Dự án điện ảnh đầu tiên của Phương Mỹ Chi kết hợp Huỳnh Lập có gì?

Mở đầu tháng 6 nhiều sao Việt đã chia sẻ các dự án cũng như sản phẩm đầu tay, trong đó Phương Mỹ Chi công bố dự án điện ảnh đầu tiên, H' Hen Niê thực hiện dự án cộng đồng qua MV "Nụ cười Việt Nam"

Phương Mỹ Chi vào vai em gái Huỳnh Lập trong "Nhà Gia Tiên"

6-1-1717261787.jpg
Diễn viên Puka, MC Trác Thúy Miêu, NSƯT Hạnh Thuý, ca sĩ Phương Mỹ Chi (từ trái sang phải).

Phương Mỹ Chi sẽ được khai phá khả năng diễn xuất của mình thông qua nhiều phân đoạn đòi hỏi nét diễn trưởng thành, sâu sắc, thể hiện tâm lý của một người con, cháu và cả một người em gái trong gia đình. Đạo diễn - diễn viên Huỳnh Lập xây dựng câu chuyện điện ảnh "Nhà Gia Tiên"  theo góc nhìn đa chiều, xoay quanh nhiều thế hệ khác nhau trong gia đình, nên diễn viên của Nhà Gia Tiên cũng bao gồm các tên tuổi từ mới đến gạo cội. Là một Gen Z chính hiệu với năng lượng tươi mới, ở Nhà Gia Tiên, Phương Mỹ Chi phát huy thế mạnh của mình khi đảm nhận vai Mỹ Tiên - một nhân vật có cùng độ tuổi với cô ngoài đời thực, gặp phải vấn đề mà chính thế hệ của cô đang trải qua như sự mất kết nối với những người lớn trong gia đình, khác biệt về quan điểm công việc, cuộc sống.

2-2-1-1717261673.jpg
Các diễn viên quen thuộc của phim Việt tham gia dự án của Huỳnh Lập.

Phim điện ảnh Nhà Gia Tiên quy tụ nhiều gương mặt gạo cội, là bảo chứng về khả năng diễn xuất như NSƯT Hạnh Thuý, diễn viên “U70” phủ sóng nhiều phim Việt Đào Anh Tuấn, diễn viên Huỳnh Đông, Puka, Nguyễn Anh Tú. Theo nhà sản xuất, ngoài hơn 20 diễn viên có tên tuổi, còn có tới hơn 468 diễn viên quần chúng tham gia bộ phim, phục vụ cho các đại cảnh hoành tráng. Những nhân vật thú vị sẽ được ê-kíp tiếp tục hé lộ trong thời gian sắp tới. 

1-3-1-1717261673.jpg
Huỳnh Lập vào vai anh trai Phương Mỹ Chi trong tác phẩm điện ảnh ra mắt cuối năm 2024.

Phim điện ảnh Nhà Gia Tiên đánh dấu sự trở lại thị trường điện ảnh của Huỳnh Lập sau 5 năm kể từ thành công của phim điện ảnh đầu tay Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay. Bộ phim hứa hẹn đánh dấu sự thay đổi của Huỳnh Lập trong công tác biên kịch và làm phim, cũng như sự trau dồi không nhỏ về diễn xuất để cống hiến cho khán giả một tác phẩm chỉn chu và chất lượng hơn. Huỳnh Lập đã dành nhiều thời gian để tìm kiếm một chủ đề đủ mới lạ và thu hút người xem, dù tiếp tục phát triển thế mạnh kể chuyện tâm linh nhưng vẫn đặt ra thử thách mới cho bản thân mình

Hoa hậu H'Hen Niê thực hiện MV hướng đến cộng đồng

Nói về lý do thực hiện sản phẩm âm nhạc lần này, H’Hen Niê chia sẻ: “Trước đây khán giả đã quen với hình ảnh Hen hoạt động xã hội qua những chuyến đi thiện nguyện hoặc chương trình, dự án. Lần này, Hen muốn thông qua âm nhạc, truyền tải những thông điệp tích cực ý nghĩa về nụ cười Việt Nam qua sáng tác của nhạc sĩ Trương Quý Hải, cũng là chủ đề chính của MV - nụ cười kết nối mọi người với nhau, kết nối quá khứ và hiện tại, kết nối khoảng cách xa gần, kết nối các thế hệ và tự hào là người Việt Nam.”

hen-ncvn-13-1-1717261597.jpg
Nàng hậu rạng rỡ trong trang phục dân tộc Thái ở MV "Nụ cười Việt Nam"

Trong MV, H’Hen Niê xuất hiện với nhiều tạo hình khác nhau, trong đó có những phân cảnh H’Hen Niê mặc trang phục dân tộc Thái và hát ở cao nguyên đá Tủa Chùa. H’Hen Niê đeo chiếc gùi có hình biểu tượng đại diện cho nụ cười Việt Nam, mang niềm vui và tình yêu quê hương đi qua những địa điểm nổi tiếng của Điện Biên như cầu treo Pa Phông, cao nguyên đá Tủa Chùa, Chiến trường Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ… H’Hen Niê hát cùng người dân địa phương, các em học sinh, thể hiện sự kết nối giữa mọi người với nhau.

hen-ncvn-09-1-1717261597.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê ghi hình ở cầu treo Pa Phông.

MV “Nụ cười Việt Nam” chú trọng đến yếu tố cảm xúc, tình cảm qua những phân cảnh H’Hen Niê tương tác cùng người dân, đến thăm các địa điểm hào hùng dân tộc và đặc biệt là nụ cười với hình ảnh nụ cười của các em nhỏ, của các cô, các bác… 

hen-ncvn-21-1-1717261597.jpg
Nàng hậu thân thiện và giản dị trao những phần qua ý nghĩa cho người dân ở Điện Biên.

Xuyên suốt MV lồng ghép cảnh đẹp của Điện Biên với không khí nhẹ nhàng, mộc mạc, H’Hen Niê là một trong những nụ cười tạo nên bức tranh nụ cười Việt Nam. “Trao nhau yêu thương, trao nhau nụ cười, thắm tươi nụ cười Việt Nam - Nhạc sĩ Trương Quý Hải, Hen và ê kíp hy vọng rằng MV sẽ là một món quà nhỏ, cũng như thay cho lời bày tỏ của những người con Việt Nam dành cho quê hương, đất nước. Luôn tự hào là người Việt Nam, trân trọng cuộc sống này và biết ơn các thế hệ Cha Ông đã hy sinh, xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc, phát huy, kế thừa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.” - H’Hen Niê tâm sự.