Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Điểm danh những thực phẩm là "kẻ thù" của làn da

Để giữ làn da khỏe đẹp, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng. Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho da, bạn cũng cần tránh những loại thực phẩm được cho là “kẻ thù” của da và có chế độ ăn hợp lý.

Thực phẩm chiên không tốt cho làn da - Ảnh: Internet 

Dưới đây là những thực phẩm không tốt cho làn da:

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên có hàm lượng chất béo rất cao khiến chị em tăng cân "không phanh". Chúng còn rất khó tiêu hóa và làm hại đến chức năng trao đổi chất của túi mật và gan, từ đó ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan.

Các độc tố này không được thải ra và tồn đọng trong cơ thể, để rồi nó sẽ xuất hiện trên da mặt dưới hình thức là những vết nám và tàn nhang.

Thực phẩm làm mất cân bằng nước

Mất nước khiến da bị khô. Các nếp nhăn là tác dụng phụ thường gặp do thiếu độ ẩm trên da. Mất nước và mụn trứng cá có mối liên quan vì khô da và các tế bào da chết cùng với nhau tạo thành mụn trứng cá.

Thực phẩm chứa quá nhiều muối

Sử dụng quá nhiều muối khiến cơ thể giữ nước gây sưng, phù da. Cấu trúc da bị hủy hoại do lạm dụng muối kéo dài. Bánh đa, dưa muối, muối ăn, thực phẩm đóng hộp là những nguồn chứa muối tiềm ẩn.

Dùng quá nhiều chất tạo ngọt/ tạo màu/ tạo mùi

Những hóa chất này ngấm vào cơ thể và khó đào thải. Việc sử dụng quá nhiều và không thể đào thải những chất này theo thời gian có thể thúc đẩy sự sản sinh các gốc tự do.

Thực phẩm cay gây đỏ và bọng mắt

Thực phẩm cay có thể gây ra bệnh hồng ban trên da vì nó làm giãn các mạch máu. Ăn cay thường xuyên có thể dẫn đến tĩnh mạch mạng nhện, bọng mắt hoặc da đỏ vĩnh viễn.

Thịt đỏ

Ăn nhiều thịt đỏ, đặc biệt là phần nhiều mỡ có thể dẫn tới các phản ứng viêm. Điều này là do tác động của lượng chất béo bão hòa của thịt. Khi ăn nhiều thịt đỏ, các gốc tự do chế ngự khả năng chống oxy hóa của những chất thu dọn gốc oxy tự do trong cơ thể.

Lời khuyên để hạn chế nám da

- Ăn thêm nhiều vitamin C trong trái cây như ổi, kiwi, dâu tây, cà chua, cam, các loại hạt… Ngoài ra hãy bổ sung thêm dầu thực vật vì chúng rất giàu vitamin E có lợi cho da.

- Bổ sung các thực phẩm có chất chống oxy hóa như đậu nành, trà xanh…

- Phụ nữ đang bị nám da cũng cần duy trì tâm trạng thoải mái. Bởi những cảm xúc tiêu cực vừa làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm, mà còn khiến các vết tàn nhang ngày một in đậm hơn.