#

Để có một năm mới hoàn hảo, bạn đừng quên giải độc cho não bộ của mình

Đăng bởi Trần Hiếu

24/01/2021 07:02

(SK+) – Không riêng gì gan, chất độc có thể tồn tại ở rất nhiều bộ phận trên cơ thể người. Trong đó có não – một bộ phận khá quan trọng, giúp chúng ta xử lí thông tin và điều khiển các bộ phận khác. Và để thải độc cho não bộ hiệu quả, bạn hãy thử áp dụng theo những cách dưới đây.

Không sử dụng đồ điện tử

Các chuyên gia nói rằng để dễ đi vào giấc ngủ cũng như có một giấc ngủ ngon, bạn cần tránh tiếp xúc với tivi, máy tính và điện thoại trước khi đi ngủ ít nhất 1 giờ đồng hồ. Bởi vì theo các cuộc nghiên cứu, tivi và màn hình máy tính sẽ phát ra ánh sáng xanh, giống như thời tiết ban ngày. Lúc này, não sẽ ngăn chặn sự bài tiết melatonin -  một loại chất kích thích dễ ngủ.

Các bác sĩ nhấn mạnh, khoảng thời gian từ 9 – 10 giờ tối là lúc mà não bài tiết melatonin nhiều nhất, và đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn đi ngủ. Vì thế, bạn chỉ nên xem tivi hoặc sử dụng máy tính, điện thoại trước 9 giờ tối để có thể ngủ ngon hơn.

Tắm nước ấm trước khi ngủ

Tắm nước ấm không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái mà nó còn làm cho cơ thể bạn ấm dần lên, quá trình tuần hoàn máu, trao đổi chất cũng như quá trình bài tiết sẽ diễn ra hiệu quả. Từ đó cơ thể được thả lỏng, sau khi nhiệt độ giảm dần xuống, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Ngủ trong tối

Chỉ cần một chút ánh sáng của khe cửa sổ hay đèn ngủ cũng có thể làm gián đoạn đến quá trình bài tiết melatonin và serotonin. Do vậy, khi đi ngủ bạn nên đóng cửa và tắt hết đèn, tất nhiên vẫn phải đảm bảo không khí trong phòng được thông thoáng. Như thế, bạn sẽ ngủ ngon hơn và quá trình thải độc trong não bộ cũng dẽ diễn ra hiệu quả hơn.

Nhiệt độ phòng ngủ từ 19 – 21 độ

Theo nhiều nghiên cứu, khoảng nhiệt độ từ 19 – 21 độ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Vì thế, bạn không nên để nhiệt độ trong phòng ngủ quá cao, hãy bật điều hòa trong khỏng 20 độ. Nếu bạn cảm thấy lạnh thì có thể đắp thêm một chiếc chăn mỏng, còn nếu nhiệt độ trong phòng ngủ cao hơn 21 độ thì bạn hãy loại bỏ bớt một lớp quần áo.

Không nên sử dụng thuốc ngủ

Nhiều người lầm tưởng rằng sử dụng thuốc ngủ sẽ không giúp ngủ hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, nó chỉ là một cách để “đánh lừa” não bộ. Những người thường xuyên sử dụng thuốc ngủ sẽ có nguy cơ bị mất trí nhớ, nguy cơ tử vong cao gấp 4 lần so với người bình thường và tỉ lệ bị bệnh ung thư lên đến 35%.

Tốt nhất, để có thể giúp não được loại bỏ các chất độc thường xuyên, bạn cần đi ngủ và thức dậy đúng giờ mỗi ngày. Duy trì thời gian ngủ trên 7 tiếng mỗi đêm và có thêm ít nhất 15 phút ngủ trưa. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối đa việc sử dụng cafein, nicotin hay ăn tối quá trễ… Vì tất cả những điều này sẽ khiến cho trí não và bộ máy tiêu hóa phải hoạt động liên tục, cản trở đến giấc ngủ của bạn.

Trần Hiếu
Có thể bạn quan tâm