Banh Trung Thu Windsor

Điều gì xảy ra khi rửa mặt bằng nước? 5 sự thật dưới đây khiến bạn phải thay đổi thói quen!

Để theo đuổi làn da sáng, chúng ta có thể phải mua hàng trăm sản phẩm chăm sóc da. Sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, mặt nạ, dầu - rất nhiều thử thách để trông trẻ trung và tươi tắn. Tuy nhiên, chúng ta rất thất vọng khi một loại kem mà chúng ta đã đặt rất nhiều hy vọng mà lại làm hư tổn hoàn toàn làn da của chúng ta.

1. Bạn có được làn da mịn màng.

rua-mat1-1642687041.jpg
Ảnh minh họa

Sữa rửa mặt có thể là nguyên nhân khiến da bị bong tróc. Theo nghĩa đen , chúng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da bạn trở nên khô và ngứa. Nếu nhận thấy da căng hoặc hơi đỏ, bạn có thể để sữa rửa mặt sang một bên và chỉ dùng nước.

2. Bạn sẽ nổi ít mụn hơn.

rua-mat2-1642687066.jpg
Ảnh minh họa

Bạn có thể nghĩ rằng sữa rửa mặt giúp bạn giảm dầu trên da mặt, thật sự là nó thực sự hoàn toàn ngược lại. Khi da bạn bị thiếu nước, nó sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn. Hậu quả là da bạn nổi mụn và lỗ chân lông to ra. Ngược lại, nước lạnh được cho là  làm giảm sản xuất bã nhờn (dầu) và thậm chí giảm viêm.

3. Da của bạn sẽ trông trẻ hơn.

rua-mat3-1642687066.jpg
Ảnh minh họa

Nước lạnh làm săn chắc làn da của bạn và làm chậm quá trình lão hóa. Hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng nước nóng vì nó có thể làm hỏng da và gây ra nhiều vấn đề hơn. Xà phòng và chất tẩy rửa thường có tính kiềm (pH từ 9-11) làm xói mòn da của bạn và dẫn đến mất  độ đàn hồi . Cuối cùng, da bạn kết thúc với nhiều nếp nhăn .

4. Bạn không bị dị ứng.

rua-mat4-1642687066.jpg
Ảnh minh họa

Đó có thể là một thách thức thực sự để tìm ra một loại sữa rửa mặt phù hợp cho da nhạy cảm và dễ bị dị ứng. Thật không may, chỉ có một cách để tìm hiểu xem nó có phù hợp với bạn hay không - thử nghiệm nó trên da của bạn. Một số chất tẩy rửa có thể gây bỏng hóa học và phản ứng dị ứng và bạn có thể không phát hiện phản ứng ngay lập tức - nó có thể xảy ra theo thời gian.

5. Da của bạn được nghỉ ngơi.

rua-mat-5-1642687065.jpg
Ảnh minh họa

Trang điểm và các sản phẩm làm đẹp khác có thể có  tác động tiêu cực đến làn da của bạn và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hiện có. Khi bạn chuyển sang dùng nước, bạn cho phép làn da của mình  nghỉ ngơi và thực hiện công việc của nó mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài từ các loại kem hoặc chất dưỡng ẩm.

rua-mat6-1642687066.jpg
ảnh minh họa

 Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng rửa mặt hoàn toàn?

Kết quả phụ thuộc vào loại da của bạn. Nếu nó khô, thì bạn sẽ nhận thấy rằng nó trở nên xỉn màu hơn . Tuy nhiên, nếu da của bạn là da dầu, lỗ chân lông của bạn sẽ bị tắc nghẽn , và mụn nổi nhiều hơn do sự tích tụ của dầu.

Quy trình chăm sóc da của bạn như thế nào? Sai lầm lớn nhất của bạn trong quá trình chăm sóc da là gì?