Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Đằng sau điếu thuốc là một câu chuyện! Câu chuyện của bạn là gì?

Nhắc đến thuốc lá thì chắc hẳn ai cũng quen thuộc, dù là người lớn, thiếu niên hay trẻ nhỏ thì đều biết mẩu thuốc lá mỏng màu trắng là một thứ ma lực không thể dứt được. Thứ ma lực đó có lẽ được bắt đầu từ những câu chuyện đằng sau điếu thuốc.

Tôi tin rằng mỗi người hút thuốc đều có một câu chuyện ngắn đằng sau nó, họ đã tiếp xúc với thuốc lá như thế nào, và làm thế nào họ dần dần phụ thuộc vào nicotine.

Hãy để tôi lấy bản thân mình làm ví dụ. Tôi đã hút thuốc hơn 10 năm và tôi đã bỏ thuốc thành công. Làm thế nào tôi tiếp xúc với thuốc lá? Có thể nói nó có mối liên hệ rất lớn với gia đình tôi, bố tôi là một người nghiện thuốc lá, trong ấn tượng của tôi, bố tôi ngày nào cũng hút rất nhiều thuốc. Trong tôi lúc đó, thở ra những làn khói trắng vừa hút thì cảm giác thật tuyệt vời. Tôi đã gieo mầm hút thuốc từ khi lớn lên trong lòng, từ từ lên cấp 2 sống trong trường học, ngày nào tôi cũng nghĩ về nó cùng bạn bè, tò mò thử điếu thuốc đầu tiên, hơi đầu tiên khiến tôi ho sặc sụa cùng tiếng cười của đám bạn. Nhưng thật sự, điếu thuốc lúc đó không làm tôi hạnh phúc như tôi nghĩ, nhưng bởi sĩ diện ảo của một thằng con trai mới lớn, muốn chứng minh và thể hiện với đám bạn bè, và sau đó hít thở một hơi thứ hai, thậm chí một hoặc hai ngày, dần dần, tôi quen dần với điếu thuốc. Có những lúc, tôi và đám bạn cùng trốn nhau ở phía sau nhà vệ sinh trường cùng hút một hai miếng, lúc đó vẫn chưa nghĩ thuốc lá dễ hút, chỉ nghĩ lúc đó hút thuốc sẽ rất đẹp trai, cứ thế này thì mình dần phụ thuộc vào thuốc lá hơn 10 năm rồi.

Khi vào đại học, tôi cũng có quen một bạn nữ cũng là người nghiện thuốc giống tôi. Một ngày không hết một gói như làm cô ta phát điên lên vậy, lúc đó mình cũng rất ngạc nhiên, sao con gái lại khó bỏ thuốc lá thế? Có phải vì để quyến rũ hơn không? Hút thuốc có vẻ ngoài cá tính hơn không? Sau này tôi mới biết trước đây cô ấy cũng là một cô gái ngoan, bắt đầu tiếp xúc với thuốc lá sau khi tan vỡ trong tình yêu, dù sao cũng là vì tình yêu, cô ấy dùng thuốc lá để che đi nỗi cô đơn, dùng thuốc lá để tự làm mình quên đi những chuyện vụn vặt trước đây. Đối với cô ấy, hút thuốc không phải là nhu cầu thể xác mà là nhu cầu tâm lý, trong đêm khuya thanh vắng, cô ấy cần dùng thuốc lá để che giấu nỗi đau và trút bỏ nỗi muộn phiền.

Cũng có nhiều người nghiện thuốc lá vì công việc, đủ thứ áp lực trong công việc khiến anh không thở nổi, họ đi cùng khách hàng ký kết những hợp đồng quan trọng, vừa hút thuốc, vừa uống rượu, đi làm về và đối mặt với mọi bộn bề ở nhà. Cuộc sống và công việc không suôn sẻ và tôi không biết phải nói với người khác như thế nào. Tôi chỉ có thể lặng lẽ châm một điếu thuốc để giảm bớt căng thẳng hoặc thậm chí châm lửa cho cả gói rồi hút mạnh...

Biết rằng đằng sau những người hút thuốc xung quanh là rất nhiều bất lực và đau đớn, những người bạn muốn cai thuốc chỉ có thể sử dụng phương pháp phù hợp với mình nếu họ thực sự hiểu lý do hút thuốc, cách họ tiếp xúc với thuốc lá và tìm ra căn nguyên. Bỏ thuốc lá. Nhìn thấy điều này, bạn thử nghĩ xem, bạn đã tiếp xúc với thuốc lá như thế nào?