Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Sách – người thầy, người bạn [55]:

Đọc “Muôn kiếp nhân sinh” để sống trọn vẹn và thiện lành hơn

"Muôn Kiếp Nhân Sinh” là để đọc, chiêm nghiệm và trải nghiệm với từng bước chân đi vào đời của mình, bằng chính hoàn cảnh của mình. Để rồi, lòng bình yên hơn và đầy yêu thương nhân ái hơn; lại đem bình yên và yêu thương nhân ái ấy dâng tặng cho thêm nhiều người và nhiều loài vật – cây cỏ - khoáng vật quanh mình.

Tôi đã rất bất ngờ và bị cuốn hút ngay lập tức khi cầm trên tay cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh” của tác giả Nguyên Phong được một người chị tặng vào những ngày mưa gió cuối năm 2020. Lúc ấy, tôi và có lẽ cũng rất nhiều người không bao giờ nghĩ rằng sau này sẽ còn đọc được cuốn “Muôn Kiếp Nhân Sinh” thứ 2 và thứ 3 nữa. Nhưng cho đến năm 2023, toàn bộ 3 cuốn sách đã nối tiếp nhau xuất bản, với bản quyền thuộc công ty Fist News – Trí Việt. Và tôi tin, ai cũng nên đọc qua bộ 3 cuốn sách này một lần trong đời.

img20240408150603-1712624111.jpg
Bìa cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh 3”, một trong 3 cuốn sách của chuỗi “Muôn Kiếp Nhân Sinh” mà tác  giả muốn chia sẻ

Xuyên suốt trong dòng chảy chung cảm xúc – chung một nhân sinh quan của 3 cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh” là những câu chuyện được nhân vật chính là doanh nhân người Hoa Kỳ - Thomas kể lại một cách rất hấp dẫn mà cũng rất nhẹ nhàng. Bằng một nhân duyên rất ngẫu nhiên và kỳ lạ, vị doanh nhân này đã nhớ lại về các kiếp sống trước đây của ông, về những vùng đất – những quốc gia ông đã từng sống trong quá khứ - cũng như những con người và các nền văn hóa ông đã được trải nghiệm.

Căn bản của cả 3 cuốn sách trong chuỗi “Muôn Kiếp Nhân Sinh” mà tác giả Nguyên Phong muốn nhắn gửi đến độc giả đó là tình yêu thương rộng lớn, đó là sự tập bớt dần tính ích kỷ nhỏ nhen trong mỗi người, đó là đức hy sinh – sự thấu hiểu cho tha nhân để cùng nhau mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, bình an hơn, nhiều nụ cười hơn. Dù theo chân nhân vật chính đến đất nước nào, thời đại nào của dòng trí nhớ quay ngược thời gian, rồi bạn đọc cũng sẽ cảm nhận được tấm lòng yêu thương và niềm tin vào thiện lành mà tác giả luôn luôn mong mỏi.

Có lẽ với riêng cá nhân tôi thì chú trọng nhất có lẽ không phải là sự thành công của nhân vật chính trong “Muôn Kiếp Nhân Sinh” ở mỗi kiếp sống trong qua khứ được hồi tưởng lại, mà đó là những sai lầm. Những sai lầm mà cho đến khi chết đi nhân vật vẫn chưa sữa được, hoặc sau nhiều kiếp sống kéo dài đến vài nghìn năm thời gian quy ước, nhân vật chính vẫn chưa sửa được. Bởi điều ấy đúng với bản chất con người chúng ta, dù ở kiếp nào, ở thời đại nào.

Ai trong chúng ta cũng có một cái tự ngã rất lớn, một sự ngã mạn và “cái tôi” luôn muốn được đứng trên người khác mà rất ít khi nghĩ đến sai lầm của mình. Trên con đường bước đi, sự ngã mạn ấy nhiều khi che mất tầm nhìn, bịt hết tai ta lại để không nghe lời khuyên đúng đắn của cha mẹ - thầy cô hay biết bao người đáng quý khác. Để rồi, chúng ta phạm những sai phạm nhiều khi khủng khiếp, không thể sửa chữa, hậu quả rất to lớn.

