Được làm người Đà Nẵng, đó là hạnh phúc!

Nhuận Phẩm
Là người con sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đà Nẵng, trải qua bao nhiêu biến cố và chứng kiến sự thay đổi của thành phố, đó là điều tuyệt với nhất trong cuộc đời tôi.

Trong suốt quá trình sinh ra và lớn lên tại mảnh đất này, đã không ít lần tôi thấy thành phố của mình phải gánh chịu những cơn thịnh nộ khủng khiếp từ thiên nhiên, năm nào cũng hạn hán bão lũ, nhưng cuối cùng Đà Nẵng cũng vượt qua được.

Trong mắt tôi, Đà Nẵng ôi sao đẹp đến thế, đẹp đến xao xuyến lòng người bên dòng sông Hàn thơ mộng, mây Sơn Trà huyền ảo, hay dãy Hải Vân trùng điệp, con người Đà Nẵng cũng thân thiện và mến khách.

Ôi tôi yêu sao thành phố của tôi thế! Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được cầm súng bảo vệ chính mảnh đất quê hương của mình, ôi bầu trời trong xanh của Đà Nẵng.

Đà Nẵng xinh đẹp là thế nhưng suốt bao nhiêu năm hình thành và lớn lên. Khó khăn luôn bủa vây thành phố của tôi - những cơn lũ lụt, những cơn bão khủng khiếp làm thành phố của chúng tôi tan hoang.

Nhưng từ chính sự tan hoang ấy, chúng tôi không bao giờ gục ngã, chúng tôi đoàn kết để vượt qua khó khăn, để giúp cho thành phố hiện tại và phát triển và là một thành phố đáng sống trong mắt người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Nhưng khó khăn tiếp tục lại bủa vây thành phố của tôi khi Virus COVID-19 ập tới thành phố đáng yêu này. Nhưng với sự đoàn kết, tôi tin thành phố của tôi sẽ vượt qua được.

Các bạn nhớ giữ gìn sức khỏe và giữ gìn an toàn nhé! Sau này hết dịch mình lại gặp nhau nhé!

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả!