Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Da bị mụn, nếu không muốn tồi tệ hơn hãy bỏ ngay 5 thói quen chết người này!

Da mụn, da nhờn, da sạm luôn là nỗi lo thường trực của không những chị em mà cả đấng mày rau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn duy trì những thói quen xấu và tập skincare chưa đúng cách khiến da bị tổn hại nghiêm trọng.

Hãy loại bỏ 5 sai lầm vẫn thường gặp khi chăm sóc da bị mụn sau để có làn da như mong muốn:

1.Bạn không nên dùng khăn giấy tẩy trang

Da mụn cần phải skincare kĩ hơn da thường. Ở bước tẩy trang, bạn nên ưu tiên nước tẩy trang, thay vì dùng các sản phẩm tẩy trang khác như dạng dầu, dạng sáp hay khăn giấy tẩy trang. Hãy tập "nói không" với dầu tẩy trang vì nếu làm sạch không kĩ da sẽ dễ lên mụn ẩn và tuyệt đối tránh xa khăn giấy tẩy trang dễ gây khô da, kích ứng.

2.Bạn không nên dùng sữa rửa mặt có chứa hạt scrub

Khi dùng sữa rửa mặt có chứa hạt scrub dễ làm tổn thương da hay loại sữa rửa mặt tạo bọt khiến da khô căng sau đó. Bởi, ở thời điểm da đang bị mụn, sữa rửa mặt có dạng gel lỏng giúp nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, để da cảm thấy mềm mại hơn mà vẫn được làm sạch, thông thoáng.

3.Bạn không nên dùng máy rửa mặt

Khi da đang trong thời kì nổi mụn hãy rửa mặt theo cách truyền thống, không nên dùng máy rửa mặt. Rửa mặt bằng cách truyền thống tức là đang skincare các mỹ phẩm có chứa thành phần AHA, BHA với nồng độ phù hợp để da được thông thoáng hơn, loại bỏ lớp da chết sần sùi và lỗ chân lông được "dọn dẹp" sạch sẽ. Da sạch thì mụn sẽ giảm đi, và những nốt mụn ẩn cũng sẽ được đẩy lên giúp bạn nhanh có được làn da đẹp mịn.

4.Bạn không nên dùng kem dưỡng ẩm chứa hương liệu

Bạn nên đầu tư một lọ kem dưỡng tốt, phù hợp da mặt. Đây sẽ là bước giúp da được cấp ẩm, giảm dầu thừa và khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn cần chọn những lọ kem dưỡng kiêm luôn khả năng phục hồi, làm dịu da và tránh xa những loại chứa hương liệu, kẻo tình trạng mụn lại càng nặng thêm.

5.Bạn không nên chọn mỹ phẩm theo số đông

Mỗi người khi bị mụn luôn tìm cho mình một loại mỹ phẩm “gối đầu giường”. Đó có thể là tinh dầu tràm trà có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm dịu những nốt mụn hay tinh chất đặc trị chứa benzoyl peroxide giúp trị mụn mạnh mẽ, tiêu diệt vi khuẩn, làm lỗ chân lông thông thoáng ngăn mụn hình thành. Tuy nhiên, không có sản phẩm trị mụn nào cũng hiệu quả. Vì thế, khi lựa chọn, bạn cần chọn lọc, thử trước ở vùng da xương quai hàm và theo dõi xem phản ứng của da.

Các bước chăm sóc da mụn đúng cách

Bước 1: Xông mặt “đẩy” nhân mụn

Bước 2: Rửa mặt làm sạch da

Bước 3: Sử dụng toner làm sạch da lần nữa

Bước 4: Tẩy da chết 2 lần/tuần

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da

Bước 6: Sử dụng kem trị mụn đặc trị