Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Chỉ với 9 cách đơn giản để loại bỏ mọi độc tố ra khỏi phổi ngay tại nhà

Tình trạng chung khiến con người không thể tránh khỏi các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp chính là sống trong môi trường ngập tràn khói bụi, ô nhiễm,... Vậy làm sao để bảo vệ lá phổi của chính mình?

Đưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn loại bỏ mọi độc tố khỏi phổi một cách nhanh chóng và tiết kiệm, có thể làm ngay tại nhà. 

Ho đúng khoa học

Bạn đã bao giờ hỏi rằng mình đã ho đúng cách chưa? Ít ai biết rằng ho là hành động mà cơ thể phản ứng lại với các tác nhân bên ngoài. Do đó, ho đúng cách chính là cách hiệu quả để làm sạch phổi mỗi ngày.

Cách thực hiện:

Thả lỏng cơ thể, tay đặt lên đùi; Cảm nhận rõ hơi thở sâu qua mũi và thở nhẹ ra từ từ. Sau đó, đẩy cao người về phía trước và cần tay cần áp sát bụng. Thao tác được lặp lại từ 2-3 lần khi thở ra. Thực hiện từ 2-3 lần/ngày.

Duy trì chế độ tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục không những mang lại nhiều lợi ích cho thể chất mà còn mang đến cho bạn một lá phổi khỏe mạnh. Ngoài tăng cường khả năng thanh lọc phổi mà còn kích thích mô phổi phát triển. Do đó, hãy chú ý tập hít thở sâu khi tập thể dục, tạo cơ hội cho không khi được đi vào buồng phổi một cách sâu nhất, và đào thải khí xấu đi ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, bài tập thể rèn luyện để làm sạch phổi cần có tính nhẹ nhàng. Một số bài tập bạn có thể lựa chọn như: tập yoga, tập thở bằng bụng, tập hít thở sâu,... chỉ đơn giản như thế 20 phút mỗi ngày. 

Kê cao đầu khi ngủ

Nâng cao đầu 15 độ khi ngủ có thể giảm tiết dịch nhầy vào cổ họng do đó ngăn ngừa ho đêm.

Tác động đến long đờm trong phổi

Trên thực tế, đờm bao gồm cả hồng cầu lẫn bạch cầu, ngoài ra còn có mủ và rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn đã xâm nhập vào bên trong họng nói riêng và đường hô hấp nói chung. Trong đó, phế nang, phế quản hoặc họng là những nơi sản sinh, tiết ra đờm. 

Đờm sau khi được tiết ra có thể con người sẽ nuốt chúng, hoặc thải ra bên ngoài thông qua đường tiêu hóa, đường hô hấp, ví dụ như hiện tượng ho có đờm. Có thể nói, ho là một trong những cách tiêu đờm hiệu quả, các chất dịch cũng như dị vật nhờ đó được đẩy ra ngoài. Sau khi ho, phổi của người bệnh trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn giúp việc hô hấp trở nên dễ dàng.

Nếu không thể tự thải đờm ra khỏi cuống họng hãy nhờ ai đó tác động một lực vừa đủ mạnh vào phần chính giữa của lưng để nới lỏng chất nhầy trong phổi để bạn có thể ho ra.

Dọn dẹp môi trường sống

Đôi khi nguyên nhân gây hại cho phổi không ở đâu xa mà tồn tại ngay trong căn nhà bạn. Nó xuất hiện với nhiều hình thức như nấm, mốc,... Đôi khi, các triệu chứng như viêm, dị ứng và lên cơn hen chẳng hề đơn giản như bạn nghĩ. Hãy mau chóng đến các phòng khám để kịp thời tìm ra nguyên nhân và chữa trị. Nếu có khả năng, hãy trang bị thêm cho mình máy lọc không khí để điều hòa và thanh lọc không khí tốt hơn.

Bảo vệ hơi thở

Đeo khẩu trang chính là biện pháp hiệu quả để bảo vệ bạn khỏi vùng ô nhiễm cao cũng như các căn bệnh có khả năng lây nhiễm qua không khí. Bạn cũng nên ưu tiên sử dụng khẩu trang làm từ than hoạt tính hoặc than củi để đạt có được chất lượng tốt nhất.

Thực phẩm làm sạch phổi

Ngoài cách làm sạch phổi bằng những liệu pháp đơn giản ở trên bạn cũng nên lưu ý xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường đề kháng cho cơ thể. Có rất nhiều thực phẩm xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày nhưng chúng ta lại bỏ qua vì không biết đến tác dụng tuyệt vời của nó với phổi và sức khỏe.

Mọi người cần chú ý điều chỉnh, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng đề kháng cho cơ thể. Một số loại thực phẩm xuất hiện hằng ngày chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà chúng ta lại bỏ qua và không biết đến tác dụng tuyệt vời của nó với phổi và sức khỏe. Đặc biệt, ghi nhớ cấp nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Việc này giúp bạn giữ cho phổi ngậm nước và không có chất nhầy, làm cho máu lưu thông dễ dàng hơn.

Tránh xa các thực phẩm chứa hàm lượng chất bảo quản và phụ gia cao.

Không uống bổ sung Beta – carotene nếu bạn hút thuốc vì chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết, phổi và tuyến tiền liệt.

Bấm huyệt tay

Nếu các cơn ho dai dẳng kéo dài thì hãy nhớ điểm trên cơ thể sau đây có thể giúp giảm đau và ho: gốc ngón tay, nhấn mạnh điểm này trong 3 phút và chờ xem kết quả.

Xông hơi nước

Đây là cách đơn giản giúp phổi được làm sạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả trong điều kiện phải liên tục tiếp xúc với môi trường ô nhiễm đầy khói bụi, hóa chất khiến cho lớp màng nhầy ở phổi bị khô và đường thở bị thu hẹp.

Với biện pháp này giúp độc tố được thoát ra ngoài thông qua lỗ chân lông, tăng cường oxy trong máu và đẩy khí CO2 ra ngoài. Đồng thời cải thiện nhịp tim và hệ hô hấp.

Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình trong nước ấm. Với cách làm này, không chỉ làm sạch phổi mà tất cả những độc tố trong cơ thể đều được bài tiết qua lỗ chân lông và đẩy ra ngoài. 

Có một cách làm sạch phổi khác bạn cũng có thể áp dụng đó là: ngâm mình trong nước. Lưu ý, sử dụng nước ấm. Với cách làm này, không chỉ làm sạch phổi mà tất cả những độc tố trong cơ thể đều được bài tiết qua lỗ chân lông và đẩy ra ngoài.