Che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt giờ không có gì là khó!

Hoàng Trường
Kem khuyết điểm được xem là "vị cứu tinh"giúp chị em phụ nữ che đi những vết "lồi lõm" trên gương mặt, tạo ra sự tự tin trong những buổi hẹn hò.

Chọn kem che khuyết điểm phù hợp với "tone" da

tone-da-1634022787.jfif
Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với "tone" da. Ảnh: T.L

Tốt nhất bạn nên chọn những loại kem che khuyết điểm có màu sắc phù hợp với làn da của bạn. Bởi nếu khi bạn chọn màu quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến cho lớp che khuyết điểm của bạn dễ dàng bị lộ ra trong mắt người đối diện. Bởi chẳng thể nào bạn đang sở hữu một làn da sậm màu mà những điểm che khuyết lại có “tone” trắng được cả.

Ví dụ như để che đi quầng thâm mắt, bạn nên lựa chọn loại kem che khuyết điểm màu hồng đào. Tương tự, kem che khuyết điểm màu xanh để trung hòa các nốt mẩn đỏ. Màu tím giúp da tươi sáng hơn nên có thể tận dụng làm lớp lót cho phần highlight.

Thoa kem dưỡng da trước khi “make up”

Thực hiện lần lượt từng bước, từ thoa kem dưỡng ẩm, kem lót cho đến kem nền trước khi sử dụng kem che khuyết điểm. Sử dụng một lớp nền trước sẽ giúp cho làn da được che phủ bớt phần nào khuyết điểm. Vì thế bạn chỉ cần sử dụng một ít kem che khuyết điểm so với trước. Điều này cũng giúp lớp phấn phủ cuối cùng không bị dày và mốc (cakey).

Cách che quầng thâm mắt

kem-che-khuyet-diem-min-1634022839.jpg

Để che khuyết điểm thâm quầng mắt, bạn cần tìm một điểm cố định cách quầng mắt 1cm. Ảnh: T.L

Để che khuyết điểm có hiệu quả ở quầng mắt. Bạn cần chọn một điểm cố định cách xa quầng mắt khoảng 1cm. Vì nếu chọn điểm cố định là quầng mắt sẽ khiến cho mắt của bạn bị nhỏ lại trong mắt mọi người xung quanh. Sau khi đã chọn điểm cố định, bạn dùng bông mút tán đều lan ra những vùng xung quanh, để đánh thật đều lớp che khuyết điểm mắt.

Bạn nên chọn kem che khuyết điểm phù hợp da mụn

cach-chon-kem-che-khuyet-diem-phu-hop-1634022839.jpg
Cần sử dụng loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da. Ảnh: T.L

Nếu bạn muốn che đi những vết mụn sưng tấy trên da, hãy sử dụng kem che khuyết điểm dạng thỏi. Kết cấu của loại kem che khuyết điểm này thường đặc hơn. Đồng thời có độ che phủ tốt hơn và hoạt động tốt khi được tán bằng cọ trên da.

Bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự với các vết đồi mồi. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã dưỡng da và thoa kem dưỡng ẩm thật cẩn thận trước đó.

Tốt nhất để sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn, bạn cần chăm chỉ dùng các loại kem chấm mụn sau đó mới dùng đến các loại kem che khuyết điểm. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông của bạn không bị tắc nghẽn.

Che các vết sẹo rỗ một cách chuyên nghiệp

Trước khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch và lau bằng khăn khô. Sử dụng kem lót có chứa silicon để làm đầy vùng da bị trũng do sẹo gây ra. Sau đó bạn chọn kem che khuyết điểm dạng bút chì. Bởi đầu bút chì nhỏ sẽ giúp bạn thao tác một cách tỉ mỉ hơn trên những vết sẹo. Ngoài ra, kết cấu mỏng nhẹ của kem che khuyết điểm dạng bút giúp lớp nền mịn màng tự nhiên.

Xử lý lớp kem khuyết điểm quá dày

Để xử lý trường hợp này, bạn cần là người tinh mắt để tìm ra những vùng trên gương mặt chứa lớp kem quá dày hoặc các vùng đang bị mốc. Sau đó dùng một lớp khăn giấy khô để thấm dần chúng. Thao tác này nhằm loại bỏ dầu thừa hoặc lớp kem che khuyết điểm thừa trên gương mặt

Hoàng Trường (t/h)