Có hay không tình yêu không tình dục

Hà Kiều
Tình dục là một chủ đề trong đó có tất cả các loại giả thuyết, phỏng đoán và kết luận, và nó được thảo luận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Một số cố gắng để hiểu nó từ quan điểm của một thế giới bí ẩn của các chất dẫn truyền thần kinh. Những người khác chọn giải mã nó thông qua các mạng lưới văn hóa phức tạp, hoặc đơn giản hóa nó bằng cách nhìn vào nó qua lăng kính của bản năng.

Tuy nhiên, khi nói đến tình dục, không ai có lời cuối cùng. Có rất nhiều cách để vui sướng hoặc đau khổ thông qua tình dục.

Một trong những nguồn không chắc chắn lớn nhất trong mối quan hệ là chủ đề về tình dục và tình yêu hoặc ngược lại. Cho đến thời điểm nào một cặp vợ chồng có thể tận hưởng tình yêu mà không có tình dục? Một mối quan hệ tình dục có thể diễn ra trong bao lâu mà không liên quan đến cảm xúc lãng mạn?

Tình yêu không có tình dục

Bạn có thể gọi nó là tình yêu đơn phương, tình yêu thân mật, hay tình yêu giả. Câu hỏi là có tồn tại tình yêu đích thực trong một cặp vợ chồng mà không có tình dục?

Để trả lời câu hỏi đó, chúng ta cần tập trung vào điều sau: Cơ quan sinh dục của một người không phải lúc nào cũng phù hợp với xu hướng tình dục của họ.

Sự khẳng định này đặc biệt có thể gần như không thể hiểu được đối với đàn ông hay phụ nữ, những người quá nam tính. Họ không hiểu rằng tình dục của họ vượt ra ngoài cơ quan sinh dục của họ. Mặt khác, nhiều phụ nữ, và một số lượng lớn đàn ông, biết rằng tình dục là một chòm sao của những trải nghiệm giác quan.

Một nụ hôn hay một cái ôm là một biểu hiện của tình dục, không chỉ là một lời mở đầu. Cảm giác của bạn, giọng nói và sự vuốt ve là tất cả các hình thức tiếp cận với tình dục của bạn với đối phương.

Nhưng trở lại vấn đề: có thể có tình yêu mà không có tình dục? Câu trả lời là có trong các vấn đề về tình dục, không có tiêu chuẩn cố định. Nó thực sự ngược lại: không nên chấp nhận quy tắc nào.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư Anthony Bogaert của Đại học Otawa, ông phát hiện ra rằng một số cặp vợ chồng, sau khi sống chung được vài năm, vẫn yêu bạn tình của họ, mặc dù họ không có quan hệ tình dục.

Họ không muốn rời bỏ bạn đời của mình vì họ hài lòng với mối quan hệ nhưng đồng thời họ cũng không bị thu hút bởi tình dục.

Theo ý kiến ​​của nhà phân tâm học Oscar Menassa, tình yêu và ham muốn không nhất thiết phải đáp ứng cùng lúc. Ông nói thêm rằng nếu có, phần lớn thời gian đó không phải là một trải nghiệm lâu dài. Và cuối cùng, anh ta thấy nhiều bệnh nhân tự xác định mình là người vô tính.

Tình dục không tình yêu

Trong thời đại hiện nay, quan hệ tình dục mà không có tình yêu đã gần như trở thành một quy tắc. Nhiều người đã đi xa đến mức xem xét Corn Corny, khái niệm rằng bạn có thể chờ đợi để quan hệ tình dục cho đến khi yêu. Mọi người đã làm cho sự nghiệp thúc đẩy ý tưởng rằng tình dục là niềm vui và tình yêu là sự cam kết, đó mang lại vấn đề.

Để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn các cặp vợ chồng tự trấn an bản thân rằng tình dục không có nghĩa là bất cứ điều gì ở mức độ tình cảm. Và nếu một trong hai người cho rằng bắt đầu cảm thấy một thứ gì đó sâu sắc hơn sau quan hệ tình dục rõ ràng bình thường, thì nó đã nhìn với sự hoài nghi.

Giả sử, tình dục là một bài kiểm tra chất lượng của YouTube hoặc một ổ đĩa thử nghiệm. Nếu mọi việc suôn sẻ, nó có thể dẫn đến một mối quan hệ lâu hơn một chút. Nếu không, thì rất lâu.

Vì vậy, có thể có tình dục mà không có tình yêu? Đây là nơi chúng tôi đề cập lại định nghĩa về tình dục. Nếu tình dục được hiểu là cơ quan sinh dục, câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, nếu khái niệm này sâu hơn, câu trả lời sẽ là không.

Tình yêu và thực tế

Tại thời điểm này, điều quan trọng cần làm rõ là từ tình yêu. Định nghĩa có rất nhiều từ thực tế. Sự hoàn thành của cảm giác này phụ thuộc vào đặc điểm của người trải nghiệm nó.

Một số người hành động như đá băng và hầu như không nhúng ngón chân vào. Những người khác lặn xuống đầu để khám phá, không quan tâm nếu họ đóng băng.

Nếu chúng ta nói về nó từ quan điểm của sức khỏe tâm thần, rõ ràng nó rất hài lòng và lành mạnh hơn nhiều để có quan hệ tình dục đi kèm với tình yêu.

Tuy nhiên, điều đó không thể nói rằng tình dục mà không có tình yêu là một trải nghiệm tiêu cực. Ngược lại: trong một số trường hợp, nó là một cách hoàn toàn hợp pháp để nắm lấy tình dục của một người khác.

Trong mọi trường hợp, mỗi người phải có định nghĩa riêng về tình dục. Các chỉ tiêu của Nhật Bản chỉ là một con số, một thống kê. Bạn là người duy nhất biết liệu cách bạn trải nghiệm tình dục của bạn là hài lòng hay dằn vặt.

Trong trường hợp đầu tiên, bất kể bạn đang làm gì, nó cũng hợp lệ. Trong lần thứ hai, nó có giá trị để phản ánh về những gì mà thực sự diễn ra.