Cho nên, theo dòng suy tưởng của doanh nhân Thomas trong bộ 3 cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh”, tôi luôn kết nối, xâu chuỗi những sai lầm của nhân vật chính trong nhiều kiếp khác nhau. Để làm gì ? Để làm bài học cho chính mình. Những sai lầm ấy nếu mình quá khứ và hiện tại chưa mắc, thì không có gì đảm bảo rằng tương lai sẽ không phạm phải. Nhìn vào đấy mà xem, mà cẩn thận dặn dò chính mình, cẩn thận tu sửa bản thân mình từ trong suy nghĩ – lời ăn tiếng nói đến việc làm hằng ngày thì quả thật không còn gì quý bằng…

Và rồi, từ sự chiêm nghiệm sửa đổi bản thân, hạn chế những sai lầm hằng ngày trong cuộc sống, chúng ta chắc chắn sẽ sống trọn vẹn hơn với đời mình – một đã qua không bao giờ có thể trở lại, rất hiếm khi còn có cơ hội để sửa chữa. Rồi từ đó, nâng thêm một bước nữa, là cố gắng sống thiện lành hơn, góp phần nhỏ bé của cá nhân mình cho cuộc sống này đáng yêu – đáng sống hơn.

img20240408150524-1712624091.jpg
Tác giả Nguyễn Thành Giang đang đọc lại cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh”

Trong một giai đoạn lịch sử mà thế giới đang có quá nhiều biến động và bất trắc như hiện tại, những nỗi đau của chiến tranh – thiên tai – dịch bệnh ngày càng lớn và rộng khắp, trưởng dưỡng cho chính mình đức hy sinh – tinh thần cho đi vô tư cũng như phụng sự cộng đồng chân thật là điều rất quý và ai cũng nên thực hành. Chẳng phải để chính chúng ta cao đẹp hơn, chẳng phải để được người khác tụng ca, mà là chúng ta đang giúp chính mình, đang cứu chính mình, khi cả thế giới – môi sinh đều có 1 sợi dây mật thiết liên kết với nhau trong dòng chảy sinh tồn.

Với những suy nghĩ rất nhỏ và rất cá nhân ấy, tôi hy vọng ai cũng được cầm trên tay bộ 3 cuốn sách “Muôn Kiếp Nhân Sinh” lần lượt theo thứ tự 1, 2, 3 để đọc, chiêm nghiệm và trải nghiệm với từng bước chân đi vào đời của mình, bằng chính hoàn cảnh của mình. Để rồi, lòng bình yên hơn và đầy yêu thương nhân ái hơn; lại đem bình yên và yêu thương nhân ái ấy dâng tặng cho thêm nhiều người và nhiều loài vật – cây cỏ - khoáng vật quanh mình.

Cảm ơn “Muôn Kiếp Nhân Sinh”, cảm ơn tác giả Nguyên Phong đã cho tôi những trải nghiệm rất tuyệt vời với từng trang sách quý.

Tác giả: Nguyễn Thành Giang

[nguyenthanhgiang10@gmail.com]

Tu nguyen

Tu nguyen

11:43 14/04/2024

Chúc a đạt được ý nguyện

Trần Dương Ánh Tuyết

Trần Dương Ánh Tuyết

16:20 10/04/2024

Chúc mừng tác giả. Chị có quyển 1 và 2 rồi. Sẽ mua tiếp quyển 3 để sống trọn vẹn và thiện lành hơn như những gì em chia sẻ

VincT

VincT

21:43 09/04/2024

Anh viết rất sâu sắc, em cũng đang đọc

ToiLuong

ToiLuong

21:35 09/04/2024

Hay quá em

Tới

Tới

21:34 09/04/2024

Hay quá ạ

ĐỖ LÊ QUỲNH TRÂM

ĐỖ LÊ QUỲNH TRÂM

20:46 09/04/2024

Bài viết hay lắm e ,chúc mừng e nha mong là e sẽ thành công hơn nữa với đam mê của mình

Phan Thị trinh nữ

Phan Thị trinh nữ

18:39 09/04/2024

Hay quá Giang ơi! Chúc em thành công nhé

Võ văn Dũng

Võ văn Dũng

18:16 09/04/2024

Hay lắm e

Nguyễn Thị Hoa

Nguyễn Thị Hoa

18:06 09/04/2024

Bài viết ý nghĩa lắm, chúc em thành công nhé

Nguyễn Diễm

Nguyễn Diễm

18:06 09/04/2024

Cổ vũ anh trên đường hành văn