Đến ngôi làng người lùn Hobbit của New Zealand ngay tại Việt Nam

Nhuận Phẩm
Không cần phải tới đất nước New Zealand xa xôi, ngay tại Việt Nam bạn cũng có thể trải nghiệm sống ở thế giới của người lùn Hobbit. Bởi khu dã ngoại Bạch Mã Village ở Huế, bạn sẽ được lạc vào xứ sở thần tiên của những người lùn giống như trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Được biết, làng người lùn Hobbit nằm trong khuôn viên của khu du lịch Bạch Mã Village thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Đà Nẵng khoảng 60km, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km.

Vùng đất này được đánh giá là một trong những khu dã ngoại lớn nhất ở Huế với diện tích khoảng 3 hecta bao gồm những đồi cỏ xanh mướt trải dài, cùng những hồ tắm suối tự nhiên hệt như trong thước phim truyện cổ tích.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến khu du lịch tắm suối Bạch Mã Village, đó là bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào trong phim “Alice ở xứ sở thần tiên” thật sự bởi những khung cảnh tuyệt đẹp ở đây.

Tại đây cũng có những ngôi nhà xây dựng nửa nổi, nửa chìm trong lòng đất, giống y hệt với ngôi làng trong phim điện ảnh “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Bên cạnh đó còn có những con đường quanh co với thảm cỏ xanh mướt được tô điểm với hàng cây xanh mát và tạo hình những chú cừu ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Là một bản sao của ngôi làng Hobbit ở New Zealand, những ngôi nhà ở khu Bạch Mã Village tựa như chiếc hang nhỏ xinh trong lòng đất. Tất cả chúng đều có điểm chung chính là cửa ra vào tròn trĩnh, các cửa sổ bé xíu. Mỗi ngôi nhà đều có kích cỡ, hình dáng đặc trưng và màu sắc riêng biệt tạo nên một tổng thể các dãy nhà với nhiều màu sắc nổi bật và bắt mắt.

Với khung cảnh hữu tình này, chắc chắn khi bước chân vào đây bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội check-in những bức hình đẹp đến mức khiến nhiều người lầm tưởng rằng bạn đang đi du lịch ở trời Tây.

Bên cạnh việc tận hưởng thiên nhiên và sống ảo cùng các ngôi nhà hay những chú cừu xinh xắn, đến làng người lùn Hobbit bạn còn được thoải mái tắm tại các hồ suối tự nhiên cùng các thác trượt, hồ tắm khô với hệ thống hàng trăm ghế nằm và áo phao miễn phí,...

Một điều đặc biệt nữa là khu du lịch Bạch Mã Village có hệ thống nhà hàng phục vụ vô cùng chuyên nghiệp. Trong khu du lịch còn có quầy bar, café suối vô cùng độc đáo. Hệ thống nhà hàng ở đây được chia ra thành nhiều khu với đa dạng các món ăn thuần Việt như gà nướng, gà quay, các loại lẩu, các món hải sản tươi ngon,… sẽ giúp bạn thỏa lấp bụng đói của bạn sau 1 ngày vui chơi.

ĐƯỜNG ĐẾN BẠCH MÃ VILLAGE

- Từ Đà Nẵng: Nếu đi từ Đà Nẵng, bạn sẽ đi theo quốc lộ 1A hướng từ Đà Nẵng – Huế. Tới thị trấn Phú Lộc bạn rẽ vào đường Trần Đình Túc. Sau đó vào đường Lê Thúc Khánh, đi tiếp 1 đoạn sẽ đến được Bạch Mã Village.

- Từ Huế: Cũng như đi từ Đà Nẵng, bạn cũng sẽ đi theo tuyến quốc lộ 1A hướng Huế – Đà Nẵng. Khi đến thị trấn Phú Lộc bạn sẽ thấy bảng chỉ vào vườn Quốc gia Bạch Mã. Rẽ phải vào đường Trần Đình Túc. Sau đó rẽ trái vào đường Lê Thúc Khánh. Đi một đoạn sẽ thấy khu du lịch Bạch Mã Village Huế.

Trần Hiếu