Đó là những bài viết, những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về các Thành phố Aáng tạo tại Việt Nam của nhiều cây bút quen thuộc xuyên suốt nhiều lứa tuổi, thế hệ: Mỗi thành phố, với di sản văn hóa độc đáo của riêng mình, không chỉ bảo tồn mà còn làm “sống dậy” những giá trị văn hóa, làm cho chúng trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ mai sau.
“Văn hóa vươn mình trong kỷ nguyên mới” như thêm một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế, định hướng nhất quán của Việt Nam lấy văn hóa là nền tảng trong quá trình xây dựng và gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO: “Văn hóa phải soi đường quốc dân đi”, “Văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”...
“Thương hiệu Thành phố Sáng tạo Việt Nam” hay hướng đi “Sáng tạo vị nhân” là những thông tin hữu ích, có giá trị về bức tranh toàn cảnh mô hình các thành phố sáng tạo trên thế giới đã đi, cùng hướng đến giá trị cốt lõi vừa là trụ cột của công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo, vừa quy tụ tinh hoa và thu hút tầng lớp sáng tạo, tạo nên các sản phẩm văn hóa sáng tạo cho người dân và cộng đồng.
Các đánh giá, nhận định, góc nhìn chuyên sâu về các thành phố của Việt Nam đã, đang và sẽ gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu từ những chuyên gia trong ngành: “Tự hào Thủ đô thiết kế của thế giới”, “Hội An, làng nghề và tài sản của cộng đồng”, “Thành phố Điện ảnh đầu tiên của Việt Nam”...
Trong số báo này còn có những chia sẻ thú vị về hành trình của thế hệ người Việt trẻ làm rạng danh Việt Nam hôm nay như Hoa hậu Quốc tế 2024 Huỳnh Thị Thành Thủy, Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Ca sĩ Quang Vinh...
Hay những câu chuyện xưa chưa bao giờ cũ về những hồi ức Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh ngày ấy – bây giờ của bao thế hệ dựng xây và vun đắp qua nên thành phố sống động và nghĩa tình qua loạt bài viết dung dị mà sâu lắng: “Chứng kiến họ... lớn lên”, “Tết thị thành”, “Miền đất đến mến, ở thương, đi nhớ...”...
Và còn đó “Du lịch sáng tạo tại Thành phố Hồ Chí Minh”, “Công nghệ thay đổi cách chúng ta đi du lịch”, “Người trẻ và sức sống di sản qua ảnh”, “Kiến tạo chuỗi giá trị nông sản Việt bền vững”; hay khát vọng đưa Việt Nam là “Thủ phủ cà phê của thế giới”, “Bếp ăn của thế giới”;... là những bài viết, câu chuyện hay không thể bỏ qua.