Giai thuong quang cao sang tao viet nam 2023

Cập nhật 5 quán cà phê mới toanh Sài Gòn đang "sốt xình xịch" sau dịch Covid-19

Sài Gòn đã dần trở lại trạng thái bình thường mới. Trong giai đoạn này, đã có rất nhiều các cửa hàng cà phê được “trình làng”. Với phong cách bắt kịp xu hướng thời đại, những quán cà phê này nhanh chóng khuấy động giới trẻ Sài Gòn.

1. Fourme Cafe

fourme-cafe-1635833810.jpg
Nguồn: Internet

Một chiếc “bình cũ rượu mới” xuất hiện tại Fourme Café khiến dân mạng và đặc biệt là giới trẻ cảm thấy "chao đảo". Vì thực ra Fourme đã có mặt từ đầu tháng 7 năm nay, nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho mọi người ít có cơ hội trải nghiệm. Nhưng khi thành phố bước vào giai đoạn mới, cũng là lúc Fourme café tân trạng lại mọi ngóc ngách trong quán. Với lối thiết kế nội thất tối giản, những chiếc bàn ghế đều đa số được làm bằng kính hoặc nhựa trong suốt khá "trendy", đã tạo nên một Fourme có một màu sắc cá tính riêng biệt, bắt kịp với xu hướng Gen Z.

fourme-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Nổi bật nhất ở không gian quán, phải kể đến căn phong chứa đựng màu sắc “mát mắt”. Bởi giữa không gian là một tấm thảm màu xanh nước biển, kết hợp với bàn ghế có hình dạng các khối trụ tròn, vuông khiến cho người ta liên tưởng đến thiết kế Color box. Có thể nói đây là căn phòng khiến các bạn trẻ “pose” dáng ở góc độ nào cũng sẽ ra một tấm hình ưng ý.

Địa chỉ: 1B Trương Định, P6, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Menu: 45k-65k

Mở cửa: 9:00 – 22:00

2. Cheese Coffee – Đinh Tiên Hoàng

cheese-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Với sự trở lại đầy ngoạn mục, Cheese Coffee đã thổi một luồng gió mới “Style” của chính mình. Trên một góc đường tấp nập xe cộ như đường Đinh Tiên Hoàng, Cheese đã tạo nên một không gian mang đậm phong cách cổ điển Pháp. Sự kết hợp giữa màu vàng chủ đạo trước đây của Cheese Coffee cùng với màu đen huyền bí, đã tạo nên một phong cách xa hoa, đầy mới mẻ. Chính vì sự thay đổi này, đã khiến Cheese Coffee như trở thành “cơn sốt” trên những cộng đồng mạng xã hội. Các bạn trẻ kéo nhau đến Cheese Coffee Đinh Tiên Hoàng để được “check in” và họp mặt cùng bạn bè sau những giờ học căng thẳng. Dần dần, nơi đây như trở thành địa điểm “hot trend” đối với những bạn trẻ yêu thích chụp hình, sống ảo.

cheese1-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Khi tình hình dịch bệnh đã dần ổn định và được sự cho phép của thành phố, Cheese đã đã phục vụ tại chỗ các khách hàng dùng nước tại quán. Điều này, đã tạo điều kiện cho mọi người có thể chiêm ngưỡng sự đổi mới của Cheese một cách kỹ càng hơn.

Địa chỉ: 45 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM

Menu: 19k-68k

Mở cửa: 07:00 - 22:30

3. Tiệm cà phê Linh

ca-phe-linh-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Nằm giữa một góc đường giao nhau giữa đường Phạm Hồng Thái và Trương Định. Tiệm cà phê Linh như được nuôi dưỡng bởi những tín đồ nghiện cà phê Sài Gòn. Bởi đâu đó, trong tất cả không gian của quán, người ta đều có thể bắt gặp nhũng thứ gì đó hoài niệm về một thời đã qua. Mang phong cách kiến trúc nhà tầng gỗ đơn sơ, trồng đầy hoa trước sân, chúng làm cho người ta nhớ về những năm 70 80 của thế kỷ trước. Khác xa với những bộ bàn ghế mang đầy màu sắc trẻ trung hiện tại, những chiếc bàn, chiếc ghế tại cà phê Linh có kích thước nhỏ bé, trải qua lớp sơn nâu của vết tích thời gian, làm cho người ta như cảm tưởng bản thân đang ngồi ven đường của một quán cà phê đã cũ nào đó trong dòng thời gian.

ca-phe-linh-1-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Do mang phòng cách cổ kính, nên chủ yếu những món nước phục vu thực khách tại nơi đây chủ yếu là những món cà phê truyền thống của người Việt Nam như: cà phê đá, cà phê sữa đá, bạc xỉu…

Địa chỉ: 1 Trương Định - Quận Nhứt - TPHCM

Menu: 50k +

Mở cửa: 07:00 – 21:00

4. Luia Café

luia1-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Do người sáng lập quán là một ông chủ người Hàn, khiến cho những thiết kế tại Luia mang một phong cách yên bình, nhưng không kém phần tinh tế. Khi bước đến Luia Café, mọi người sẽ trầm trộ khen ngợi trước vẻ đẹp từ những thiết kế mang phong cách “Korea”. Nổi bật trước khoảng sân lớn là một vườn hoa có màu sáng vàng rực, tô điểm ánh sáng cho không gian quán. Đây cũng chính là địa điểm những bạn trẻ đến “check in” khi thành phố bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới.

luia-1635833816.jpg
Nguồn: Internet

Địa chỉ: 195/10A Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh.

Menu: 45k-70k

Mở cửa: 09:00 - 21:00

5. Dalaland Coffee SaiGon

dalaland-coffee-saigon-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Dalaland Coffee là quán cafe đẹp mới toanh ở quận 2 thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ thời gian vừa qua. Không chỉ gây ấn tượng mới sự chỉnh chu trong thiết kế, Dalaland còn nhanh chóng trở nên nổi tiếng với vai trò là quán cà phê mới nhất tại khu “nhà giàu” Thảo Điền của TP Hồ Chí Minh.

dalaland-coffee-saigon1-1635833802.jpg
Nguồn: Internet

Dalaland Coffee gồm 2 lầu, được chia thành 3 khu với tổng diện tích lên đến 1000m2 được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải nổi tiếng với những ngôi nhà có cửa vòm cong, tường trắng và những vườn cây xanh tựa như một ốc đảo. Khi đặt chân vào quán, bạn có thể cảm nhận được sự yên tĩnh, không gian tách biệt hoàn toàn với sầm uất của phố xá ngoài kìa. Đó là lý do vì sao nhiều người thường kháo nhau rằng Dalaland Coffee có không gian chẳng khác gì những khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Địa chỉ: 602/32 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Menu: 50k-70k

Mở cửa: 7:00 – 23:00