nay hoặc vẫn chưa có hiệu quả hoặc “tiến thoái lưỡng nan” với nông nghiệp sạch.

Tuy nhiên, với tâm huyết kiên trì và bền bỉ với lĩnh vực nông nghiệp sach, hơn 10 năm qua, anh Nguyễn Văn Đức, Fouder & CEO Công ty Cổ phần Nông trang Eden (Eden Farm) đã dành hết tâm huyết của mình vào các sản phẩm sạch từ nông nghiệp công nghệ cao.

Anh Đức tin rằng, có thể đầu tư cho nông nghiệp sạch giai đoạn đầu còn khó khăn nhưng với chủ trương đúng đắn của nhà nước hướng đến một nền nông nghiệp công nghệ cao hiện đại. Cụ thể, từ nay đến 2025, TPHCM sẽ tập trung vào phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị.

eden-farm-2-1725641418.jpeg
z3832692313920-5f3b9798cd2d93a6e0ac3c39c9c12b39-1725640897.jpeg
Sản phẩm dưa lưới Eden được người tiêu dùng tin dùng

Anh Đức kể, để có một hệ sinh thái Eden Farm như hôm nay là hành trình sau hơn 10 năm đầu tư, nghiên cứu, học tập và xúc tiến. Đặc biệt, cách đây hơn 10 năm, thị trường lúc bấy giờ lại không phân biệt sản phẩm nấm sạch với sản phẩm thông thường nên giá bán sản phẩm từ Eden Farm luôn cao hơn với giá thị trường. Từng có những lúc nghĩ sẽ từ bỏ...

Tuy nhiên, những lúc đấy, anh Đức và những cộng sự Eden Farm vẫn bền bỉ thêo đuổi niềm tin, để rồi gặp được những “quý nhận” đồng hành. Đến năm 2021, những sản phẩm dưa lưới đã có mặt tại nhiều nhà hàng, khách sạn & resort và sau đó xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đến cuối 2022, Eden Farm tiếp tục cho các sản phẩm từ gừng sẻ.

eden-hub-1-1716880878-1725640990.jpeg
Nông dân có thể xuất mã QRCode để truy xuất nguồn gốc từ Tab Mùa Vụ trên ứng dụng App Eden Hub

Theo anh Đức, hiện tại, song song với dưa lưới, Eden Farm đang chú trọng phát triển trồng củ gừng sẻ của Việt Nam để làm ra các sản phẩm như cao gừng xoa bóp hỗ trợ đau nhức cơ xương khớp, bột gừng, miếng dán cao gừng, tinh dầu gừng, túi ngâm chân gừng, gừng sỏi (kẹo gừng), gừng - 6 shogaol với hoạt chất 6-shogoal rất quý và giá trị.

“Trong đó, Eden Farm là nơi thường xuyên đón tiếp các đối tác trong và ngoài nước đến để giao lưu, chia sẻ về các kỹ thuật trồng trọt, tham quan hay hợp tác cùng nhau phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp sạch.”  anh Đức cho biết.

Đạt được nhiều chứng nhận và danh hiệu uy tín

Eden Farm được vinh danh là mô hình sản xuất tuần hoàn tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận, từ việc trồng cỏ, nuôi bò, lấy phân bò để nuôi trùng quế, lấy phân trùng quế để trồng dưa, trong đó có hai dòng sản phẩm chính dưa lưới và gừng, Eden Farm tự hào khi trở thành doanh nghiệp nông nghiệp sạch đạt được nhiều chứng nhận và danh hiệu uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp trong nước và quốc tế, cũng như rất nhiều những bằng khen từ cấp trung ương, đến cấp tỉnh (thành phố).

eden-farm-1725641292.jpeg
Các sản phẩm của Eden Farm đã trở thành quà tặng cao cấp
eden-farm-san-pham-1725641292.jpeg
Các sản phẩm từ gừng của Eden Farm đã có mặt tại các nhà thuốc, cửa hàng, siêu thịị.

Đến nay, nhà máy sản xuất các sản phẩm của nông trại Eden Farm đạt đươc chứng nhận FDA - GMP - ISO, sản phẩm của Eden Farm cũng đạt được các kiểm định,  chứng nhận bởi Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, giấy chứng nhận VSATTP của Bộ Y tế Việt Nam...

Đặc biệt, Eden Farm là nông trại tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận đạt được rất nhiều những chứng nhận uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp, nổi trội nhất là chứng nhận Global Gap. Với chứng nhận này đã thể hiện nông sản được trồng tại nông trại Eden Farm đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu đi Nhật Bản và Châu Âu - 2 thị trường “khó tính” nhất trên thế giới.

anh-chup-man-hinh-2024-09-06-luc-113528-1725641067.png
Eden Farm là nông trại tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận đạt chứng nhận Global Gap
eden-farm-1-1725641067.jpeg
Eden Farm cũng vinh dự đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Cùng với đó, trong năm 2024, Eden Farm cũng vinh dự đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn cho ngành nông sản tươi của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao trao tặng.

Anh Nguyễn Văn Đức còn nhấn mạnh, chứng nhận Global Gap là một bộ tiêu chuẩn được xây dựng để áp dụng tự nguyện cho sản xuất nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản) trên toàn cầu. Các tiêu chuẩn GLOBALG.A.P giúp sản xuất tuân thủ các chuẩn mực được chấp nhận trên toàn châu Âu, toàn cầu về an toàn thực phẩm, phương pháp sản xuất bền vững và sử dụng có trách nhiệm đối với nước, thức ăn hỗn hợp và vật liệu nhân giống thực vật. Cấp giấy chứng nhận cũng có nghĩa là tiết kiệm cho các nhà sản xuất, vì họ sẽ không còn cần phải trải qua nhiều cuộc đánh giá theo các tiêu chí khác nhau mỗi năm.

anh-nguyen-van-duc-1725641181.jpeg
Hành trình nỗ lực không ngừng hơn 10 năm qua cùng kinh nghiệm và tâm huyết của người sáng lập Eden Farm.

Với kinh nghiệm của mình, Eden Farm mong muốn tạo thành chuỗi liên kết với bà con nông dân theo hình thức chuyển giao công nghệ và bao tiêu đầu ra, để xây dựng vùng trồng đạt tiêu chuẩn, có khả năng đáp ứng được nguồn nguyên liệu cho thương mại và sản xuất chế biến.

Qua hành trình nỗ lực không ngừng hơn 10 năm qua cùng kinh nghiệm và tâm huyết của toàn thể gia đình Eden Farm, kỳ vọng rằng, Eden farm có thể mang lại những giá trị của nông sản Việt đến với mọi người thông qua những sản phẩm thật sự chất lượng, đặc biệt là củ gừng, dưa lưới và hơn thế nữa!