Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chúng ta có thể sống được bao lâu khi hết chất béo trong cơ thể?

Năng lượng dư thừa hoặc thừa mà chúng ta không sử dụng sẽ được chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Chất béo trong cơ thể của chúng ta sau đó có thể được gan chuyển hóa thành glucose sau đó khi cần thiết. Điều này đặt ra câu: Chúng ta có thể sống được bao lâu khi hết chất béo trong cơ thể?

Theo nhiều tài liệu y học là một người chết vì đói sẽ chết vì một trong hai điều xảy ra: một nửa lượng protein của cơ thể được sử dụng hết hoặc hết toàn bộ chất béo trong cơ thể - tùy điều kiện nào đến trước.

Các hệ thống bên trong cơ thể bạn trở nên suy yếu nghiêm trọng và các cơ của nó (bao gồm cả tim) dễ bị teo khi nó bị đói. Cơ thể của bạn không chỉ chuyển đổi nhiên liệu dự trữ (chất béo trong cơ thể) thành năng lượng có thể sử dụng, nó còn phá vỡ cơ bắp để lấy glucose và protein mà nó không thể nhận được từ mỡ cơ thể.

Cuối cùng, những tổn thương đối với các cơ quan và trái tim của bạn là thứ cuối cùng giết chết bạn. Thiếu protein cung cấp cho tim sẽ khiến cơ tim bị hỏng, gây ra tiếng thổi và rối loạn nhịp tim cho đến khi tim ngừng đập hoàn toàn. Nếu không có trái tim để tiếp tục bơm máu và oxy lên não, bạn sẽ bất tỉnh và chết.

Nếu bạn có nước nhưng không có thức ăn, thì toàn bộ quá trình sẽ mất từ 2 đến 8 tuần tùy thuộc vào lượng mỡ trong cơ thể được tích trữ. Đối với những người béo phì, ước tính này có thể dao động dữ dội hơn.

    Quá trình chết đói

Giai đoạn 1 - Bạn đã không tiêu thụ bất kỳ thức ăn nào trong một thời gian dài và bây giờ bạn đang đói. May mắn thay, bạn có một lượng glycogen dự trữ trong cơ xương và gan. Glycogen có thể được chia thành glucose mà cơ thể bạn có thể sử dụng làm nhiên liệu bổ sung. Lượng “xăng” bổ sung này sẽ kéo dài bạn khoảng 10-14 giờ.

Giai đoạn 2 - Khi nguồn cung cấp đó cạn kiệt, cơ thể bạn chuyển sang trạng thái mỡ để duy trì hoạt động. Chất béo trong cơ thể được phân hủy thành các axit béo và glycerol trong một quá trình gọi là gluconeogenesis. Bản thân các axit béo bị phân hủy thành xeton đi vào chu trình axit xitric và được chuyển hóa thành năng lượng có thể sử dụng được. Khi mọi người nhịn ăn hoặc tuyệt thực, đây là năng lượng mà cơ thể họ đang sử dụng để tồn tại.

Giai đoạn 3 - Bộ não con người không thể tồn tại chỉ với xeton. Tối đa 75% nhiên liệu của não có thể là xeton, nhưng 25% còn lại phải là glucose. Sau đó, cơ thể bắt đầu phân hủy glycerol thành glucose, còn lại từ quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể ở giai đoạn 2.

Giai đoạn 4 - Vì lượng glucose không đủ để tạo nên 25% nhu cầu của não, cơ thể bạn bắt đầu chuyển đổi các axit amin thành glucose. Nó thực hiện điều này bằng cách phá vỡ protein trong cơ thể bạn. Vì gần đây bạn không tiêu thụ bất kỳ loại protein nào, nên cơ thể bạn sẽ chuyển sang nguồn protein có sẵn tiếp theo - protein trong cơ bắp của bạn.

Giai đoạn 5 - Cơ thể không đặc biệt kén chọn cơ mà nó nhắm đến và bắt đầu nhắm đến một số cơ quan và cơ ruột. Hiện tại các cơ ruột bị tổn thương là lý do tại sao các biến chứng xảy ra khi cố gắng cho người ăn bị đói trong thời gian dài. Tệ hơn nữa, cơ thể bắt đầu tấn công các cơ tim.

Giai đoạn 6 - Cơ thể của bạn bây giờ gần như ngừng hoạt động hoàn toàn. Hệ thống thần kinh của bạn bị tổn thương nghiêm trọng, nồng độ điện giải của bạn đang gây ra rối loạn nhịp tim trong trái tim vốn đã suy yếu của bạn, và các cơ quan khác của bạn bắt đầu ngừng hoạt động hoặc suy giảm nghiêm trọng. Cơ thể của bạn hiện đang hoàn toàn tự ăn thịt. Cuối cùng, trái tim bị teo, loạn nhịp của bạn không thể hoạt động được nữa và ngừng đập. Không có oxy hoặc máu bơm đến các cơ quan và não của bạn, bạn cuối cùng đã chết.

Vì thế, Tôi đặc biệt khuyên bạn không nên bỏ đói mà không có sự trợ giúp của chuyên gia y tế. Nhiều biến chứng có thể xảy ra khi nhịn ăn, bao gồm suy tim hoàn toàn và nhiễm toan lactic xảy ra sau khi nhịn ăn và có thể gây tử vong.